svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

หวดหญิงไทยรุ่น16 ปี พ่ายเช็กรอบ 8 ทีม

28 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอบก่อนรองชนะเลิศ เทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก แข่งกันที่สหรัฐ ทีมไทยมือวางอันดับ 5 ของรายการ พ่ายให้กับ สาธารณรัฐเช็ก 2-0 คู่ ไปไม่ถึงรอบรองฯ แต่ยังแข่งต่อในรอบจัดอันดับ 5-8 ซึ่งจะพบกับแคนาดา ทีมวางอันดับ 4 ของรายการ

หวดหญิงไทยรุ่น16 ปี  พ่ายเช็กรอบ 8 ทีม



การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ "จูเนียร์ เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2019" (Junior Fed Cup by BNP Paribas Finals) รอบไฟนอลส์ หรือ รอบชิงชนะเลิศ 16 ทีมสุดท้ายของโลก ที่ยูเอสทีเอ เนชั่นแนล แคมปัส ในเมืองออร์แลนโด้ รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา  ประจำวันที่ 27  กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น รอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมนักเทนนิสเยาวชนไทย ทีมวาง 5 ของรายการ พบกับ ทีมสาธารณรัฐเช็ก ทีมวางอันดับ 3 ของรายการ


ผลการแข่งขันเป็น สาธารณรัฐเช็ก ที่เอาชนะไทย  2-0 คู่ โดยเดี่ยวมือสอง "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี มือ 262 เยาวชนโลก แพ้ บาร์โบร่า พาลิโคว่า มือ 108 เยาวชนโลก 0-2 เซต 2-6, 3-6, เดี่ยวมือหนึ่ง "แพ็ตตี้" พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช มือ 186 เยาวชนโลก แพ้ ลินดา นอสโคว่า มือ 46 เยาวชนโลก 1-2 เซต 2-6, 6-4, 5-7 ส่วนประเภทคู่ไม่มีการแข่งขัน



จากผลการแข่งขันในนัดนี้ ทำให้ทีมเทนนิสไทย ไม่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ แต่ยังต้องแข่งขันในรอบจัดอันดับ 5-8 ซึ่งจะพบกับ ทีมแคนาดา ทีมวางอันดับ 4 ของรายการ ที่รอบก่อนรองฯ แพ้ รัสเซีย ทีมวางอันดับ 1  ของรายการ ไป 0-2 คู่ โดยการแข่งขันจะมีขึ้นวันที่ 27 เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลาประเทศไทย เวลา 21.00 น.




 "กัปตันเอ็กซ์" พชรพล คำสมาน กัปตันทีมจูเนียร์เฟดคัพไทย กล่าวว่า ในแมทช์นี้ทุกคนสู้กันเต็มที่  พยายามอดทนและเล่นในเกมตัวเองให้ได้อย่างที่สุด แต่นักหวดสาธารณรัฐเช็ก  เล่นได้ดีเช่นกัน ตีเหนียวและค่อนข้างแม่นยำ ทั้ง 2 คู่ถือว่าสู้ได้กันอย่างสนุกโดยเฉพาะคู่เดี่ยวมือหนึ่ง พิมพ์รดา ที่สู้แบบเกินร้อย กลับมาจากแพ้ในเซตแรก จนมาสู้ในเซตที่สาม ซึ่งมีโอกาสนำ ไป 3-0 และ 4-2 แต่ไม่สามารถปิดเกมได้ เพราะคู่แข่งที่เล่นเหนียวและทำได้ดีกว่าในช่วงท้ายเกม



"ต้องชมนักกีฬาว่าสู้ได้สมศักดิ์ศรีทีมชาติไทยมากครับ ทุกคนตั้งใจและพยายามกันเต็มที่แต่คู่แข่งเองก็เล่นได้ดีด้วย ทำให้เราชนะไม่ได้ ขอบคุณแฟนเทนนิสชาวไทยที่อยู่สหรัฐอเมริกามาเชียร์และให้กำลังใจน้องๆในสนามด้วยครับ ทำให้น้องๆมีกำลังใจเยอะทีเดียว  ส่วนแมทช์ต่อไปกับแคนาดา  นัดนี้จะเป็นการชิงอันดับ 5-8 ถ้าชนะก็จะไปชิงอันดับ 5 ถ้าแพ้ก็ไปแข่งชิงอันดับ 7 ซึ่งแคนาดา เท่าที่ดูเกมของเขาที่ผ่านมา นักเทนนิสไทยก็สามารถสู้ได้ ขณะนี้ทุกคนยังมีกำลังใจที่ดี สภาพร่างกายล้าบ้างแต่ไม่มากยังพร้อมสู้ได้อย่างเต็มที่ ทุกคนอยากทำผลงานที่ดีที่สุดกลับบ้าน" กัปตันทีมจูเนียร์เฟดคัพไทย   กล่าว 





หวดหญิงไทยรุ่น16 ปี  พ่ายเช็กรอบ 8 ทีม














หวดหญิงไทยรุ่น16 ปี  พ่ายเช็กรอบ 8 ทีม









หวดหญิงไทยรุ่น16 ปี  พ่ายเช็กรอบ 8 ทีม











หวดหญิงไทยรุ่น16 ปี  พ่ายเช็กรอบ 8 ทีม

logoline