svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ครอบครัวลัลลาเบลพอใจการทำงานแพทย์จุฬาฯ

02 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัว-แฟนหนุ่ม"ลัลลาเบล" ฟังคำชี้แจง-ผลตรวจนิติวิทยาศาสตร์แพทย์จุฬาฯ นานร่วม 2 ชั่วโมง ชี้แจงขั้นตอนการทำงานทั้งหมด รวมถึงบาดแผลบริเวณอวัยวะเพศ ส่งรายงานไปยังพนักงานสอบสวนแล้ว แจงผลแอลกอฮอล์สูง แต่จะเป็นสาเหตุหลักทำให้เสียชีวิตอาจมีปัจจัยอื่นเกี่ยวข้อง

ที่นิติเวช รพ.จุฬาฯ เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 ตุลาคม นายชวลิต และนางศุภมาส นรพันธพิพัฒน์ พ่อแม่ของลันลาเบล นายณัฐนัย หอมเทียนทอง หรือ ย้ง แฟนหนุ่ม,นายกิตติศักดิ์ วงศ์ประจันต์ หรือโทน และ น.ส.ฝน เพื่อนสนิท เดินทางเข้ารับฟังคำชี้แจงและผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ของลัลลาเบล พร้อม นายพงษา ราตรี,นายมนต์ชัย เดชะภากร ทนายความ โดยมี พ.ต.อ.นำเกียรติ ธีรโรจนพงษ์ รอง ผบก.น.8 ร่วมรับฟังเป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง

ครอบครัวลัลลาเบลพอใจการทำงานแพทย์จุฬาฯ

นายพงษา กล่าวว่า ทางแพทย์ได้ชี้แจงถึงกระบวนการและขั้นตอนการทำงานต่างๆ ตั้งแต่การส่งร่างลัลลาเบลมาตรวจพิสูจน์ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงคัดเพื่อแยกสารและดีเอ็นเอต่างๆ ว่ามีของบุคคลอื่น หรือมีสารเคมีตัวใดบ้าง หากพบว่ามีสารใดจะต้องตรวจดูของผู้ได้รับสารนั้นว่าในวันเกิดเหตุ มีพฤติกรรมใดเข้าข่ายให้ได้รับสารนั้นหรือไม่ รวมถึงประเด็นเรื่องบาดแผลบริเวณอวัยวะเพศผู้ตายนั้น แพทย์ก็ได้อธิบายว่าน่าจะเกิดจากอะไรนายพงษา บอกอีกว่า ขณะที่แพทย์ได้ส่งรายงานการเสียชีวิตไปยังพนักงานสอบสวนโดยตรงแล้ว ยังยืนยันว่าผลแอลกอฮอล์ในเลือดลัลลาเบลที่สูงถึง 418 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ตามที่ได้นำเสนอข่าวไป แต่จะเป็นสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตหรือไม่นั้น อาจจะมีปัจจัยอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง ขณะนี้มีหลักฐานอื่นที่แพทย์จะนำมาประกอบและอาจจะระบุช่วงเวลาการตายและสถานที่ให้แคบลงได้

ครอบครัวลัลลาเบลพอใจการทำงานแพทย์จุฬาฯ

ทั้งนี้ หากญาติต้องการทราบผลทางการแพทย์ก็อาจต้องไปคุยกับพนักงานสอบสวนเอง เพราะการตรวจสอบยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่ง รพ.จุฬา มีความพร้อมสูง โดยทางญาติมีความพอใจต่อการทำงานในระดับหนึ่ง จากนี้ก็จะปรึกษาผู้เชี่ยวชาญว่าควรจะทำอะไรต่อไปบ้าง

logoline