svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ข้องใจจ้างล็อบบี้ยิสต์ ส่อพิรุธเพียบ

29 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร" ติง "ธนาธร" ทำการเมืองต้องโปร่งใส ยึดประเทศชาติเป็นหนัก ข้องใจจ้างล็อบบี้ยิสต์ส่อพิรุธเพียบ อาจเกี่ยวพันถึงม็อบประท้วง"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา"ที่สหรัฐ

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จ้างล็อบบี้ยิสต์ประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อทำหน้าที่ประสานงานสำหรับการเดินทางเยือนสหรัฐอเมริกาว่า เท่าที่ฟังการชี้แจงจากพรรคอนาคตใหม่พบพิรุธหลายอย่าง และตอบไม่เคลียร์จนนักวิชาการและหลายฝ่ายออกมาวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก โดยหลายฝ่ายมองว่านายธนาธรอาจจะเกี่ยวพันกับม็อบที่ไปยืนประท้วงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ซึ่งตนไม่อยากไปกล่าวหา เพราะตนมองว่าพรรคอนาคตใหม่เป็นพรรคการเมืองของคนรุ่นใหม่ที่ไม่สมควรทำการเมืองแบบมีวาระซ่อนเร้น แต่เท่าที่ตนดูข้อมูลของดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ และดร.ศุภณัฐ อภิญญาน นักวิจัยนั้น มีข้อสงสัยมากมาย และสัญญาจ้างล็อบบี้ยิสต์ยังอาจจะเข้าข่ายผิดกฏหมายอีกด้วย
นายธนกร กล่าวอีกว่า ม็อบที่ไปประท้วงนายกรัฐมนตรีอาจจะมีพรรคการเมืองบางพรรคอยู่เบื้องหลังหรือไม่ เพราะเป็นคนต่างชาติ พูดไทยไม่ได้เลย อีกทั้งกรณีนายนัชชชา กองอุดม ที่ถือป้ายประท้วงก็อยู่ในกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ซึ่งก็คุ้นเคยกับพรรคการเมืองใหม่ แม้ทางนายธนาธรจะออกมาปฏิเสธไม่เกี่ยวข้อง แต่ก็มีหลายอย่างเป็นที่น่าสงสัย ทั้งนี้ อยากฝากไปยังพรรคอนาคตใหม่ว่า ขอให้ทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ตามฉบับคนรุ่นใหม่ อย่าพยายามโจมตีนายกรัฐมนตรีด้วยวิธีการบางอย่าง ทำการเมืองอย่างโปร่งใส อย่ามีวาระแอบแฝง เพราะมันไม่ดีและไม่เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชน ทำอะไรอยากให้เห็นแก่ชาติบ้านเมืองบ้าง เพราะการเล่นเกมการเมืองมากเกินไปก่อให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษ์ของประเทศ

logoline