svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ทนายเจมส์" ชี้ จาก พฤติการณ์ "น้ำอุ่น" เข้าข่ายสมคบคิดเอาคนไปอนาจาร

02 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังคงเกี่ยวข้องกับคดี "ลันลาเบล" พริตตี้สาวที่เสียชีวิตมีปริศนา หลังรับงานเอนเตอร์เทนที่บ้านย่านบางบัวทอง ที่ลามไปถึงคดี "พริตตี้เดียร์" ที่ตร.แจ้งข้อหาผู้ต้องหา 6 ราย ฐานลวนลาม ล่วงละเมิดทางเพศ ล่าสุดรายการ "เรื่องลับมาก (NO CENSOR)" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.00-14.50 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 เมื่อวาน (2 ต.ค.) พิธีกรสาว "ดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" ได้เปิดใจสัมภาษณ์ "น้องหญิง" (นามสมมติ) มีอาชีพพริตตี้สายเอนฯ มาพร้อม "ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต" มาพูดคุยกันเรื่องข้อกฎหมาย

น้ำอุ่นอยู่ในแก๊ง เป็นผู้สมรู้ร่วมคิดมั้ย?
ทนายเจมส์ : "น้ำอุ่นที่กระทำกับลันลาเบล ไม่เกี่ยวอะไรกับการออกหมายเรียกในวันนี้ ผมว่าการออกหมายเรียกในวันนี้น่าเป็นพฤติการณ์ก่อนหน้านั้น คุณมีการสมคิดกันเพื่อกระทำการละเมิด อนาจารพริตตี้ โดยการพาไปชนเหล้า ให้ผู้หญิงเมาหมดสติแล้วลวนลามเขา"
อาจมีหลักฐานว่าน้ำอุ่นไม่ได้ทำคดีลันลาเบลเป็นครั้งแรก เหมือนรู้เห็นเป็นใจ ทำแบบนี้ประจำอยู่แล้ว?

"ทนายเจมส์" ชี้ จาก พฤติการณ์ "น้ำอุ่น" เข้าข่ายสมคบคิดเอาคนไปอนาจาร



ทนายเจมส์ : "ใช่ ผิดถูกสู้กันยังไงไปว่ากันในชั้นศาล ระบบศาลไทยเป็นระบบกล่าวหา พอน้องเขาไปกล่าวหาว่ากลุ่มคนพวกนี้อนาจารเขา ฝั่งตร.ก็แสวงหาพยานหลักฐานเพื่อเอาผิด ขณะเดียวกัน 6 คนก็มีสิทธิ์ต่อสู้ในชั้นตร. เพื่อนำพยานหลักฐานเข้าสู่ชั้นพนักงานสอบสวน เพื่อให้ชั่งน้ำหนักก่อน หน้าที่พนักงานสอบสวน มีหน้าที่พิสูจน์ความผิดและความบริสุทธิ์ผู้ต้องหาในขณะเดียวกัน"
ทั้ง 6 คน คิดว่าทุกคนจะโดนเหมือนกันหมด หรือต่างคนต่างโดน?
ทนายเจมส์ : "ในการตั้งข้อกล่าวหาของพนักงานสอบสวน ตั้งข้อกล่าวหาตามที่ผู้เเสียหายเขาให้ปากคำไว้ ใครมีส่วนเกี่ยวข้อง ก็มาดูว่าผู้เสียหายเอาพยานหลักฐานมาให้ดู เขาก็ต้องตั้งข้อกล่าวหาไปตามพยานหลักฐานเหล่านั้นเชื่อมโยงไปถึงบุคคลที่ถูกกล่าวหา ต้องแยกส่วนกัน ลันลาเบลก็ส่วนลันลาเบล น้องเดียรก็น้องเดีย ผมมองว่าจะไม่ใช่น้องเดียร์คนเดียวด้วย ซึ่งเท่าที่ดู หลักฐานที่เขาใช้ น่าจะเป็นหลักฐานที่เกี่ยวกับการประกาศบอร์ด โดยน้ำอุ่นเป็นคนประกาศ เชิญชวนพริตตี้ให้ไปที่บ้านบางบัวทองเหมือนประกาศหางาน ตรงนี้แหละที่ตร.มองว่าเป็นการสมคบคิดกันเพื่อเอาคนไปอนาจาร"

logoline