svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นิเทศศาสตร์บำรุงสุข หยุด FAKE NEWS กระตุ้นภูมิคุ้มกันทางการสื่อสาร

27 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานมูลนิธินิเทศศาสตร์ ศาสตราจารย์บำรุงสุข สีหอำไพ ระบุว่า พันธกิจสำคัญของหน่วยงาน ร่วมสร้างความตระหนักรู้และรับผิดชอบด้านการสื่อสาร เพื่อสร้างคุณค่าให้ประเทศชาติ

เมื่อวันที่ 26 ก.ย.62 คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มูลนิธินิเทศศาสตร์ ศาสตราจารย์บำรุงสุข สีหอำไพ แถลงพันธกิจร่วมยกระดับมาตรฐานการสื่อสารและการตระหนักรู้ รับผิดชอบต่อสังคม จับมือกับสมาคมนิสิตเก่านิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมให้สารกระตุ้นภูมิคุ้มกันทางการสื่อสาร หยุดการระบาดของข่าวมั่ว ข่าวปลอม สร้างพฤติกรรมต้านไวรัสเพียงแค่ปลายนิ้ว

นิเทศศาสตร์บำรุงสุข หยุด FAKE NEWS กระตุ้นภูมิคุ้มกันทางการสื่อสาร


นายมารุต อรรถไกวัลวที ประธานมูลนิธินิเทศศาสตร์ ศาสตราจารย์บำรุงสุข สีหอำไพ กล่าวว่า พันธกิจสำคัญของมูลนิธิฯ ร่วมสร้างศาสตร์และศิลป์นิเทศศาสตร์ ให้พัฒนาได้มาตรฐานและเพิ่มพลังบวกในทุกกลุ่มเป้าหมาย ร่วมสร้างความตระหนักรู้ รับผิดชอบด้านการสื่อสาร เพื่อสร้างคุณค่าให้ประเทศชาติ

โดยปัจจุบันการเข้ามาของเทคโนโลยีสารสนเทศ ทำให้การสื่อสารเปลี่ยนไปมาก สามารถทำให้เกิดความเข้าใจผิด โดยไม่ได้กลั่นกรองจากหน่วยงานที่มีความน่าเชื่อถือได้ หรือตรวจสอบต้นตอของข่าวนั้นๆ ดังนั้นมูลนิธิฯ ร่วมกับสมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ ร่วมกันสร้างแรงกระตุ้นภูมิคุ้มกันที่จะมาต้านไวรัสทางการสื่อสาร ในการหยุดข่าวมั่ว ข่าวปลอมทางโซเชียลมีเดีย


ซึ่งกิจกรรมนี้ได้รับความร่วมมือจากนักแสดงที่เป็นนิสิตเก่านิเทศศาสตร์ จุฬาฯ และ นักแสดงชั้นนำ ท่านอื่นๆ ร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้แก่สังคม พร้อมระบุว่า ปัจจุบันผู้สูงอายุนิยมเล่น โซเชียลมีเดียมากขึ้น หนังโฆษณา3เรื่องที่ร่วมกันสร้าง จึงเน้นทุกกลุ่ม โดยเฉพาะ ผู้สูงอายุ เป็นหลัก เพื่อสร้างความรู้และความเข้าใจมากขึ้น

logoline