svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

ฮือฮา ! เมนูแปลก "ปลาทู" กินได้ทั้งเข่งปลอดสารพิษ

27 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวตำบลบ้านปรก อำเภอเมืองสมุทรสงคราม ที่เคยคิดค้น วิธีทำปลาทูแม่กลองก้างนิ่มกินทั้งตัวปลอดสารพิษเจ้าแรกเจ้าเดียวในไทย ล่าสุดผุดไอเดียปลาทูกินได้ทั้งเข่ง เพื่อเป็นของฝากของขวัญ สัญลักษณ์เมืองแม่กลอง

สาวคนนี้คือ คุณอาทิตยา อมาตยกุล หรือคุณเหมียว วัย 32 ปี ชาวตำบลบ้านปรก อำเภอเมืองสมุทรสงคราม ได้คิดสูตรต่อยอดปลาทูนึ่งให้สามารถเก็บไว้ได้นานถึง 6 เดือน และยังสามารถกินได้ทั้งตัวไม่ต้องกลัวว่าก้างปลาทูหรือส่วนไหนจะติดคอ ซึ่งประสบความสำเร็จจนได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคนั้น


ล่าสุดคุณเหมียว ใน คิดค้นเมนูแปลกใหม่ ชื่อ "ปลาทูกินได้ทั้งเข่ง" เพียงแต่ครั้งนี้ไม่ใช่ปลาทูแต่เป็นอาหารหวานลักษณะคล้ายวุ้น เป็นรูปปลาทู 2 ตัวอยู่ในเข่งจัดเรียงอย่างสวยงามและที่คิดทำเพราะต้องการนำอัตลักษณ์เมืองแม่กลองที่ใครมาเยี่ยมชมก็จะต้องนึกถึงของขวัญของฝากชิ้นนี้ และขายความเป็นเอกลักษณ์ของชาวสมุทรสงคราม จึงคิดทำขนมปลาทูกินได้ทั้งเข่ง และสามารถนำไปเป็นของขวัญของฝากในเทศกาลต่าง ๆ ทั้งงานบุญงานบวชงานแต่ง หรือฝากคนที่เรารัก โดยมี 2 รสชาติเป็นนมสดคาราเมลหวานน้อย และรสกะทิสดโบราณหอมหวานน้อย ทั้ง 2 รสมีงาดำชูสุขภาพ

ส่วนกรรมวิธีการทำปลาทูกินได้ทั้งเข่ง เริ่มจากเลือกซื้อวัตถุดิบอย่างพิถีพิถัน ใช้กะทิสด ผสมคาราเมล นมสด ตามสูตรที่คิดค้นขึ้น เคี่ยวจนเข้ากันได้ ก่อนนำมาเทใส่แบบพิมพ์รูปตัวปลา และเข่ง นำไปแช่ตู้เย็น จนส่วนผสมแข็ง จึงนำออกมาแกะแบบ ใส่ในบรรจุภัณฑ์ ปิดฝา พร้อมจำหน่าย ขายปลีกเข่งละ 25 บาท เท่านั้นเอง

logoline