svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวบ้านแจงพื้นที่หัวลำโพง เคยเห็นวัยรุ่นหญิง-ชายจับกลุ่ม

30 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานีรถไฟหัวลำโพงยังคงมีกลุ่มเร่ร่อนใช้พำนักอาศัย-คอยรับอาหารผู้บริจาค ด้านประชาชนเผยช่วงกลางดึกเคยเห็นกลุ่มวัยรุ่นทั้งชาย-หญิงจับกลุ่มลักษณะต่างจากคนเร่ร่อนทั่วไป ด้านตำรวจสองหน่วยงานปัดไม่ใช่พื้นที่ตัวเองรับผิดชอบ รองผู้บังคับการตำรวจรถไฟ ยันในพื้นที่หัวลำโพง ไม่มีขายบริการ ด้านทีมข่าวลงสำรวจพื้นที่ถูกชายฉกรรจ์จับตามอง

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ บุกทลายแก๊งค้ามนุษย์ย่านหัวลำโพง บังคับเด็กชายค้าประเวณี เปิดปฏิบัติการตั้งแต่เช้า วันที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมาย 6 จุด จับกุมหัวหน้าแก๊ง พร้อมพวกนายหน้าจัดหาเด็กรวม 7 คนทั้งนี้ยังพบว่าทำกันเป็นขบวนการ โดยบังคับเด็กเสพยาแล้วนำไปขายตัวครั้งละ 300-500 บาท หากขัดขืนต้องถูกทำร้ายร่างกาย พร้อมช่วยเหลือเยาวชนได้ 14 คน
ล่าสุดวันที่ 29 กันยายน ทีมข่าว"เนชั่นทีวี" ได้ลงพื้นที่บริเวณสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) เบื้องต้นยังพบว่ายังคงมีกลุ่มบรรดาบุคคลเร่ร่อน เข้ามาใช้พื้นที่ในการพักอาศัย อยู่จำนวนมาก ทั้งนี้ยังพบอีกว่ามีกลุ่มคนนำรถกระบะขนอาหารเป็นข้าวกล่องมาจอดรถบริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม จากนั้นจะมีบรรดาคนเร่ร่อนเดินมาเข้าแถวต่อคิวเพื่อรอรับอาหาร บางรายโดยสารรถโดยสารประจำทางมาลงเพื่อรับอาหารด้วย

ชาวบ้านแจงพื้นที่หัวลำโพง เคยเห็นวัยรุ่นหญิง-ชายจับกลุ่ม


จากการสอบถาม พนักงานส่งพัสดุแห่งหนึ่ง (ขอสงวนชื่อนามสกุล) เล่าวว่า ตนจะมาทำงานในช่วงกลางดึก มักจะพบเห็นกลุ่มวัยรุ่น ทั้งชายและหญิง เดินจับกลุ่มกันบริเวณนี้ ตั้งแต่หลังเที่ยงคืนไปจนถึงตี5 ของทุกวัน แต่ทั้งนี้ตนก็ไม่สามารถระบุชัดเจนได้ว่าเป็นกลุ่มคนที่มาขายบริการทางเพศหรือไม่ ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้ มักจะแต่งกายไม่เหมือนกลุ่มคนเร่ร่อน เนื้อตัวจะสะอาด ต่างจากคนเร่ร่อนที่มักจะไม่อาบน้ำ ซึ่งผิดธรรมชาติของวัยรุ่นปกติทั่วไป ที่มาคลุกคลีกับกลุ่มคนเหล่านี้
อย่างไรก็ตามระหว่างที่ทีมข่าวกำลังสัมภาษณ์ แหล่งข่าวเพื่อหาข้อมูล ปรากฎว่าได้มีีวัยรุ่นชายรายหนึ่งมานั่งใกล้จุดที่ผู้สื่อข่าวจะสัมภาษณ์ ลักษณะมาเฝ้า และคอยฟัง คอยจับตาดูของทีมข่าวในระหว่างการพูดคุย การหาข้อมูลในการลงพื้นที่ครั้งนี้ด้วย

จากการสอบถามไปยังหัวหน้าสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน เกี่ยวกับปัญหาการค้ามนุษย์ภายในบริเวณย่านหัวลำโพง ได้รับคำตอบจาก พันตำรวจเอก ธรรมนูญ บุญเรือง ผู้กำกับการตำรวจนครบาลปทุมวัน เปิดเผยว่า ในส่วนของหัวลำโพง เป็นพื้นที่รับผิดชอบของ สถานีตำรวจรถไฟนพวงศ์ กองบังคับการตำรวจรถไฟ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ไม่ใช่พื้นที่สถานีตำรวจนครบาลปทุมวันแต่อย่างใด ซึ่งทุกคนเข้าใจว่าเป็นพื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวนครบาลปุทมวัน โดยการดำเนินการจับกุมดังกล่าวดำเนินการหลายที่ หลายจุด ซึ่งในส่วนรายละเอียดต้องสอบถามไปทางตำรวจรถไฟน่าจะดีกว่า

ชาวบ้านแจงพื้นที่หัวลำโพง เคยเห็นวัยรุ่นหญิง-ชายจับกลุ่ม


จากนั้นทางผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามทาง พันตำรวจเอก ธนดล แก้วอุบล รองผู้บังคับการตำรวจรถไฟ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้รับคำตอบว่า พื้นที่เกิดเหตุเป็นของ กองบัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบ ซึ่งคือสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน สำหรับข้อมูลเบาะแสเกี่ยวกับการจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้ เป็นของ กองบังคับตำรวจกองปราบปรามการค้ามนุษย์ เป็นแม่งาน ซึ่งทางตำรวจรถไฟเป็นเพียงหน่วยงานหนึ่งที่เข้าไปร่วมการปฏิบัติการ เนื่องด้วยเป็นหน่วยงานในกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางด้วยกันเท่านั้น ซึ่งจุดที่จับกุมเป็นบริเวณโดยรอบสถานีรถไฟ โดยเฉพาะโรงแรม
"ผมขอยืนยันว่าในพื้นที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ไม่มีการขายบริการทางเพศแต่อย่างใด เพราะตรงนั้นเป็นสถานีรถไฟ ไม่น่าจะมีการขายบริการ เขาไม่มาขายกันตรงนั้นหรอก" พันตำรวจเอก ธนดล ระบุ

logoline