svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แฟนคลับ ห่วงสุขภาพ"บิณฑ์" ไม่หายป่วยแต่ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วม

28 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีพี่น้องชาวอุบลฯ กำลังเจอปัญหาน้ำท่วมอย่างหนัก ทำให้มีหลายครัวเรือนเดือดร้อนมากๆ มีความช่วยเหลือเข้าไปในพื้นที่เพียงเล็กน้อย ทำให้ชาวบ้านเริ่มออกมาเรียกร้องขอความช่วยเหลือจากรัฐบาล ล่าสุด "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" อัดคลิปร่ำไห้ เตรียมหอบเงินส่วนตัว 1 ล้านเข้าไปช่วยเหลือ และขอคนไทยร่วมบริจาค คนละ 20-50 บาท

บิณฑ์ แถลงปิดบัญชีรับบริจาคช่วยน้ำท่วม 30 ก.ย.นี้ โดยยอดบริจาคล่าสุด 25 ก.ย. อยู่ที่ 408 ล้านบาท และมีเงินสดที่รับบริจาคโดยตรงอีก 1.74 ล้านบาท เบิกมาใช้ 46 ล้านบาท และใช้ไปแล้ว 41.1 ล้านบาท ยอมรับโกรธ หลังมีข่าวหักค่าหัวคิว แต่ตรวจสอบเบื้องต้นแล้วยังไม่พบ

แฟนคลับ ห่วงสุขภาพ"บิณฑ์" ไม่หายป่วยแต่ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วม


เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 25 กันยายน 2562 ที่มูลนิธิร่วมกตัญญู โรงแรมวิจิตรพร อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี่ บิณฑ์และเอกพันธ์ บรรลือฤทธ์รวมทั้งตัวแทนเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ร่วมกันแถลงสรุปเรื่องการเปิดบัญชี และการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย
นายเอกพันธ์ บรรลือฤทธ์ เผยว่า จนถึงตอนนี้ตัวเลข ณ วันที่ 25 กันยายน มียอดเงินฝากเข้าบัญชีออมทรัพย์ และบัญชีกระแสรายวัน รวมทั้งสิ้น 408,508,986 บาท ยอดรวมเงินสดที่รับมอบโดยตรงให้ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ 1,748,441 บาท ส่วนยอดรวมการเบิกเงินออกจากบัญชี ธนาคารกสิกรไทย รวม 6ครั้ง เป็นเงิน 46 ล้านบาทถ้วน
ซึ่งแบ่งการเบิกเงินในแต่ละวันได้ดังนี้ 16 กันยายน เบิกมา 7 ล้านบาทถ้วน / 17 กันยายน 5 ล้านบาทถ้วน / 18 กันยายน เบิก 10 ล้านบาทถ้วน / 21 กันยายน เบิก 11 ล้านาก /22 กันยายน เบิก 7 ล้านบาทถ้วน / และ 23 กันยายน เบิก 7 ล้านบาทถ้วน
นอกจากนี้ คงเหลือใช้ไปแล้ว 41,180,000 พี่น้องประชาชนที่ได้รับการช่วยเหลือแล้ว 7,893 หลังคาเรือน ยังเหลืออีก 1 หมื่นกว่าครัวเรื่อนที่จะต้องให้ความช่วยเหลือ ส่วนในช่วงบ่ายวันนี้จะเข้าไปแจกเงินช่วยเหลืออีก 800 กว่าหลังคาเรือน

ล่าสุดวันนี้(28 กันยายน2562) แฟนคลับและชาวบ้านต่างพากันเป็นห่วงสุขภาพ เมื่อทราบข่าวว่า "พี่ท๊อป หรือ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" เทวาดาเดินดิน มีอาการป่วยและไข้ขึ้นสูงแต่ยังต้องทำภารกิจแจกเงินให้กับชาวบ้านในพื้นที่ต่างๆ และในวันนี้มีภารกิจแจกเงิน ในพื้นที่อำเภอสว่างวีระวงศ์ โดยพี่ท๊อปได้มาพบชาวบ้านทั้งที่อาการป่วยยังไม่หายดี แต่ด้วยอยากทำหน้าที่ให้ดีสุดและอยากพบอยากเยี่ยมชาวบ้าน
พี่ท๊อปยังกล่าวขอบขอขอบคุณทุกๆกำลังใจ โดยพี่บิณฑ์ย้ำเขายังไม่เอาผมไปไหนหรอก เพราะผมยังแจกเงินเพื่อช่วยเหลือพี่น้องยังไม่เสร็จ ในขณะที่การลงพื้นที่ก็ยังไม่สามารถทำกิจกรรมได้อย่างเต็มที่ และต้องขออภัยกับการที่อาจจะไม่ได้พบเจอตนแบบใกล้ชิดเพราะอาการป่วยยังไม่ดีขึ้น แต่สุดท้าย"พี่ท๊อป หรือ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์"เทวดาเดินดิน ก็ไม่สามารถที่จะอดใจถ่ายรูปกับพี่น้องประชาชนได้ เนื่องจากอยากทำให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนได้มีความสุข แม้จะไม่ได้ถ่ายรูปใกล้ชิดเช่นพื้นที่ก่อนหน้านี้ก็ตาม แต่ในวันนี้ก็มีเหล่าบรรดาดารานักแสดง ศิลปินตลกเองก็มาช่วยกันร่วมภารกิจครั้งนี้ด้วย

logoline