svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คดีลันลาเบล ยังไม่เข้าข่ายค้ามนุษย์

28 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 25 ปี หรือ "ลันลาเบล" พริตตี้สาวสวย ที่ถูกพบเป็นร่างไร้วิญญาณบนโซฟาในล็อบบี้คอนโดมิเนียมหรูย่านตลาดพลู เมื่อคืนวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา

จากกรณีเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2562 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าการคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ "ลันลาเบล" ว่า คดีนี้ได้กำชับให้ บช.น. และ ตำรวจภูธรภาค1 ขยายผลถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับหลายคน โดยที่ผ่านมา บช.น. ได้ดำเนินการออกหมาย นายรัชเดช วงศ์ธบุตร หรือ น้ำอุ่น ผู้ต้องหาในข้อหา หน่วงเหนี่ยวกักขังทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , พาไปเพื่อกระทำอานาจาร และข้อหากระทำอานาจาร

คดีลันลาเบล ยังไม่เข้าข่ายค้ามนุษย์


ส่วนที่ตำรวจภูธรภาค 1 ก็ได้มีการดำเนินคดีกับ 6 ผู้ต้องหาในคดีที่พริตตี้เดียร์ ที่ศาลออกหมายจับในฐานความผิดอนาจาร และซ่องโจร ซึ่งพฤติการณ์ของกลุ่มคนเหล่านี้ทำให้ประชาชนหวาดกลัว และมีการเตรียมการในการกระทำความผิด ซึ่งเหมาะสม เป็นไปตามการแจ้งข้อกล่าวหาตามพฤติกรรมของผู้ต้องหาที่ได้กระทำความผิด ทั้งนี้ตนได้สั่งการให้เร่งตรวจสอบทุกมิติ ทั้งเรื่องยาเสพติดก็ต้องขยายผล ว่ามีการนำมาปาร์ตี้ด้วยหรือไม่ หากพบผู้ใดเข้าไปเกี่ยวข้องก็ดำเนินการไม่ละเว้น ส่วนกรณีที่ครอบครัวของลันลาเบล ร้องของให้ชันสูตรศพอีกครั้ง กับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ก็สามารถทำได้ โดยให้เป็นดุลพินิจของพนักงานสอบสวนในการพิจารณา
อย่างไรก็ตาม ฝากถึงกลุ่มคนที่นิยมจัดงานปาร์ตี้ลักษณะนี้ โดยเฉพาะมีการเรียกจ้างพริตตี้ ก็ขอให้ระวังตัวเองด้วย ขณะเดียวกันผู้ว่าจ้างจัดงาน หรือพริตตี้ไปร่วมงานปาร์ตี้ก็ให้ระวังเรื่องข้อกฎหมาย หากพบผิดข่ายธุระจัดหา ตำรวจก็จะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

คดีลันลาเบล ยังไม่เข้าข่ายค้ามนุษย์


ล่าสุุดเมื่อเวลา12.00 น. วันที่ 28 กันยายน พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นคร บัญชาผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เปิดเผยว่า คดีการเสียชีวิตของพริตตี้สาวลันลาเบล ทางกองบังคับการตำรวจนครบาล 8 (บก.น.8) เป็นผู้รับผิดชอบในคดีทั้งหมด แต่จะเข้าข่ายการค้ามนุษย์หรือไม่ ต้องเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบตามลักษณะ 8 ประการของ ปคม. เช่น บังคับค้าประเวณี สื่อลามก การกระทำทางเพศเพื่อแสวงหาประโยชน์ เป็นต้น ซึ่งต้องเข้าข่าย 1 ใน 8 ลักษณะของการค้ามนุษย์ ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบ หากได้รับข้อมูลประสานมาอย่างไร ก็จะดำเนินการต่อไป

คดีลันลาเบล ยังไม่เข้าข่ายค้ามนุษย์

logoline