svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สุดารัตน์ แนะบิ๊กตู่ถามตัวเองก่อน

02 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดารัตน์ แนะนบิ๊กตู่ถามตัวเองก่อน หากไม่สนับสนุนแก้ รธน.จะบรรจุใน12นโยบายเร่งด่วนทำไม ย้ำหากจำเป็นต้องไปคุยทำความเข้ากับนายกฯ ก็ต้องไป พร้อมยันเลือกตั้งใหม่ไม่มีฮั้วกับอนาคตใหม่แน่นอน

ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ บอกถึงกรณีที่ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีท่าทีไม่ให้ความร่วมมือในการสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่าเนื่องจากการแก้ไขรัฐธรรมนูญถูกบรรจุอยู่ใน12 นโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลเอง

สุดารัตน์ แนะบิ๊กตู่ถามตัวเองก่อน


ดั่งนั้นต้องกลับไปถามรัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐ ที่ใส่ไปในนโยบายเร่งด่วนข้อ12 ที่ได้ประกาศไปแล้ว ถ้าหากไม่ทำตามที่ระบุก็จะผิดรัฐธรรมนูญอีกและนายกฯก็ต้องไปถามตนเองก่อนว่าเรื่องนี้ไม่สนับสนุนแล้วไปเขียนในนโยบายทำไม และการตั้งกรรมาธิการศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พรรคพลังประชารัฐเองก็มีส่วนเสนอในเรื่องนี้ด้วย

สุดารัตน์ แนะบิ๊กตู่ถามตัวเองก่อน


คุณหญิงสุดารัตน์ยังย้ำว่าแนวทางของ 7 พรรคร่วมที่ได้คุยกัน ยืนยันจะไม่เป็นเจ้าภาพและหัวหอกในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะไม่ต้องการให้เกิดการแบ่งแยก และให้ถูกมองว่าเป็นประเด็นทางการเมือง แต่อยากให้เรื่องนี้เป็นวาระของประชาชน โดยจะทำหน้าที่ให้สังคมเห็นว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้มีปัญหาอย่างไร
และอยากให้รัฐธรรมนูญต่อไปเป็นฉบับที่มาจากความสามัคคี ซึ่งแม้ว่าจำเป็นต้องพบพล.อ.ประยุทธ์ เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจ ก็จะต้องไป เมื่อถามถึงความพร้อมในการเลือกตั้งใหม่ คุณหญิงสุดารัตน์ บอกว่าขณะนี้ได้เตรียมตัวแทนพรรคประจำจังหวัด และผู้สมัคร โดยบางเขตใช้คนเดิมบางเขตก็จะมีการปรับเปลี่ยน รวมถึงการจัดโปรแกรมลงพื้นที่พบประชาชนต่อไป ย้ำว่าที่ผ่านมาไม่เคยพูดคุยกับพรรคอนาคตใหม่และพรรคร่วมฝ่ายค้านในการที่จะไม่ส่งผู้สมัครในบางเขตเพื่อหลีกทางกัน อย่างในนครปฐมนั้นไม่มีตัวแทนประจำจังหวัดเลยส่งผู้สมัครไม่ได้ ย้ำว่าไม่มีการฮั้วกันแน่นอน

logoline