svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบก.น.8 ขอให้รอเวลาคดีลัลลาเบลวอนสังคมอย่าตีความกันไปเอง

29 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 มั่นใจรูปคดี"ลัลลาเบล" เดินมาถูกทางแล้ว พนักงานสอบสวนวิเคราะห์ตามพยานหลักฐานที่มี วอนให้ทุกฝ่ายใจเย็น ๆยังพอมีเวลาอยู่ อย่าใช้เงื่อนไขเวลาการเสียชีวิตทำให้ความรอบคอบ-ความครบถ้วนสำนวนบกพร่องไป ขอเวลารวบรวมพยานหลักฐาน

ค่ำวันที่ 29 กันยายน พลตำรวจตรีสัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผู้บังคับการตำรวนครบาล 8 กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการตายของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือลัลลาเบล อายุ 25 ปี พริตตี้ชื่อดัง ว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวน สน.บุคคโล กำลังเร่งรัดผลการชันสูตรศพผู้ตายเพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี ความเห็นของแพทย์และผลการชันสูตรศพเป็นสิ่งที่ศาลท่านรับฟังเนื่องจากมีความเป็นวิชาการสามารถพิสูจน์ได้ ที่ผ่านมาเมื่อแพทย์ระบุเวลาการเสียชีวิตของลัลลาเบล เอาไว้กว้างๆ คือระหว่าง 15.00-19.00 น.ของวันที่ 16 ก.ย.62 ส่วนสมาร์ทวอชของผู้ตายก็ต้องรอผลตรวจทางเทคนิคให้ชัดเจน ดังนั้นตำรวจจึงต้องหาพยานและหลักฐานตามข้อเท็จจริงมาประกอบ นำมาสนับสนุนความเห็นทางฝ่ายวิชาการ ขณะนี้ก็กำลังวิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมดอยู่ ว่า ความเป็นไปได้คือผู้ตายเสียชีวิตเวลาใดและผลการวิเคราะห์จะมีความน่าเชื่อถือหรือไม่

พลตำรวจตรีสัมฤทธิ์ บอกอีกว่า ขณะนี้ตนยืนยันพนักงานสอบสวน สน.บุคคโล ยังมีอำนาจการสอบสวนคดีการตายของลัลลาเบลอยู่ สุดท้ายไม่ว่าลัลลาเบลจะเสียชีวิตที่ไหนในเวลาใด ตนอยากตอบสังคมว่า สำนวนคดีนี้มีความละเอียดมาก ชุดคลี่คลายคดีทำงานกันอย่างสุดความสามารถ ดังนั้นไม่ว่าผู้เสียชีวิตจะเสียชีวิตตรงจุดไหนที่บ้านจัดงานปาร์ตี้ บนรถระหว่างเดินทาง หรือที่คอนโดมิเนียมของผู้ต้องหา ก็ขอให้เป็นเรื่องของอำนาจการสอบสวนตามกฎหมาย วอนสังคมอย่าเพิ่งวางเงื่อนไขตัดสินกันไปเองเรื่องเวลาการเสียชีวิต ยังมีเวลาให้รวบรวมพยานหลักฐานอีกพอสมควรซึ่งตนเชื่อว่าทุกอย่างจะลุล่วงไปได้ด้วยดี

"การทำงานของพนักงานสอบสวนเวลานี้ไม่ได้อยากวิเคราะห์ประเด็นใดเกินกว่าพยานหลักฐานที่มี เพราะฉะนั้นขอให้ทุกฝ่ายใจเย็นๆ เพราะยังพอมีเวลาอยู่ อย่าใช้เงื่อนไขเรื่องเวลาการเสียชีวิตมาทำให้ความรอบคอบ และความครบถ้วนของสำนวนขาดตกบกพร่องไป ขอให้ตำรวจทำไปตามกระบวนการ โดยเวลานี้ผมมั่นใจว่ารูปคดีตอนนี้เรามาถูกทางแล้ว การทำหน้าที่ของชุดคลี่คลายคดีจะไม่เกิดความเสียหายต่อทางราชการแต่อย่างใด" ผบก.น.8 กล่าว.

logoline