svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"30 สิแจ๋ว" โอเลย์เผยมุมมองของสาวยุคใหม่ สวย แซ่บ สตรอง!

02 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ใครว่าอายุ 30 คือขาลงของผู้หญิง ต้องเปลี่ยนความคิดซะใหม่แล้ว เพราะสาว 30 ยุคนี้ ทั้งสวย แซ่บ สตรอง ถ้าใครได้ดูมิวสิควีดีโอเพลงใหม่ล่าสุด "30 สิแจ๋ว" ของดีว่าสาว แก้ม วิชญาณี เปียกลิ่น ที่ทำร่วมกับ โอเลย์ คงจะได้เห็นเรื่องราวของผู้หญิงเก่ง 3 คนที่กล้าจะทำตามฝันจนประสบความสำเร็จ แบบที่เรียกได้ว่า "อายุเท่าไหร่ก็ไม่กลัว" เลยทีเดียว ซึ่งพวกเธอไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นไอดอลจากวงการอาชีพต่างๆ ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้ว่ากว่าพวกเธอนั้นจะประสบความสำเร็จมาถึงจุดนี้ จะต้องผ่านอุปสรรคอะไรมาบ้าง วันนี้ เราจึงได้นำเรื่องราว และมุมมองความคิดของพวกเธอมาแชร์กัน

เริ่มด้วย โนร่า ชลาวานิช สาวหน้าหวานทายาทกระเป๋าหนังชั้นนำของประเทศไทย Jacob ที่ได้เล่าถึงความกดดันที่ตัวเองเคยเผชิญตอนอายุเข้าเลข 3 ว่า "แต่ก่อน โนร่าชอบวาง Milestones ให้กับชีวิต ว่าอายุเท่านี้ต้องเป็นแบบนั้น ต้องแต่งงานการตอนนี้ตอนนั้น จนพออายุจะเข้า 30 เรียกได้ว่าเป็นจุดเปลี่ยนความคิดเลย เพราะตอนนั้นกลับเข้ามาทำงานกับที่บ้าน ก็รู้สึกกดดันมาก ประจวบเหมาะกับตอนนั้นเลิกกับแฟนพอดี เรียกได้ว่าตอนนั้น งงไปไม่ถูกเลยเหมือนทุกอย่างมันไม่เป็นตามที่วางแผนไว้ แต่พอตั้งสติได้ เรากลับได้พบวิธีคิดใหม่ว่าเราควรจะโฟกัสที่ความสุขของตัวเอง ไม่ใช่ว่าใครคิดยังไง พอคิดได้แบบนั้น ทำให้เราสามารถทำงานได้ดีขึ้น และภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น ส่วนเรื่องอายุเลยไม่สำคัญอีกต่อไป เพราะเวลาชีวิตแต่ละคนไม่เหมือน มองความสำเร็จในชีวิตแตกต่างกัน ฉะนั้นชีวิตเรา เรากำหนดเองค่ะ"

"30 สิแจ๋ว" โอเลย์เผยมุมมองของสาวยุคใหม่ สวย แซ่บ สตรอง!


ต่อด้วย เจน - ชาลินี ถิระศุภะ ช่างภาพสาวสายกีฬา เจ้าของเพจดัง "ช่างภาพมีกล้าม" ที่ต้องพิสูจน์ความสามารถของตัวเองในวงการอาชีพที่ส่วนมากมักเป็นผู้ชาย เล่าว่า "เราเริ่มชอบถ่ายภาพตั้งแต่มหาลัย และเป็นคนชอบเล่น ชอบดูกีฬา เลยทำให้เราเลือกที่ทำงานนี้ ตอนแรกที่เข้าวงการก็มีคนตั้งคำถามว่าเป็นผู้หญิงทำไมถึงมาถ่ายภาพกีฬา ซึ่งเราก็แค่รู้สึกสนุก รู้สึกชอบ อยากทำ แต่กลับกลายเป็นโดนมองในแง่ร้ายแทน ซึ่งตอนเด็กๆ เราก็คิดมากกังวลไปเรื่อย จนมีจังหวะที่เราคิดได้ช่วงที่กำลังจะอายุ 30 ปี ว่าไม่รู้จะแคร์ทำไม แค่ทำให้ดีทุกคนจะได้เห็น และเข้าใจเอง สุดท้ายผลงานของเราก็กลายเป็นพูดถึงของคนในวงการ เรียกได้ว่าทุกวันนี้มีคนอินบ็อกมาขอคำแนะนำทุกวัน จนตอบไม่ไหวเลยทีเดียว"

"30 สิแจ๋ว" โอเลย์เผยมุมมองของสาวยุคใหม่ สวย แซ่บ สตรอง!


ปิดท้ายด้วย สาวแกร่งนักเพาะกายสาวที่ชนะการแข่งขันโอลิมปิก อุ้ม กัญญาภัทร ศิริพรรค เล่าจุดเปลี่ยนของชีวิตเธอให้ฟังว่า "แต่ก่อนอุ้มเป็นนักเต้น จนตอนอายุกำลังจะเข้า 30 ปี อุ้มเกิดอุบัติเหตุทำให้ต้องหยุดเต้นไป ซึ่งเราก็มีกังวลว่าแล้วเราจะทำอะไรต่อ แต่ในระหว่างที่เรากำลังฟื้นตัว ได้ไปออกกำลังในยิมจนมีคนชวนให้ลองไปเป็นนักกีฬาเพาะกายดู ตอนแรกมีแต่คนตั้งคำถามว่าทำไมผู้หญิงถึงมาเพาะกาย ซึ่งจริงๆ เราแค่อยากลอง แต่พอได้มาเล่นกีฬานี้ เลยรู้ว่ามันเป็นกีฬาที่ยากมาก ต้องทำการฝึกฝน และมีวินัยสูง พอได้เข้าแข่งครั้งแรกเราได้ที่ 2 ก็มีท้อบ้าง แต่รู้สึกว่าเราต้องสู้ไปให้ถึงที่สุด จนในที่สุดเราก็ได้คว้าเหรียญทองโอลิมปิค ตอนนี้เราได้มีใช้ความรู้จากการเพาะกายมาสอนคนอื่นต่อ เหมือนเราได้ส่งต่อการดูแลสุขภาพที่ให้กับทุกคน แค่นี้ทุกวันก็มีมีความสุขแล้ว"

"30 สิแจ๋ว" โอเลย์เผยมุมมองของสาวยุคใหม่ สวย แซ่บ สตรอง!


ใครอยากยลโฉมและชมเรื่องราวของสามสาวเก่ง สามารถเข้าดูมิวสิควีดีโอเพลง "30 สิแจ๋ว" จากโอเลย์ ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=FwlWiarV8_A&feature=youtu.be

logoline