svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แจงทุกข้อสงสัย เหตุลงทะเบียน "ชิม ช้อป ใช้" ไม่ผ่าน

27 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังกระทรวงการคลังออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การใช้จ่ายภายในประเทศ อย่าง ชิม ช้อป ใช้ โดยเปิดให้ประชาชนที่สนใจลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.ชิมช้อปใช้.com ตั้งแต่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา - 15 พ.ย. โดยจำกัดสิทธิ์ต่อวันอยู่ที่วันละ 1 ล้านคน จนกว่าจะครบจำนวนทั้งหมด10ล้านคนนั้น

ปรากฏว่าตลอด 5 วันแรกประชาชนให้ความสนใจอย่างมากลงทะเบียนครบวันละ1 ล้านคนอย่างรวดเร็ว และมีการกังวลว่าจากจำนวนผู้ที่จะได้รับสิทธิ์ทั้งหมด10ล้านคนนั้น จะไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน

แจงทุกข้อสงสัย เหตุลงทะเบียน "ชิม ช้อป ใช้" ไม่ผ่าน


โดยพบว่าการลงรหัสยืนยันตัวตน (OTP) ไม่เป็นไปตามเวลาที่กำหนด พลาดสูงสุดถึงแสนราย, การกรอกข้อมูลส่วนตัวไม่ถูกต้อง ไม่ผ่าน 6 หมื่นราย, และเลือกจังหวัดที่ตรงกับทะเบียนบ้านตัวเอง 5.6 หมื่นราย
ล่าสุด นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยผ่านรายการเนชั่นคนข่าวเข้มว่า "กรณีที่ผู้ลงทะเบียนแล้วกรอกข้อมูลส่วนตัวไม่ถูกต้อง หรือเลือกจังหวัดที่ตรงกับทะเบียนบ้านตัวเองนั้น จะมี อีเมล์ตอบกลับไปว่าไม่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์ โดยกลุ่มนี้สามารถลงทะเบียนรับสิทธิอีกครั้งได้ ส่วนผู้ที่ลงรหัสยืนยันตัวตน (OTP) ภายในเวลา 3 นาที หากไม่เป็นไปตามเวลาที่กำหนด สามารถลงทะเบียนรับสิทธิอีกครั้งได้เลย"

แจงทุกข้อสงสัย เหตุลงทะเบียน "ชิม ช้อป ใช้" ไม่ผ่าน

ชมคลิปแจงทุกประเด็นได้ที่นี่

logoline