svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เทนนิสเยาวชนไทย ลิ่วรอบ 8 ทีม "จูเนียร์เฟดคัพไฟนอลส์"

27 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมนักเทนนิสเยาวชนไทย ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 1 6 ปี ที่ลงชิงชัยกับรายการ จูเนียร์ เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สหรัฐ จบผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม ด้วยการแพ้ให้กับสหรัฐ แต่ยังได้สิทธิในการผ่านเข้ารอบ ในฐานะทีมอันดับ 2 ของสาย

เทนนิสเยาวชนไทย ลิ่วรอบ  8 ทีม "จูเนียร์เฟดคัพไฟนอลส์"





การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ "จูเนียร์ เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2019" (Junior Fed Cup by BNP Paribas Finals) รอบไฟนอลส์ หรือ รอบชิงชนะเลิศ 16 ทีมสุดท้ายของโลก ที่ยูเอสทีเอ เนชั่นแนล แคมปัส ในเมืองออร์แลนโด้ รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา   ประจำวันพฤหัสที่ 26 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น   โดยทีมนักเทนนิสเยาวชนไทย ทีมวางอันดับ 5 ของรายการ ลงแข่งขันเป็นนัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม สาย ดี พบเจ้าภาพ สหรัฐอเมริกา ทีมวางอันดับ 2 ของรายการ ซึ่งทั้ง 2 ทีมเก็บชัยชนะมา 2 นัด    ต่างผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้ว โดยนัดนี้ทีมที่ชนะจะเข้ารอบเป็นที่ 1 ของสาย  ส่วนทีมแพ้ เข้ารอบเป็นที่ 2 ของสาย



ผลการแข่งขัน ปรากฏว่า ทีมนักหวดไทย ไม่สามารถต้านเจ้าภาพ สหรัฐอเมริกา ได้ พ่ายไป 0-3 คู่ โดยเดี่ยวมือสอง "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี มือ 262 เยาวชนโลก แพ้ โรบิน มอนต์โกเมรี่ มือ 39 เยาวชนโลก 0-2 เซต 4-6, 4-6, เดี่ยวมือหนึ่ง "แพ็ตตี้" พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช มือ 186 เยาวชนโลก แพ้ คริสติน่า สกอตต์ มือ 43 เยาวชนโลก 0-2 เซต 1-6, 2-6 ขณะที่ ประเภทคู่ พิมพ์รดา จับคู่กับ "เบลล์" ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล มือ 425 เยาวชนโลก แพ้ โรบิน มอนต์โกเมรี่ กับ คอนนี่ มา มือ 329 เยาวชนโลก 0-2 เซต 4-6, 2-6



สำหรับ รอบ 8 ทีมสุดท้าย  ไทย  ทีมจากเอเชียทีมเดียวที่ผ่านเข้ารอบนี้ได้ จะต้องไปพบกับสาธารณรัฐเช็ก ทีมวางอันดับ 3 ของรายการ ซึ่งรั้งที่ 1 ของสาย บี ที่ทำผลงานในรอบแบ่งกลุ่มชนะรวด 3 นัดโดยชนะฝรั่งเศส 2-1 คู่, ชนะ จีน 3-0 คู่ และ ชนะ อาร์เจนติน่า 2-1 คู่     หวดกันในวันที่ 27 กันยายน เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลาประเทศไทย  21.00 น.



ทั้งนี้  ทีมที่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย มีดังนี้ รัสเซีย (ทีมวาง1), สหรัฐฯ (ทีมวาง2), สาธารณรัฐเช็ก (ทีมวาง3), แคนาดา (ทีมวาง4), ไทย (ทีมวาง5), เยอรมนี (ทีมวาง6), ฝรั่งเศส และ อิตาลี ส่วนทีมจากเอเชีย จีน, ไต้หวัน และ เกาหลีใต้ ต้องไปแข่งรอบจัดอันดับ 9-16 โดยในรอบ 8 ทีมสุดท้าย รัสเซีย พบ แคนาดา, เยอรมนี พบ ฝรั่งเศส ส่วน อิตาลี พบ สหรัฐฯ 



"กัปตันเอ็กซ์" พชรพล คำสมาน กัปตันทีมจูเนียร์เฟดคัพไทย กล่าวว่า ในแมทช์ที่เจอเจ้าภาพ สหรัฐอเมริกา ทีมไทยพยายามกันเต็มที่แต่สู้ไม่ได้จริงๆ เจ้าภาพตีได้หนักแน่นและแข็งแกร่งมาก ส่วนรอบ 8 ทีมที่จะพบกับ สาธารณรัฐเช็ก  ทุกคนก็ยังพร้อมสู้ กำลังใจยังดีมาก ไม่เครียดไม่กดดันอะไร   ทราบดีว่าเป็นรองแต่ก็จะเล่นเต็มที่






เทนนิสเยาวชนไทย ลิ่วรอบ  8 ทีม "จูเนียร์เฟดคัพไฟนอลส์"










เทนนิสเยาวชนไทย ลิ่วรอบ  8 ทีม "จูเนียร์เฟดคัพไฟนอลส์"











เทนนิสเยาวชนไทย ลิ่วรอบ  8 ทีม "จูเนียร์เฟดคัพไฟนอลส์"













เทนนิสเยาวชนไทย ลิ่วรอบ  8 ทีม "จูเนียร์เฟดคัพไฟนอลส์"











เทนนิสเยาวชนไทย ลิ่วรอบ  8 ทีม "จูเนียร์เฟดคัพไฟนอลส์"


logoline