svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มงคลกิตติ์ ลั่น "ไม่ต้องกังวลนะ มีฝ่ายค้าน เพิ่ม14 เสียง โชคดีนะครับ"

27 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์ ประกาศกลางงานจัดเลี้ยงวันเกิดว่า ลุงตู่-ลุงป้อม ไม่ต้องกังวลนะ พวกเราสร้างสรรค์ ดีใจกับลุงตู่ที่อาจจะได้ฝ่ายค้านมาเป็นรัฐบาลเพิ่มอีก 14 เสียง โชคดีนะครับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการจัดเลี้ยงเนื่องในวันคล้ายวันเกิด นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ครบรอบ 38 ปี ที่ร้านอาหารใบไม้ร่าเริง สาขาแจ้งวัฒนะ เมื่อเร็วๆนี้ มีหัวหน้าพรรคการเมืองขนาดเล็ก เช่น นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทย , นายดำรง พิเดช หัวหน้าพรรครักฝืนป่าประเทศไทย , นายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย เป็นต้น เข้าร่วมอวยพรวันเกิด โดยบรรยากาศการจัดเลี้ยงสังสรรค์เป็นไปอย่างคึกคัก

มงคลกิตติ์ ลั่น "ไม่ต้องกังวลนะ มีฝ่ายค้าน เพิ่ม14 เสียง โชคดีนะครับ"


ทั้งนี้ ในช่วงหนึ่งของการจัดงาน นายมงคลกิตติ์ ได้กล่าวขอบคุณผู้ที่มาร่วมอวยพรวันเกิด ว่า "คำมั่นสัญญา 4 พรรค 7 เสียง(ฝ่ายค้านอิสระ หรือ ฝ่ายประชาชน เดิมมี 2 อาจจะเป็น 7) ปัจจุบันเราทำงานร่วมกันเพื่อประชาชนและส่วนรวมเป็นที่ตั้ง เพราะปัจจุบัน 7 เสียงนี้มีพฤติกรรมเป็นฝ่ายค้านอิสระอยู่แล้ว ในเรื่องส่วนรวมที่ต้องยืนข้างประชาชน ลุงตู่-ลุงป้อม ไม่ต้องกังวลนะ พวกเราสร้างสรรค์ ดีใจกับลุงตู่ที่อาจจะได้ฝ่ายค้านมาเป็นรัฐบาลเพิ่มอีก 14 เสียง โชคดีนะครับ"
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์ ได้ประกาศจุดยืนในส่วนของ ส.ส. 5 พรรคเล็กซึ่งเคยประกาศร่วมรัฐบาล ประกอบด้วย พรรคไทยศิริไลย์, นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรรคประชาธรรมไทย, พรรคประชาธิปไตยใหม่, พรรคครูไทยเพื่อประชาชน, พรรคพลังไทยรักไทย ประกาศขอเป็นฝ่ายค้านอิสระ หลังจากที่พบว่าการทำงานร่วมรัฐบาล พบความบาดหมาง ต่อประเด็นที่ถูกห้ามทำงานตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ผ่านการตั้งกระทู้ และ การอภิปรายในนโยบายของรัฐบาล
นายมงคลกิตติ์ ยังบอกด้วยว่า การประกาศตัวดังกล่าวไม่ใช่เพื่อต่อรองหรือเรียกร้องผลประโยชน์ แต่คือการทำงานที่ไม่มีความเป็นอิสระ โดยพรรคที่ประกาศเป็นฝ่ายค้านอิสระพร้อมทำงานตรวจสอบรัฐบาลที่มีข้อผิดพลาดทันที ทั้งการตั้งกระทู้ ยื่นญัตติ และสนับสนุนให้พรรคฝ่ายค้านยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

มงคลกิตติ์ ลั่น "ไม่ต้องกังวลนะ มีฝ่ายค้าน เพิ่ม14 เสียง โชคดีนะครับ"

logoline