svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ระเบิดศึก"Thailand Esports "หาตัวแทนแข่งชิงแชมป์โลก

29 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งานแถลงข่าวเปิดการแข่งขัน Thailand Esports Championship 2019 การแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตชิงแชมป์ประเทศไทย ภายใต้การรับรองจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) Thailand Esports

โดยได้รับเกียรติจาก นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวพร้อมเปิดการแข่งขันอย่างยิ่งใหญ่ ที่ลานชั้น 5 ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา พร้อมด้วยพันธมิตรผู้สนับสนุน นางสาวอภิวิชญ์ ชิระทานิ Topline Director บริษัท ดาน่อน เซ็ปเป้ เบฟเวอเรจส์ จำกัด, นายสรภัส สุตเธียรกุล กรรมการบริหาร บริษัท กรุงสยามเครื่องดื่ม จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มตราคอมมานโด, ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและบริการ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)

นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน Thailand Esports Championship 2019 ในครั้งนี้ว่า กีฬาอีสปอร์ตคือ การนำเอาวิดีโอเกมมาแข่งขันในเชิงกีฬา มีการนำกฏระเบียบและกติกาที่มีมาตรฐาน และมีสหพันธ์กีฬานานาชาติให้การรับรอง ประโยคนี้หลายท่านคงจะผ่านหูผ่านตามาบ้างแล้วในรอบสองปีที่ผ่านมา และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั้นสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ก็มีการจัดการแข่งขันเพื่อคัดเลือกนักกีฬาอีสปอร์ตเข้าร่วมแข่งขันในระดับภูมิภาคอย่างต่อเนื่องเสมอมา รายการที่สำคัญนั่นคือการเข้าร่วมแข่งกีฬาสาธิตในเอเชี่ยนเกมส์ การแข่งขันอีสปอร์ตชิงแชมป์โลกของสหพันธ์กีฬาอีสปอร์ตนานาชาติ ซึ่งจัดให้มีการแข่งขันมาเป็นเวลา 11 ปี ทุกภารกิจที่ผ่านมาล้วนสร้างความภาคภูมิใจ สร้างโอกาสให้กับเกมเมอร์ที่ผันตัวเองมาเป็นนักกีฬาอีสปอร์ต

สำหรับการแข่งขันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 -29 ก.ย. 2562 แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 เกมคือ DOTA2 (ประเภททีม) /TEKKEN 7 (ประเภทดี่ยว) และ eFootball PES2020 โดยมีรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท และผู้ชนะเลิศในแต่ละประเภทยังได้สิทธ์เป็นนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทยไปร่วมแข่งขัน 11th Esports World Championship SEOUL 2019 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ในช่วงปลายปีนี้


logoline