svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เพราะรักเพื่อน ! เพิ่งพ้นคุก 2 ชม. "ลักทรัพย์ซ้ำ" ขอกลับเรือนจำ

27 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักโทษชายเพิ่งพ้นกำแพงเรือนจำได้เพียง 2 ชั่วโมง แต่เพราะทนคิดถึงเพื่อนไม่ไหว และเกรงว่าอยู่นอกกำแพงเรือนจำจะอดตาย ไม่รู้จะทำยังไงตัดสินใจ ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ เพื่อให้ถูกจับ จะได้กลับเข้าเรือนจำไปพบเพื่อน ๆ ให้หายคิดถึง และที่สำคัญอาหารการกินพร้อมไม่ต้องกลัวอดตาย

เหตุการณ์นี้ตำรวจนาจอมเทียน ได้รับแจ้งจาก คุณพีรพงษ์ บุญผ่องใส วัย 31 ปี ว่าได้คุมตัวคนร้ายก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ไว้ได้ จึงต้องรีบไปตรวจสอบอย่างเร่งด่วน
ที่เกิดเหตุ ผู้ที่ถูกควบคุมตัว คือ คุณครรชิต สุทธิพิชัยอายุ 39 ปี ชาวชุมชนห้วยใหญ่ อ.บางละมุง พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ซูซูกิ สีดำ ทะเบียนกรุงเทพมหานคร จึงคุมตัวมาสอบปากคำ พร้อมให้ผู้เสียหายแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ ฐาน "ลักทรัพย์"
จากการสอบสวน ผู้ต้องหารายนี้สารภาพ ว่า เพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำกลางหนองปลาไหล ในคดีครอบครองยาเสพติด นาน 6 เดือน หลังพ้นโทษออกมาได้เพียง 2 ชั่วโมง ไม่รู้จะทำอะไร เงินทองก็ไม่มีติดตัว ข้าวปลาอาหารก็ไม่มีกิน และรู้สึกคิดถึงเพื่อน ๆ ในคุก จึงตัดสินใจก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์เพื่อให้ถูกจับ จะได้กลับเข้าไปในคุกอีกครั้ง ซึ่งจะได้พบหน้าเพื่อนพ้อง และยังมีที่พัก รวมทั้งมีข้าวกิน ไม่ต้องอด ไม่ต้องลำบากเหมือนอยู่หลังกำแพงเรือนจำ

logoline