svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ชูวิทย์" ฝากบทเรียนชีวิตในเรือนจำ "อยู่ให้เป็น เย็นให้พอ รอให้ได้"

27 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คดีพริตตี้สาวลัลลาเบล เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาทั้ง 6 คนแล้ว กล่าวหา ร่วมกันกระทำอนาจารโดยใช้กำลังประทุษร้ายกับซ่องโจร.

จากการเข้าเก็บหลักฐานและพยานวัตถุทั้งหมดในบ้านหลังที่จัดงาน ทำให้ได้หลักฐานเพียงพอที่จะขออำนาจศาลจังหวัดนนทบุรี อนุมัติหมายจับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้ทั้งหมด 6 คน ซึ่งทั้งหมดจะถูกแจ้งข้อหาซ่องโจร อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี กับ ร่วมกันกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้าย อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี ซึ่งหลังแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว จะเร่งสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมดอย่างละเอียดอีกครั้ง
ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของพริตตี้สาวลัลลาเบล ล่าสุดที่ สภ.บางบัวทอง พ.ต.ท.สมุทร เกตุยา รอง ผกก.สอบสวน สภ.บางบัวทอง หัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าว เปิดเผยว่า ในช่วงสายของเช้าวันนี้ จะนำตัว 4 คนที่ตกเป็นผู้ต้องหา เดินทางไปชี้จุดเกิดเหตุที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นการยินยอมสมัครในการชี้จุดที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี โดย 4 คนที่ยินยอมไปชี้จุดคือ นายนที นายพรชัย น.ส.พิกุลทอง และนายโกเศศ
ส่วน น.ส.พัทธนันท์ หรือปีใหม่ กับ นายกฤษฏา หรือโนบิตะ ที่เพิ่งได้ตัวมาสอบสวน ยังอยู่ในระหว่างนำตรวจดีเอ็นเอ จึงไม่ได้นำตัวไปชี้จุดด้วย อย่างไรก็ตามผู้ต้องหาทุกคนยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งหลังจากพาไปชี้จุดให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีแล้ว จะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งศาลตังหวัดนนทบุรีเพื่อฝากขังต่อไป หากผู้ต้องหาจะขอประกันตัวก็ให้เป็นดุลยพินิจของศาลต่อไป

"ชูวิทย์" ฝากบทเรียนชีวิตในเรือนจำ "อยู่ให้เป็น เย็นให้พอ รอให้ได้"


ล่าสุด "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" โพสต์เฟซบุ๊กถึงประเด็นดังกล่าว โดยระบุข้อความว่า
คนล้ม กระทืบซ้ำ
สุภาษิตโบราณบอก "คนล้มอย่าข้าม"
แต่สุภาษิตปัจจุบัน "คนล้มต้องกระทืบซ้ำ"
เรื่องบ้านปาร์ตี้ที่บางบัวทอง เจ้าของบ้านอุตส่าห์จุดธูปสาบานศาลพระภูมิยังไม่รอด โดนออกหมายจับเรียงตัว ข้อหาซ่องโจร (คุก 5 ปี) กับร่วมกันอนาจาร (คุก 10 ปี) เพราะมีพริตตี้อีกคนไปแจ้งความว่าถูกจับแก้ผ้าที่บ้านนี้
โป๊ะเชะ! ชีวิตคนเราหนอ เมื่ออยากหาความสุข ก็กินเหล้าจัดปาร์ตี้ สรรหาพริตตี้มาที่บ้าน แต่ความซวยไม่ต้องไขว่คว้า จู่ๆ ดันมาเยือนถึงหน้าบ้านโดยไม่รู้ตัว
ต่อไปบ้านไหนจัดปาร์ตี้ แล้วไปจ้างพริตตี้เด็กเอนขอให้ระวังตัวหน่อยนะครับ เดี๋ยวจะหาว่าชูวิทย์ไม่เตือน
ส่วน "น้ำอุ่น" ได้นอนคุกเรือนจำพิเศษธนบุรี ขอกระซิบสักนิด ต่างกับเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพราะแน่นจริง กองงานเข้ม ไม่มีเซิ้ง (อู้งาน หลบ เดินเล่น)
ฝากไว้อีกสักบทเรียนตอนใช้ชีวิตในคุก
"อยู่ให้เป็น เย็นให้พอ รอให้ได้"
วันแรกรับน้องใหม่ คดีทำนองนี้ เริ่มต้อนรับด้วยการ "คลานบิณฑบาต" ให้ตบรอบแดน

logoline