svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"แอฟ" หลงรักบทนางเอก "ขอเกิดใหม่ใกล้ๆเธอ"

27 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แอฟ" ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ เผยบทนางเอกเรื่อง "ขอเกิดใหม่ใกล้ๆเธอ" ทำให้ตัดสินใจรับละครเรื่องนี้ พร้อมชม "ต่อ" ธนภพ ลีรัตนขจร น่ารักและเป็นนักแสดงที่มีคุณภาพ

เตรียมประเดิมละครเรื่องแรกให้กับทางช่องวัน สำหรับ "แอฟ" ทักษอร ในละครเรื่อง "ขอเกิดใหม่ใกล้ๆ เธอ"  ประกบพระเอกสุดฮอตอย่าง "ต่อ" ธนภพ โดยนางเอกสาวเปิดใจถึงการกลับมาลงจอแก้วอีกครั้งในรอบ 7 ปี  

 

    


ตัดสินใจลงละครแล้ว 



    "ใช่ค่ะ (ยิ้ม) ก็เห็นคนแชร์กันเข้ามาเยอะค่ะ ก็ถึงได้เพิ่งทราบว่าเขาเปิดเผยได้แล้ว ที่เลือกเรื่องนี้ ประกอบด้วยหลายๆ เหตุผลค่ะ ทุกๆ อย่างเลยค่ะ บท ผู้กำกับ แต่บทเป็นส่วนที่แอฟตัดสินใจมากที่สุด แอฟได้อ่านบทแล้วแอฟก็รู้สึกรักในตัวละครตัวนี้ค่ะ ในคาแรกเตอร์นางเอกมันก็มีบางส่วนที่เหมือนชีวิตจริงแอฟ บางส่วนก็ไม่ใช่ แต่ก็เป็นส่วนที่เราอ่านแล้วหลงรัก อยากจะเข้าไปอยู่ในบทบาทนั้นค่ะ ถามว่าตรงไหนที่ตรงกับเรา ในเรื่องคาแรกเตอร์ที่เป็นคุณแม่ และเป็นคุณแม่ที่แข็งแกร่งด้านจิตใจ"





เป็นครั้งแรกที่ได้มาร่วมงานกับช่องวันด้วยใช่มั้ย?



    "ใช่ค่ะ จริงๆ เริ่มมาจากพี่ป้อน (นิพนธ์ ผิวเณร) ค่ะ พี่ป้อนเป็นรุ่นพี่ที่นิเทศฯจุฬาฯค่ะ (ยิ้ม) แล้วพอเข้าไปก็เจอรุ่นพี่นิเทศฯจุฬาฯ อีกมากมายที่อยู่ในช่องวันค่ะ (ยิ้ม)"

 


 

    พระเอกก็เป็น ต่อ ธนภพ ด้วย



    "ช่วงนี้เพื่อนๆ ที่ไม่ได้คุยกันมานานก็กลับมาค่ะ (หัวเราะ) พร้อมกับบอกว่าถ้าคุณเลขาไม่ว่างเมื่อไหร่เพื่อนพร้อมเสียบค่ะ พร้อมจะไปดูแล เลยบอกว่าใช่เหรอ เราถ่ายละครมาเป็นสิบปีไม่เคยมีใครไปเยี่ยมที่กองเลย เรื่องนี้ทุกคนก็ตื่นเต้นกับน้องต่อค่ะ เอาจริงๆ ตื่นเต้นกับทุกสิ่งทุกอย่างเลยค่ะ เพราะสำหรับแอฟเรียกได้ว่าห่างหายไปนานสักพักหนึ่งค่ะ (รีเควสก่อนมั้ยว่าอยากได้พระเอกคนไหน) ไม่ได้รีเควสค่ะ"





 ได้ชมผลงานต่อก่อนหน้านี้มั้ย



    "ดีใจค่ะ และรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาร่วมงานกับนักแสดงคุณภาพ ซึ่งทุกคนเมื่อพูดถึงต่อมันไม่ใช่รูปร่างหน้าตา แต่เป็นเรื่องของผลงานค่ะ แอฟก็เคยชมผลงานของน้องเขา และเขาเป็นนักแสดงได้รับรางวัลมามากมาย ได้มีโอกาสเจอน้องแล้วครั้งหนึ่งค่ะ น้องน่ารักมากค่ะ ก็สมกับที่ทุกคนชมค่ะ (ยิ้ม)"

 

 

"แอฟ" หลงรักบทนางเอก "ขอเกิดใหม่ใกล้ๆเธอ"


    ต่อบอกว่าค่อนข้างเกร็งต้องประกบแอฟ
    "โอ๊ย ไม่หรอกค่ะ ระดับนั้นแล้ว มีแต่แอฟสิคะที่รู้สึกเหมือนได้กลับมาเฟรชตัวเองใหม่ มันก็ห่างมานานนะคะ หมายถึงว่าจริงๆ แอฟก็มีผลงานการแสดงค่ะ ล่าสุดที่น่าจะได้ดูพฤศจิกายนนี้ก็คือศรีอโยธยา แอฟก็เต็มที่กับทุกงานการแสดงนะคะ แต่อันนั้นไม่ได้เป็นทั้งเรื่อง ก็เป็นบทบาทนักแสดงรับเชิญของหม่อมน้อยค่ะ"

 



    หลายคนจับตามองเรื่องบทเลิฟซีน 



    "แอฟก็ไม่เคยมีประสบการณ์ (หัวเราะ) จริงๆ ถ้าถามตอนนี้ก็คงยังตอบไม่ได้ค่ะ ต้องแล้วแต่บทว่ามันมีความเป็นมายังไง มันเหมาะสมมั้ย"




    ต่อบอกว่าน่าจะเป็นเคมีที่ไม่เคยมีมาก่อนเลย?



    "แอฟก็เชื่ออย่างนั้นค่ะ (ยิ้ม) คือถ้าเรารับงานเราก็มีความเชื่อว่าตอนเราทำงานเราจะมีความสุขกับผลงานชิ้นนี้ และเมื่อฉายออกไปก็น่าจะสร้างความสุขให้กับคุณผู้ชมได้ค่ะ"

 



    กดดันมั้ยตัวแม่กับพระเอกฮอตมาเจอกัน



    "กดดันมั้ยเหรอคะ จริงๆ ก็ต้องมีบ้างค่ะ ในทุกๆ งานที่แอฟทำแอฟรู้สึกว่าภายใต้ความสุขและความตั้งใจของแอฟ มันก็หนีไม่พ้นที่จะต้องมีความกดดันบ้างเล็กน้อย แต่แอฟก็จะพยายามเปลี่ยนความกดดันให้มันเป็นพลังในการทำงานค่ะ แต่อย่างหนึ่งที่คนดูจะไม่ผิดหวังแน่นอนคือ เต็มที่แน่นอนค่ะ (ยิ้ม)"



 

    จะมีอะไรแซ่บๆ ให้เห็นมั้ย



    "แล้วแต่บทค่ะ (ยิ้ม)"



    ไม่ได้เล่นละครยาวมานานต้องปัดฝุ่น



    "แน่นอนค่ะ จะบอกว่าเหมือนเริ่มใหม่ก็ไม่ได้ เดียวโดนหม่อมน้อยตี (หัวเราะ) คือยังทำงานอยู่ค่ะ แต่อาจจะคนละรูปแบบ คือช่วงท้ายๆ ของแอฟก็จะเป็นนเรศวร และศรีอโยธยา คือทุกอย่างจะเป็นแนวย้อนยุค แนวพีเรียตซึ่งแอฟถนัดอยู่แล้วค่ะ"



 

    อยากจะบอกอะไรกับแฟนๆ ที่รอคอยมั้ย?



    "ก็ติดตามกันได้เร็วๆ นี้ค่ะ น่าจะมีความคืบหน้าออกมาให้ติดตามกันค่ะ จริงๆ ตอนนี้ยังไม่ได้เปิดกล้องค่ะ น่าจะประมาณพฤศจิกายน ก็ขอบคุณมากๆ ค่ะทุกคนที่ยังคอยติดตาม แม้จะห่างหายจากการเล่นละครเต็มตัวมาสักพักนึง คือแค่ทุกคนยังคิดถึงและรอชมผลงาน แค่นี้ก็ดีใจแล้วค่ะ"

logoline