svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"บิณฑ์-ไทด์" แถลงปิดบัญชีรับบริจาค

02 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยอดถอนเงินช่วยชาวบ้านแล้วกว่า 82 ล้านบาท พื้นที่อุบลราชธานีได้ 6 อำเภอ เดินหน้าให้ครบทั้ง 15 อำเภอ หวังเสร็จภายใน 15 ต.ค.นี้ ปิดบัญชีรับบริจาค แต่หากมีประชาชนต้องการบริจาค สามารมามอบได้ถึงมือบิณฑ์

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 62 ที่โรงแรมวิจิตรพรจ.อุบลราชธานี นายบิณฑ์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์แถลงข่าวปิดบัญชีรับบริจาคช่วยเหลือน้ำท่วมภาคอีสานในชื่อบัญชีของ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ทั้ง 2 บัญชี มียอดรับบริจาครวม 422,496,026 บาทมียอดการเบิกเงินออกจากบัญชีธนาคารกสิกรไทย 11 ครั้งรวมจำนวนเงิน 82,000,000 บาท ช่วยเหลือตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน- 1 ตุลาคม 62 ช่วยเหลือประชาชนรายละ 5,000 บาท จำนวน 13,078 ครอบครัว และผู้ป่วยติดเตียง/ผู้พิการทุพพลภาพรายละ 5,000บาทจำนวน 1,677รายวัด 51แห่ง


นายเอกพันธ์กล่าวว่าพื้นที่การปฏิบัติงานในจ.อุบลราชธานี ที่ได้รับความช่วยเหลือแล้ว 6 อำเภอ คือ อ.เมือง วารินชำราบ พิบูลมังสาหาร ดอนมดแดง สว่างวีระวงศ์ และเขื่องใน พื้นที่ อ.นาเยีย จะช่วยเหลือในวันที่ 2 ต.ค. 62 ส่วนที่รอดำเนินการ 8 อำเภอ คือ อ.ม่วงสามสิบเดชอุดม เหล่าเสือโก้ ตระการพืชผล ตาลสุมโขงเจียม น้ำขุ่นและอ.กุดข้าวปุ้น ซึ่งจะช่วยเหลือให้ครบทุกอำเภอ แล้วเสร็จภายในวันที่ 15 ตุลาคมหลังจากนั้นจะเดินทางไปมอบเงินช่วยเหลือให้กับ 5 จังหวัดที่ถูกน้ำท่วมของภาคอีสาน 


ส่วนการช่วยเหลือที่ล่าช้าเพราะว่าต้องการทำงานให้รัดกุม ถูกต้อง ตรวจสอบได้ และทุกครัวเรือนที่เดือดร้อนได้รับการช่วยเหลือทัดเทียมกัน บ้านคนที่มีผู้ป่วยติดเตรียงหรือคนพิการไม่ถูกน้ำท่วมก็จ่ายซึ่งหลักเกณฑ์จ่ายนี้ จังหวัดที่ถูกน้ำท่วมในภาคอีสานจะได้รับเท่าเทียมกันทุกจังหวัดหลังจากที่จ่ายเงินช่วยเหลือแล้วเสร็จจะฟื้นฟูหลังน้ำลดซึ่งจะกลับมาฟื้นฟูที่จังหวัดอุบลราชธานีเป็นจังหวัดแรกโดยมีโรงเรียนและวัดที่มาแจ้งความจำนงค์ให้ช่วยฟื้นฟูแล้วกว่า 100 แห่ง



ส่วนนายบิณฑ์ขณะนี้ยังไม่อาการป่วยร่างกายซูบผอมมีอาการไอและเป็นหวัดต่อเนื่อง ซึ่งบิณฑ์บอกว่าไม่ได้พบแพทย์เนื่องจากกลัวคนจะไปเยี่ยมและพูดติดตลกว่าถ้าไปพบแพทย์คงได้รับของแถมจากแพทย์ให้นอนพักพักอยู่โรงพยาบาลและอาจเพิ่มโรคให้อีก แต่ตอนนี้ยังไหวขอออกไปช่วยเหลือประชาชนให้ครบตามกำหนดเวลาที่วางไว้

ส่วนการเข้ามาช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ของบิณฑ์จากเหตุอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคอีสานหลายจังหวัด ส่งผลกระทบต่อประชาชนอย่างหนัก ต้องรีบอพยพครอบครัวหนีน้ำ ไร้ที่อยู่อาศัย ขาดแคลนอาหาร น้ำดื่ม ทรัพย์สินถูกน้ำท่วมเสียหาย

"บิณฑ์-ไทด์" แถลงปิดบัญชีรับบริจาค

ทางด้านมูลนิธิร่วมกตัญญู นำโดย บิณฑ์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ นำคาราวานร่วมกตัญญู ลุยฝ่ากระแสน้ำท่วมออกช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 62 บิณฑ์ไลฟ์สดผ่านเพจ เปิดใจถึงเหตุการณ์น้ำท่วมอุบล โดยเห็นความลำบากของประชาชน จึงตัดสินใจควักเงินส่วนตัว 1.7 ล้านบาท และเปิดรับบริจาคเฉพาะแฟนเพจ คนละ 10 บาท 20 บาท รวมๆกันก็จะได้หลายล้าน และจะนำเงินส่วนนี้ไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านครอบครัวละ 1,000 บาท เพราะเล็งเห็นว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือปัจจัยหรือเงิน คลิปนี้ถูกแชร์ต่ออย่างรวดเร็วในโลกออนไลน์ และมีผู้ร่วมบริจาคจากทั่วประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ผ่านบัญชีของบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ซึ่งบิณฑ์ได้นำเงินที่ได้ไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านครอบครัวละ 5,000 บาท


จากตอนแรกที่ตั้งใจว่าจะแจกจ่ายให้ครอบครัวละ 1,000-2,000 บาท หลังจาก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้เปิดบัญชีเป็นสะพานบุญเพื่อให้พี่น้องชาวไทยได้ร่วมบริจาคช่วยเหลือน้ำท่วมในพื้นที่ภาคอีสาน ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 2562 ตลอดไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2562 และมีการแถลงว่าจะปิดบัญชีรับบริจาค โดยล่าสุดเวลา 12.00 น. วันที่ 2 ต.ค. 62 จะปิดบัญชีรับบริจาค แต่หากมีประชาชนต้องการบริจาค สามารมามอบได้ถึงมือบิณฑ์

logoline