svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้ปกครองเข้าพบ ผอ.วิทยาลัยเทคนิค วอนช่วยรับศพลูกกลับบ้าน

29 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 29 ก.ย.62 ที่ วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ภายหลังจากที่ทราบข่าวอุบัติเหตุหมู่ ที่จังหวัดสมุทรปราการ และพบว่าเป็นเด็กนักศึกษาของวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ ทั้งหมด 13 คน เสียชีวิตในครั้งนี้

นายอักษรศิลป์ แก้วมหาวงศ์ ผอ.วิทยาลัยฯ ได้เรียกคณะครูประชุมด่วนเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเท็จ พร้อมติดต่อผู้ปกครองของเด็กทุกคนที่เดินทางไปฝึกงานที่สมุทรปราการ ซึ่งส่วนใหญ่ทราบเรื่อง และบางส่วนเดินทางมาที่วิทยาลัยฯ เพื่อขอให้ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคได้ช่วยรับศพลูกหลานตนกลับบ้าน และภายหลังจากที่ ผอ.เทคนิค ประสานงานไปได้รับแจ้งว่า มูลนิธิร่วมกตัญญู อาสาจะเดินทางมาส่งศพนักศึกษาทุกคนถึงบ้านฟรี

ผู้ปกครองเข้าพบ ผอ.วิทยาลัยเทคนิค วอนช่วยรับศพลูกกลับบ้าน

นายอักษรศิลป์ แก้วมหาวงศ์ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ประสานงานไป ได้รับคำยืนยันจากมูลนิธิร่วมกตัญญู ว่าจะขออาสานำศพเด็กทั้ง 13 คนทั้งหมด มาส่งให้ถึงบ้านของผู้ปกครองทุกคน ทั้งนี้เด็กนักศึกษาทั้ง 13 คนทางวิทยาลัยได้ทำประกันอุบัติเหตุหมู่ให้ก่อนที่จะปล่อยให้ออกไปฝึกงาน ในทุนประกัน 1 แสนบาท และเด็กชุดนี้ขอรับรองว่าเป็นเด็กที่มีความประพฤติดีมาก แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คนขับรถยนต์ไม่ใช่เด็กวิทยาลัย และอาจจะเป็นการฉลองวันที่จบฝึกงาน จึงเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ทางวิทยาลัยเสียใจมากในเรื่องนี้

ผู้ปกครองเข้าพบ ผอ.วิทยาลัยเทคนิค วอนช่วยรับศพลูกกลับบ้าน

ขณะที่ นางภัทรวรรณ ชนกเนตร และนายสมญา ชนกเนตร อยู่บ้านเลขที่ 18 บ้านหนองระเยียว หมู่ที่ 2 ตำบลโนนปูน อำเภอไพรบึง จังหวัดศรีสะเกษ มารดา - บิดา ของนายเทียนชัย ชนกเนตร 1 ในนักศึกษา 13 คนที่เสียชีวิต เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนกับลูกปกติจะโทรศัพท์คุยกันทุกวัน รู้หมดว่าลูกจะไปไหนบ้างในแต่ละวัน และเมื่อวานก็ทราบว่าจะไปเที่ยวดูหมอลำ เจ้าของอู่อนุญาตแล้ว เพราะจบการฝึกงานพอดี ตนก็เตือนว่า ระวังเรื่องชกต่อยกันหน้าเวทีหมอลำ เตือนลูกในทุกเรื่อง ลูกก็บอกว่าจะระวังและบอกว่าไม่เป็นไร 

ผู้ปกครองเข้าพบ ผอ.วิทยาลัยเทคนิค วอนช่วยรับศพลูกกลับบ้าน

แต่พอเมื่อคืนกลางดึกทราบเรื่องว่ารถยนต์ที่ลูกนั่งไปประสบอุบัติเหตุ และลูกชายเสียชีวิต ตนเสียใจมากที่สุดในชีวิต ร้องไห้ตลอด ทำอะไรไม่ถูก จึงได้พาสามีและญาติๆ มาพบ ผอ.เทคนิค เพื่อขอให้ช่วยรับศพลูกชายกลับบ้านด้วย ลูกชายคนนี้เป็นลูกคนที่สอง เป็นเด็กฉลาด ไม่เกเร เรียนเก่ง ตนหวังจะได้พึ่งอาศัยในยามแก่เฒ่า แต่วันนี้สูญเสียลูกไปแล้วอย่างไม่มีวันกลับ ตนไม่ทราบว่าจะทำอะไร สมองมันมืดไปหมดทุกด้านสำหรับรายชื่อเบื้องต้นที่ประสบอุบัติเหตุ เสียชีวิต 13 คน คือ 1.นายโชคชัย ทานนท์ 2.นายสุริยน สีกาน 3.นายนพรัตน์ ไชยรัตน์ 4.นายศุภพัชชา ดอกโศก 5.นายเทียนชัย ชนกเนตร 6.นายวีระศักดิ์ กล้าจริง 7.นายโกวิทย์ สิมลี 8.นายสุทิน จันทร์สมุทร์ 9.นายสุประชัย วรรณทวี 10.นายจักรพงษ์ มะโนรัตน์ 11.นายอุดม สานุการ 12.นายศุภวัฒน์ นาเสมอ และ 13.นายวรายุทธ ไชยปัญญา ซึ่งคนที่ 13 เป็นศิษย์เก่า

logoline