svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เขตสายไหม" จัดงานบุญสาทรเดือนสิบ ชาวใต้ในชุมชนแห่ร่วมงานนับพันคน

28 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.เขตสายไหม พรรคเพื่อไทย เป็นประธานเปิดงานอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีงานสารทเดือนสิบ ประจำปี 2562 ณ วัดเกาะสุวรรณาราม เขตสายไหม พร้อมนายยอดขวัญ จุณณะปิยะ ผู้อำนวยการเขตสายไหม / นายจักรรัตน์ กนะกาศัย รองประธาน กต.ตร.สน.สายไหม พ.ต.อ.ทนงศิลป์ มณีโชติ ผกก.สน.สายไหม และนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย สส.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ



โดยภายในงานมีการแสดงมโนราห์ จากน้องๆ นักเรียน ร.ร.วัดราชาธิวาส การออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์โอทอปจากพี่น้องชาวใต้  ร่วมสอยดาว (ฝักสะตอ) ลุ้นของรางวัลมากมาย โดยมีพี่น้องชาวใต้ที่อาศัยอยู่ในเขตสายไหม เข้าร่วมงานนับพันคน
น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้จะทำให้พี่น้องชาวใต้ที่อยู่ในเขตสายไหมและเขตใกล้เคียง ได้มีโอกาสแสดงความกตัญญู ร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลแก่บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว รวมทั้งเป็นการอนุรักษ์ธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามทางพระพุทธศาสนาของชาวใต้ ที่มีมาแต่โบราณให้คงอยู่ต่อไป ตลอดจนเป็นการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่นอันดีงามของภาคใต้  ซึ่งงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน  ผู้นำชุมชน โดยเฉพาะพี่น้องชาวใต้ในพื้นที่เขตสายไหม มาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก 

สำหรับ ไฮไลต์ของงานอีกกิจกรรมก็คือ การจัดแข่งขันกิจกรรมปีนเสาน้ำมัน "ชิงเปรต" ซึ่งเป็นการแข่งขันโดยการแบ่งทีมผู้แข่งขันและให้แต่ละทีมปีนขึ้นไปบนเสาเหล็กที่ราดด้วยนำมันให้ลื่น โดยใครที่สามารถปีนขึ้นไปได้ถึงยอดสูงสุดและเอามือไปแตะที่ถังที่มีเงินรางวัลกว่า 3 หมื่นบาทใส่อยู่ก็จะชนะได้รางวัลไปครอง

logoline