svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

วิษณุ เผยรู้ปม ธนาธร จ้างล๊อบบี้ยิสต์ แต่ไม่บอก

27 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกฯ ย้ำเลือกตั้งนครปฐม ทัน 45 วัน เผย พระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง ออกภายใน 1-2 วันนี้ ปัดให้ความเห็น "ธนาธร" จ้างล็อบบี้ยิสต์ ทำลายชื่อเสียงรัฐบาล บอกรู้แต่ไม่ตอบ เตรียมหารือราชการลับกับนายกรัฐมนตรีหลังเดินทางกลับอเมริกา

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่เขต 5 จังหวัดนครปฐม เกี่ยวกับการนับวันเลือกตั้งภายใน 45 วัน ว่า จะเริ่มนับในวันที่พระราชกฤษฎีกาออกมา ไม่ใช่นับตั้งแต่วันที่มีตำแหน่งว่าง ซึ่งเป็นมาตรฐานเดียวกับ จังหวัดขอนแก่นและกับกรณีอื่นๆ โดยพระราชกฤษฎีกา จะออกภายใน 45 วันหลังจากตำแหน่งว่าง โดยไม่มีการระบุว่า จะมีการเลือกตั้งในวันใด เพราะคณะกรรมการการเลือกตั้งเป็นผู้กำหนด หลังจาก 5 วัน ที่พระราชกฤษฎีกาประกาศใช้ ซึ่งยืนยันว่าทันเวลาแต่จะช้าหรือเร็วนั้นอยู่ที่ กกต. ส่วนพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งซ่อมเขต 5 นครปฐม จะออกภายใน 1 - 2 วันนี้

วิษณุ เผยรู้ปม ธนาธร จ้างล๊อบบี้ยิสต์ แต่ไม่บอก


ส่วนกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จ้างล็อบบี้ยิสต์ ทำลายชื่อเสียงรัฐบาล จะมีผลทางกฎหมายหรือไม่นั้น นายวิษณุ ไม่ขอตอบในประเด็นดังกล่าว โดยขอให้สื่อมวลชนไปหาข่าวเอง เพราะส่วนตัวทราบแต่ไม่อยากบอก รอให้เขียนหนังสือออกมาอีกเล่มจะดีกว่า นายวิษณุ ยังถามผู้สื่อข่าวกลับว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะกลับจากการเดินทางไปประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 74 ที่สหรัฐอเมริกาเมื่อไหร่ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ตอบกลับไปว่านายกรัฐมนตรี จะเดินทางถึงประเทศไทยในวันนี้ เวลา 21:55 น. โดยนายวิษณุ ตอบสั้นๆ ว่า ส่วนตัวมีข้อราชการลับ จะหารือกับนายกรัฐมนตรีด้วย

logoline