svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร.แยกปม "ลัลลาเบล-เดียร์" เป็น 2 คดี

27 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คดีการเสียชีวิตของ นางสาวธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ "ลัลลาเบล" พริตตี้สาวและคดีอนาจาร พริตตี้เดียร์ ถูกแบ่งออกเป็น 2 ดคี มีผู้ต้องหารวมสองคดี จำนวน 7 ราย และยังคงมีข้อสงสัยอยู่หลายจุด ซึ่งเวลาการตายของลันลาเบล ยังเป็นประเด็นสำคัญที่สุด

แม้ว่า คดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ นางสาว ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ "ลัลลาเบล" พริตตี้สาว วัย 25 ปี จะถูกคลี่คลายไปบางเปาะแล้ว โดยมี  นายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือ "น้ำอุ่น" พริตตี้บอย วัย 24 ปี ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ เพียงคนเดียว ใน 3 ข้อหา ประกอบด้วย หน่วงเหนี่ยวกักขังทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , พาไปเพื่อกระทำอนาจาร และ กระทำอนาจาร ซึ่งศาลธนบุรีพิาจารณาไม่ให้ประกันตัวตามคำคัดค้านของพนักงานสอบสวนในคดีที่ระบุว่า เนื่องจากคดีนี้มีอัตราโทษสูงหากปล่อยตัวไป เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี และไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุร้ายประการอื่น ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวไปขังไว้ที่เรือนจำพิเศษธนบุรีฯ ย่านบางบอน ในผลัดแรกตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย. - 7 ต.ค. ส่วนกรณีญาติของลันลาเลลติดใจในผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ทางพนักงานสอบในคดีกำลังพิจารณาในการส่งตรวจใหม่อีกรอบ 


สำหรับคดีของลันลาเบล นั้นเป็นความรับผิดชอบโดยตรงของสถานีตำรวจนครบาลบุคคโล ซึ่งขณะนี้ก็ยังคงดำเนินการไป ทั้งเรื่องการสอบสวนพยาน และพิจารณาหลักฐาน รวมไปถึงข้อกฎหมายเพิ่มเติม แต่อย่างไรก็ดีส่วนบุคคลอื่นที่อยู่ในจุดเกิดเหตุคือบ้านพัก ในอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ทางตำรวจภูธรภาค 1 และ ตำรวจภูธรบางบัวทอง ก็ได้ดำเนินการเช่นกัน โดยก่อนหน้านี้ได้มีการเข้าตรวจสอบภายในบ้านหลังดังกล่าว โดยได้เก็บวัตถุพยานไปหลายอย่าง ซึ่งมีวัตถุพยานที่น่าสนใจ อย่างเช่น ซองพลาสติกข้างในมีเกร็ดสีใสอยู่ และได้นำไปตรวจสอบ นอกจากนี้ตำรวจภูธรบางบัวทอง ยังได้รับแจ้งความจาก นางสาวเดียร์ ที่ในคืนเกิดเหตุได้ถูกว่าจ้างให้มาเป็นพริตตี้ แต่กลับถูกมอมเหล้าจยหลับไป ก่อนจะมารู้สึกตัวอีกที่บนห้องนอนชั้นที่ 2 ของบ้าน ในสภาพชุดชั้นในถูกออก ทางนางสาวเดียร์ จึงได้นำชุดชั้นในของเธอ และ ผ้าห่มที่ถูกห่มอยู่บนตัวเธอ 


หลังจากตำรวจได้สอบปากคำนางสาวเดียร์และผลตรวจหลักฐานที่เธอนำมามอบให้นั้น ปรากฎว่า พบคราบอสุจิ บนหลักฐานสำคัญ 3 ชิ้น ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจหาดีเอ็นเอว่าเป็นของบุคคลใด พนักงานสอบสวนบางบัวทอง จึงได้ขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ผู้ต้องหาในคดีนี้ จำนวน 6 ราย ประกอบด้วย  1.นายชัยพล พรรณนา (คิว) อายุ 29 ปี 2.น.ส.พิกุลทอง บุญภา (เฟิร์ส) อายุ 24 ปี 3.นายนที สถิตพงษ์สถาพร (ตี๋) อายุ 33 ปี 4.นายกฤษฎา โลหิตดี (โนบิตะ) อายุ 27 ปี 5 น.ส.พัทธนันท์ รักษากุล (ปีใหม่) อายุ 26 ปี 6.นายโกเศศ ฤทธิ์นิธิฤกษ์ (ปิงปอง) อายุ 35 ปี ในข้อหาซ่องโจร ,ร่วมกันกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปีขึ้นไป โดยใช้กำลังประทุษร้าย ซึ่งทั้ง 6 ราย ได้เข้ามอบตัวและถูกคุมตัว ได้ทั้งหมดแล้ว นอกจากนี้ยังพบข้อมูลเป็นภาพคลิปวีดีโอจากในที่เกิดเหตุเป็นภาพนางสาวเดียร์ กำลังนั่งดื่มอยู่ข้างนายนที หรือตี๋ 


การสืบสวนดคีของสองพริตตี้ "ลัลลาเบล" และ "เดียร์" ถูกแบ่งออกเป็น 2 คดี มีตำรวจนครบาลบุคคโล และ ตำรวจภูธรบางบัวทอง รับผิดชอบตามลำดับ แต่หากว่าผลทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ระบุเวลาการเสียชีวิตที่แน่นอนของลัลลาเบล จากแพทย์ออกมาอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ คดีอาจจะเป็นเปลี่ยนไป โดยผู้ต้องหาในดคีพริตตี้เดียร์ ก็อาจจะถูกแจ้งหาในคดีของลัลลาเบล ก็เป็นได้ ซึ่งทั้งหมดนี้ยังคงรอคอยผลพิสูจน์เวลาการเสียชีวิตอีกครั้ง 

นอกจากนี้ยังมีประเด็นที่หลายคนตั้งปมสงสัยว่าการเข้าแจ้งความของพริตตี้เดียร์ ว่ามีเหตุผลหรือปัจจัยอะไรที่ทำให้เธอเข้าแจ้งความให้หลังจากเกิดเหตุไปแล้ว 7 วัน ซึ่งมองว่าช้าเกินไป เพราะเพียง 2 วันถัดมาตำรวจนครบาลบุคคโล ก็ออกหมายจับนายรัชเดชหรือน้ำอุ่น  คดีนี้ยังต่อสู้กันไปอีกยาวไกล จะมีการแจ้งข้อหาใครเพิ่มก็ต้องขึ้นอยู่ที่หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ประเด็นอื่นที่ยังเป็นเงามืดก็เริ่มจะมีแสงสว่างบ้างแล้ว  

logoline