svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"อภิรัชต์" สั่งหน่วยทหารส่งรถน้ำฉีดพ่นละอองน้ำ ลดฝุ่นPM2.5

01 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ห่วงประชาชนจากภาวะฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน สั่งหน่วยทหารส่งรถน้ำฉีดพ่นละอองน้ำ พร้อมชุดแพทย์ดูแลสุขภาพจนกว่าจะคลี่คลาย

จากสถานการณ์ปัญหาฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน (PM 2.5) โดยเฉพาะในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล ซึ่งกรมควบคุมมลพิษระบุว่าเป็นผลมาจากการคมนาคมขนส่งและโรงงานอุตสาหกรรม ขณะที่ นายกรัฐมนตรี สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งคลี่คลายปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นนั้น

"อภิรัชต์" สั่งหน่วยทหารส่งรถน้ำฉีดพ่นละอองน้ำ ลดฝุ่นPM2.5


ล่าสุด พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบหมายให้หน่วยทหารของกองทัพบก ประสานกับจังหวัดและส่วนราชการที่รับผิดชอบร่วมกันดูแลประชาชน และแก้ไขปัญหาตามแนวทางของรัฐบาลโดยด่วน ทั้งนี้ด้วยความห่วงใยในสุขภาพของประชาชน จึงสั่งการให้หน่วยทหารจัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ออกตรวจสุขภาพ แจกจ่ายหน้ากากป้องกันฝุ่น พร้อมให้ความรู้กับประชาชนเกี่ยวกับการป้องกันโรคภัยที่เกิดจากฝุ่นละออง
ขณะเดียวกันกองทัพบกจะสนับสนุนรถบรรทุกน้ำและกำลังพลเพื่อออกปฏิบัติการร่วมกับหน่วยงานต่างๆ และจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ในการล้างทำความสะอาดพื้นที่และฉีดพ่นละอองน้ำ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นและลดฝุ่นละอองในอากาศ รวมทั้งจะใช้สื่อในเครือข่ายกองทัพบกประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้กับประชาชน ทันต่อข้อมูลความคืบหน้าของสถานการณ์ฝุ่นละออง คำแนะนำในการดูแลสุขภาพ รวมถึงจุดบริการของภาครัฐต่างๆ ด้วย จนกว่าสถานการณ์ฝุ่นละอองเกินมาตรฐานจะคลี่คลาย

logoline