svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ไทยคว้า 32 เหรียญในศึกการแข่งขันรถบังคับวิทยุสเกลเล็ก

03 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จบลงอย่างภาคภูมิใจเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาสำหรับศึกการแข่งขันรถบังคับวิทยุสเกลเล็ก 1/27, 1/28 ชิงแชมป์เอเชียรายการ PNAC 2019 ระหว่างวันที่ 27-29 กันยายน 2562 ที่ห้างสรรพสินค้าเซียร์รังสิต ครั้งนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพ

และถือเป็นครั้งแรกของบ้านเราที่ใช้สนามมาตรฐานระดับโลก RCP ในการแข่งขัน เรียกได้ว่าเป็นการเขย่าวงการรถ MiniZ ในไทยเลยทีเดียว งานนี้จัดขึ้นโดย PN Racing หนึ่งในแบรนด์อะไหล่คุณภาพชั้นนำจากสหรัฐอเมริกาใช้ประกอบรถบังคับวิทยุสเกลเล็กซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน มีผู้เข้าร่วมการแข่งขัน 59 คน จาก 10 ประเทศ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย จีน ฮ่องกง มาเก๊า อิตาลี ฝรั่งเศส และสหรัฐอเมริกาการแข่งขันแบ่งเป็น 5 รุ่น รุ่นละ 2-3 Mains คนไทยคว้าไป 32 เหรียญดังนี้

ไทยคว้า 32 เหรียญในศึกการแข่งขันรถบังคับวิทยุสเกลเล็ก


2WD STOCK CLASS 14 เหรียญ
SUPER 2WD STOCK CLASS 6 เหรียญ
2WD MODIFIED CLASS 4 เหรียญ
AWD MODIFIED CLASS 6 เหรียญ
PAN CAR MODIFIED CLASS 2 เหรียญ
ผู้เข้าแข่งขันได้กระทบไหล่นักแข่งระดับโลก อาทิ Grant Matsushima แชมป์โลกหลายสมัยจากสหรัฐอเมริกา ผู้ออกแบบอะไหล่ PN Racing และ Dave Tang แชมป์เอเชีย เป็นต้น

ไทยคว้า 32 เหรียญในศึกการแข่งขันรถบังคับวิทยุสเกลเล็ก


สำหรับไทยเรา ณัฐพงศ์ จันทร์สว่าง กับฉายา "ความหวังของหมู่บ้าน" ก็ไม่ทำให้ผิดหวังเป็นคนไทยคนเดียวที่ติด Main A ทุกรุ่น ถือเป็น Main ที่ยากที่สุดและเร็วที่สุด คว้ารางวัลมาครองทั้งสิ้น 6 เหรียญ รวม TQ ออกตัวเป็นลำดับแรกในรุ่น 2WD STOCK CLASS
สำหรับรุ่นที่ดุเดือดขับเคี่ยวกันอย่างถึงพริกถึงขิงมากที่สุดคือ PAN CAR MODIFIED CLASS โดยประเทศที่คว้าแชมป์ไปครอง คือ Daniel จากมาเลเชีย
ในสนามทุกอย่างเกิดขึ้นได้ ทั้งโดนชน พลิกคว่ำ แบตอ่อน อะไหล่มีปัญหา เราต้องมีสติ เซ็ตรถ และทำเต็มที่ให้มากที่สุดแล้วจะสนุกไปกับมัน

ไทยคว้า 32 เหรียญในศึกการแข่งขันรถบังคับวิทยุสเกลเล็ก


คุณน้ำผึ้ง ตัวแทน PN Racing Thailand กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นการเปิดประสบการณ์นักแข่งบ้านเราเป็นอย่างมาก ได้แลกเปลี่ยนเทคนิคดีๆ กับนักแข่งต่างชาติ บ้านเรายังไม่มีสนาม RCP ที่เปิดอย่างเป็นทางการ ส่วนใหญ่จะซื้อส่วนตัวไว้เล่นที่บ้านมากกว่า อาจเป็นเพราะราคาสูง ต้องดูแลรักษาอย่างพิถีพิถัน ทำให้ต้องอาศัยเวลาในการฝึกฝน อีกเรื่องคือเทคนิคการเซ็ตรถให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งคนไทยต้องเรียนรู้อีกพอสมควร ถ้าไทยผ่านสองจุดสำคัญนี้ไปได้ก็จะทัดเทียมต่างชาติอย่างไร้ข้อกังขา
นักแข่งทั้งในและต่างประเทศพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าจัดงานได้มาตรฐานดีมาก ชอบบรรยากาศโดยรอบ ทั้งสนาม แสงไฟ ภาพออกจอ LED ขนาดใหญ่ การถ่ายทอดสดที่ได้คุณภาพ ทุกคนมีความสุข ถือว่าเป็นการจัดการแข่งขันที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ขอขอบคุณนักแข่งและผู้สนับสนุนทุกท่านที่ทำให้งานครั้งนี้เกิดขึ้นมาได้และอยากให้มีคนสนับสนุนกีฬานี้เยอะๆ เพื่อที่จะได้พัฒนาปรับปรุงในบ้านเราต่อไป

logoline