svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปาร์ตี้ลับ!....ถึงเวลาล้อมคอกหรือปล่อยผ่าน

27 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปาร์ตี้ลับเฉพาะกลุ่มมีมานานแล้ว หากไม่เกินเลยจนเกิดเสียชีวิตขึ้นอย่างกรณีลัลลาเบล เรื่องก็คงไม่"แดง" ขึ้นมา ...คำถามถึงเวลาแล้วหรือยังที่ต้อง 'ล้อมคอก'

เมื่อสังคมไทยเข้าสู่ยุค เลี่ยงกฎหมายสถานบริการ ปรับปรุงบ้านทำเอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์  จัดเต็มความบันเทิง เมา-เซ็กส์บำบัดความใคร่  โดยมีความตายเป็นเครื่องสังเวยความฟอนเฟะของสังคม  ถึงเวลารัฐบาลต้องเลือกจะ ล้อมคอกหรือ ปล่อยผ่าน 

        



กรณีการปรับปรุงบ้านพักในย่านบางบัวทอง จัดปาร์ตี้วันเกิด จ้างพริตตี้สาวมาชงเหล้า เอนเตอร์เทนแขก ซึ่งล้ำเส้นความสนุกเกินเลยไปถึงขั้นเสียชีวิตปริศนาจากการดื่มสุราอย่างหนัก  ด้วยปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด 418 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์  ซึ่งตกเป็นประเด็นโต้เถียงกันในสังคม  

การตกแต่งบ้านพักอาศัยให้เป็นห้องเชือด รองรับปาร์ตี้กลุ่มลับเฉพาะ  ถือเป็นสถานบริการ หรือเลี่ยงกฎหมายสถานบริการอย่างไร 




หากเปิดอ่านสาระสำคัญของ พ.ร.บ.สถานบริการ การต่อเติมบ้านทำห้องจัดเลี้ยง จ้างพริตตี้บอย พริตตี้เกิร์ล มาชงเหล้า เต้นลูบคลำ อาจเข้าข่ายสถานบริการ



        แต่ในทางกฎหมาย ความบันเทิงภายในบ้าน ไม่ถือเป็นสถานบริการ ผู้จัดไม่ต้องขออนุญาต กรณีเปิดเพลงเสียงดังรบกวนจนเพื่อนบ้านทนไม่ไหวต้องโทรแจ้งตำรวจ แม้จะเห็นตำตาถึงสภาพงานปาร์ตี้ ที่มีการเต้นรำ มีอาหาร สุรา พร้อมพริตตี้ให้บริการ ไม่ต่างจากคลับบาร์  แต่ตำรวจก็ทำได้เพียงเคาะประตูพร้อมให้คำแนะนำให้เจ้าภาพเบาเครื่องขยายเสียงแล้วกลับโรงพัก

         

 นั่นเพราะการจัดปาร์ตี้ไม่ผิดกฎหมาย ไม่ว่าจะจัดเลี้ยงที่บ้าน โรงแรม หรือร้านอาหาร แม้แต่การดื่มสุราก็ไม่ผิดกฎหมาย แค่ไม่ซื้อขายเหล้านอกเวลา อายุผู้ร่วมงานต้องเกิน 20 ปี



       ดังนั้นการเลี้ยงวันเกิด หรือการจัดเลี้ยงสารพัดโอกาสที่อยากสังสรรค์กินดื่ม ล้วนทำได้ทั้งสิ้น เว้นแต่มีการมั่วสุมเสพยา ก็จะไปมีความผิดในคดียาเสพติด หรือกรณีมั่วเซ็กส์ก็มีความผิดฐานลวนลาม อนาจาร เป็นธุระจัดหา หรือข้อหาซ่องโจรจากการรวมตัวกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิด ส่วนเจ้าของบ้านจะมีความผิดฐานยินยอมให้ใช้สถานที่ในการกระทำความผิด 




"ปาร์ตี้ลับเฉพาะกลุ่ม" ไม่ใช่เรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้น แต่มีมา 10 - 20 ปี เด่นชัดที่สุดในพัทยา การจัดตั้งเป็นกลุ่มเอ็กซ์คูลซีพ นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ที่เข้าร่วมกลุ่มจ่ายเงินหัวละ 3,000-5,000 บาท ภายในงานกินดื่มไม่อั้น เงื่อนไขเด็ดคือทุกคนที่ร่วมปาร์ตี้ห้ามสวมเสื้อผ้า  กลุ่มลับในลักษณะนี้เป็นกลุ่มปิด สมาชิกมีเงินพอจ่ายเพื่อซื้อหาความสุข

      


ส่วนพริตตี้ที่จ้างมาเอนเตอร์เทนก็สมัครใจที่จะมากินดื่มและมีเพศสัมพันธ์อย่างสมยอม จึงไม่อยู่ภายใต้บทบัญญัติทางกฎหมายใดๆ

       


แล้ว...สังคมจะปฏิเสธความจริงอย่างไรว่า กลุ่มวัยรุ่นที่มารวมตัวจัดปาร์ตี้ดื่มเหล้าเพื่อเมาแล้วแยกย้ายกันกลับบ้าน  เพราะวัตถุประสงค์หลักของการจ้างพริตตี้มาเอนเตอร์เทนปาร์ตี้ คือ "เมาแล้วมีเซ็กส์บำบัดความใคร่"  หลายงานลากยาวต่อเนื่องได้ถึง 2 วัน 2 คืน 




พริตตี้ที่แฝงมากับปาร์ตี้เชิงพาณิชย์  จึงเป็นเรื่องใต้โต๊ะควรหยิบยกขึ้นมาล้อมคอกกันอย่างจริงจัง หรือแค่ปล่อยผ่าน ถ้างานนี้เจ้าของบ้านไม่โดนคดีเลย อาจกระตุ้นคนวัยทำงานที่มีกำลังทรัพย์  ทดลองใช้บริการจ้างพริตตี้จัดเลี้ยงส่วนตัว รูปแบบใหม่ที่น่าลอง  โดยไม่ต้องไปนั่งดื่มหรือซื้อบริการจากอาบอบนวด
        


ขณะที่หนุ่มสาววัยรุ่นหน้าใหม่ จะถูกกระตุ้นให้เข้าวงการพริตตี้เพราะสร้างรายได้ดี หลักแสนบาทต่อเดือน ภาษีรายได้ก็ไม่ต้องเสีย เพียงแค่เงินขาดมือ หรือชอบใช้เงินมือเติบก็เดินหน้าเข้าสู่ถนนสายพริตตี้ได้แล้ว
        


การตายผิดธรรมชาติ ของลันลาเบล ทำหน่วยบังคับใช้กฎหมายหลายหน่วยตื่นตัว ตรวจหาสารเสพติด เช็คเส้นทางการเงินหาหลักฐานดำเนินคดีเกี่ยวเนื่องเกี่ยวพัน กระทรวงสาธารณสุขต้องแจ้งเตือนปริมาณการดื่มที่เป็นอันตรายถึงชีวิต และข้อสังเกตและอันตรายของ "ยาเสียสาว"  แม้แต่เทศบาลก็เข้าปิดหมายแจ้งห้ามใช้อาคารจากการต่อเติมบ้านโดยไม่ขออนุญาต เหลือเพียงกรมสรรพากรที่ทราบข้อเท็จจริงถึงรายได้งามของพริตตี้และโมเดลลิ่ง  

       



คำถามคือสรรพากรจะแทงคนกลุ่มนี้เป็นบุคคลไม่มีรายได้ เพราะแจ้งโปรไฟล์เป็นนักศึกษา หรือจะเข้ามาสำรวจฐานรายได้กันแบบเฉพาะเจาะจง 
 

logoline