svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตือนนักซิ่ง ระวัง!! หลังเกิดอุบัติเหตุสะพานข้ามแยกคลองตัน

03 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุชนราวสะพานข้ามแยกคลองตันทำให้เสียชีวิต 1 ราย โดยจุดเกิดห่างจากจุดที่ทายาทค่ายเพลงชื่อดังเกิดอุบัติเหตุรถบิ๊กไบค์ชนราวสะพานเสียชีวิต

ในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมา บนสะพานข้ามแยกคลองตัน มีผู้ประสบอุบัติเหตุจากการขับขี่รถจักรยานยนต์ถึงขั้นเสียชีวิตแล้ว 2 ราย ไล่ตั้งแต่เช้าตรู่ของวันที่ 27 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นายภัทร์นฤณ หรือ "โน๊ต" พงษ์ธนานิกร อายุ 37 ปี ทายาท เจ้าของค่ายเพลง รถไฟดนตรี คุณประเสริฐ พงษ์ธนานิกร หรือ "ระย้า" ขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์  ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู รุ่น S1000RR  สีเหลือง-ดำ เลขทะเบียน ฬบท 9 กรุงเทพ เสียหักชนราวสะพานทำให้เสียชีวิตอย่างหวาดเสียว ทั้งนี้ให้หลังจากเหตุการณ์ทายาทค่ายเพลง ได้เพียง 7 วัน ก็เกิดอุบัติเหตุลักษณะเดียวกันนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย  

เตือนนักซิ่ง ระวัง!! หลังเกิดอุบัติเหตุสะพานข้ามแยกคลองตัน

ล่าสุดเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา (3ต.ค.) เกิดอุบัติเหตุ นายวิวัฒน์ ภักดีล้น อายุ 26 ปี ขับรถจักรยานยนต์  ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นแอร์ล็อก 155 CC สีดำน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 ขฉ 5948 กรุงเทพมหานคร เสียหลักพุ่งชนราวสะพานข้ามแยกคลองตัน เสียชีวิตในสภาพมีแผลฉกรรจ์บริเวณใบหน้า กระโหลกแตก แขนขาหักผิดรูป ส่วนหมวกกันน็อคเต็มใบ สีดำ ที่ผู้ตายสวมก็หลุดกระเด็นไปตกอยู่ที่ขอบราวสะพาน ซึ่งจุดเกิดห่างจากจุดที่ทายาทค่ายเพลงประสบอุบติเหตุเพียง 3 เมตร 

ด้าน พันตำรวจโท ธนะเมศฐ์ วิจิตรจริยา รองผู้กำกับการฝ่ายจราจรสถานีตำรวจนครบาลคลองตัน ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสะพานมรณะดังกล่าว ว่า ในช่วงเวลาไม่กี่เดือนมีเสียชีวิตจากจุดนี้ไปแล้ว 3 ราย รวมถึงเคสเมื่อคืนด้วย สำหรับสะพานแห่งนี้มักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยนั้นมีหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น โค้งรูปตัวเอสบนสะพาน ความเร็วของผู้ขับขี่ รวมไปถึงการไม่ชินเส้นทาง แต่อย่างไรก็ดีสิ่งสำคัญที่สุดขอให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ใช้ความระมัดระวังในการขับขี่และเครารพกฎจราจร ทั้งนี้ช่วงทางขึ้นสะพานทางเจ้าหน้าทีได้มีการติดป้ายห้ามไม่ให้รถจักรยานยนต์ขึ้นไปใช้บนสะพานเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ จึงอยากประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนให้ระวังถึงความปลอดภัย
นอกจากนี้มีรายงานว่า ทางกรุงเทพมหานครได้มีการมาสำรวจสะพานดังกล่าวเพื่อจะปรับปรุงซ่อมแซม เพื่อหวังที่จะลดอุบัติเหตุบนสะพาน

logoline