svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แจ้ง 3 ข้อหาหนัก ตำรวจสำโรงใต้หัวร้อนชักปืนขู่อาสา

28 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ แจ้ง 3 ข้อหาหนัก ตำรวจยศ "ร้อยตำรวจเอก" สำโรงใต้หัวร้อนชักปืนขู่อาสา ขณะตั้งด่านตรวจ พร้อมระบุที่ไม่จับกุมขณะเกิดเหตุ อาจเกิดการยิงแล้วเกิดความรุนแรงได้

หลังจากเพจ "เฮียขับรถ" ได้โพส์ตคลิปเช้าวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา เป็นภาพชายคนหนึ่งถือปืนลงจากรถกระบะ สีบอร์นเงิน ทะเบียน ฏฉ 1160 กรุงเทพมหานคร แล้วโวยวายกับอาสาสมัครที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ตั้งด่านตรววจอยู่บนถนนพุทธรักษา ต.ท้ายบ้านใหม่  โดยมีตำรวจหลายนายพยายามห้ามปรามพักใหญ่ก่อนชายคนดังกล่าวจะขับรถออกไป

เพจ "เฮียขับรถ" ยังได้โพสต์ข้อความท้ายคลิปว่า โปรดใช้วิจารณญาณในการชม เมื่อตำรวจสำโรงใต้โดนตำรวจเมืองปากน้ำเรียกตรวจเมืองสมุทรปราการ และหลังจากคลิปถูกแชร์อย่างรวดเร็ว  ทำให้ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม  เหตุใดจึงไม่จับกุม ผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจหรือไม่จึงปล่อยไป  


อย่างไรก็ตาม ช่วงหัวค่ำวานนี้ พ.ต.อ.ประเสริฐ บัวขาว ผกก.สภ.สำโรงใต้ ได้นำตัวนายตำรวจคนดังกว่า  ยศ "ร้อยตำรวจเอก" พร้อมอาวุธปืนและรถยนต์กระบะเข้าพบ พ.ต.อ.ฐานุพงศ์ แสงซื่อ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งผู้กำกับ สภ.เมืองสมุทรปราการ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้แจ้ง 3 ข้อกล่าวหา คือทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือความตกใจโดยการขู่เข็ญ ดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่และพาอาวุธปืน ไปในเมือง หมู่บ้าน พร้อมทั้งยืดอาวุธปืนซึ่งเป็นขนาด 11 มม.ไว้ตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นเจ้าตัวไม่ได้ปฎิเสธ 


ส่วนไม่จับกุมขณะเกิดเหตุ ทางร้อยเวรได้รายงานว่า คนพกปืนลักษณะดังกล่าว หากเข้าจับกุมอาจเกิดการยิงแล้วเกิดความรุนแรงได้ ซึ่งมีอาสาผู้หญิงอยู่ด้วย ทางร้อยเวรจึงพยามยามพูดให้ใจเย็นจากน้นได้ทำเรื่องประมวลมา และแจ้งพนักงานสอบสวนให้ร้องทุกกล่าวโทษ

logoline