svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เศร้า!! เครื่องบินทิ้งระเบิดยุคสงครามโลกระเบิด คร่าชีวิต 7

03 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เครื่องบินทิ้งระเบิดยุคสงครามโลกครั้งที่สองตกสนามบินไฟลุกท่วม ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน หลังพยายามกลับไปลงจอดหลังขึ้นบินได้ 5 นาทีแต่ไม่สำเร็จ โดยเป็นเครื่องบินทิ้งระเบิด B-17 ระเบิดเป็นเพลิงลุกไหม้รุนแรง หลังประสบเหตุตกที่สนามบินนานาชาติแบรดลีย์ ใกล้เมืองฮาร์ตฟอร์ด รัฐคอนเนคติคัต

โดยหลังจากขึ้นบินเวลา 9.45 น. ได้เพียง 5 นาที นักบินแจ้งพบปัญหาขัดข้องกับเครื่องยนต์หมายเลข 4 และพยายามจะกลับไปลงจอดสนามบิน แต่ประสบเหตุตกในเวลา 9.54 น. เควิน ดิลลอน ผู้บริหารการท่าอากาศยานคอนเน็คติคัต กล่าวว่า เราสังเกตว่าเครื่องบินไม่สามารถไต่ระดับความสูง

เศร้า!! เครื่องบินทิ้งระเบิดยุคสงครามโลกระเบิด คร่าชีวิต 7


บนเครื่องบินลำนี้มีทั้งหมด 13 คน เป็นนักบินสองคน พนักงานต้อนรับ 1 คน ผู้โดยสาร 10 คน มีคนบนพื้นล่างบาดเจ็บ 1 คน ขณะเครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์และชนเข้ากับโกดังเก็บเครื่องมือละลายน้ำแข็งของสนามบิน
อีก 6 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 3 คนอาการสาหัส อีกสองคน บาดเจ็บปานกลาง และมี 1 คน บาดเจ็บเล็กน้อย
ข้อมูลจาก FlightAware แสดงให้เห็นว่า เครื่องบินเดินทาง12 กม. แตะความสูง 240 เมตร
ไบรอัน แฮมเมอร์ ผู้เห็นเหตุการณ์ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบินราว 1 กม. เห็นเครื่องบิน บี -17 บินต่ำเหนือศีรษะ จากนั้นก็เห็นควันสีดำพวยพุ่ง มาจากด้านหลังเครื่องบิน และได้ยินเสียงเครื่องยนต์ดังกึกกัก ตามด้วยเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ควันหนาทึบพุ่งขึ้นมา จึงรู้ว่าเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นแล้ว
เครื่องบิน B-17 "ฟลายอิง ฟอร์ทเทรสส์" ฉายา ไนท์ โอ ไนน์ ลำที่ตก อายุ 75 ปีแล้ว เป็นหนึ่งในเครื่องบินทิ้งระเบิดรุ่นเดียวกันที่ยังเก็บรักษาไว้ในสหรัฐ 18 ลำ
ปัจจุบัน เป็นเครื่องบินที่ขึ้นทะเบียนโดยพลเรือน และเป็นลำหนึ่งที่มูลนิธิโคลลิงส์ จากเมืองสโตว์ แมตซาชูเสตส์ นำมาจัดนิทรรศการเครื่องบินรบโบราณ ภายใต้ชื่องาน วิงส์ ออฟ ฟรีดอม ที่สนามบิน แบรดลีย์ อินเตอร์เนชันแนล ในสัปดาห์นี้ ภายในงาน มีเครื่องบินรบสงครามโลกครั้งที่ 2 จำนวน 2 ลำ และเครื่องบินทิ้งระเบิด 3 ลำ
ผู้อยู่บนเครื่องบิน B-17 เป็นคณะทัวร์ ที่สนใจประวัติศาสตร์และการบิน จ่ายค่าเดินทางคนละ 450 ดอลลาร์ เพื่อสัมผัสประสบการณ์บนเครื่องบินโบราณ 30 นาที
คณะกรรมการการคมนาคมแห่งชาติสหรัฐ ถึงที่เกิดเหตุ และเปิดสอบสวนหาสาเหตุแล้ว

logoline