svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เมย์" เปิดใจยอมรับ "เหม" ส่ง จ.ม.ลามาให้

26 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมย์ ณัฐนพิน นิตยารส น้องเหม ภูมิภาฑิต เผยสาเหตุจบชีวิต ยอมรับเคยพูด 2 - 3 ครั้ง ไม่คิดว่าจะตัดสินใจแบบนี้ รับพี่ส่ง จ.ม.ลามาให้ ขณะที่สภาพจิตใจพ่อและแม่ยังไม่ดีขึ้น

"เมย์" ณัฐนพิน นิตยารส น้องสาว เปิดใจถึงการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ "เหม" ภูมิภาฑิต พี่ชายด้วยสีหน้าเศร้า ว่า "ส่วนตัวเมย์พอทราบมาบ้างว่าเขาป่วย เขาเคยพูด 2 - 3 ครั้ง ว่าไปหาหมอมาและได้ยามากิน แต่ด้วยความที่เขาเป็นคนไม่ค่อยพูด เราก็ไม่คิดว่าเขาจะตัดสินใจแบบนี้ ส่วนใหญ่เวลาคุยกับที่บ้าน เขาก็จะคุยเรื่องปกติทั่วไป ไม่ค่อยเล่าถึงปัญหาเท่าไหร่ เมย์ทราบข่าวการเสียชีวิตของเขาเมื่อวานตอนประมาณ 17.00 น. แล้วมาถึงที่เกิดเหตุตอน 18.00 น."

              "ส่วนปัญหาเรื่องการเงินของเขา เมย์ทราบเรื่องตั้งแต่ตอนที่เขามีข่าว เราก็คิดว่าเรื่องเงินเป็นเรื่องเล็กน้อย วันหนึ่งก็คงจะผ่านไปได้ ไม่คิดว่าเขาจะตัดสินใจอะไรแบบนี้ สำหรับเรื่องที่เขาไปค้ำประกันให้เพื่อนจนเป็นหนี้ 15 ล้าน อันนี้เมย์ก็เพิ่งทราบเรื่องเหมือนกัน เมย์ทราบแค่ว่าเขามีเรื่องหนักใจ แต่เรื่องอะไรบ้าง เมย์ไม่ทราบจริงๆ ว่าเป็นเรื่องเพื่อนหรือเรื่องอะไร วันนี้เพื่อนเขามาหลายคน แต่ก็ไม่ได้ถาม อย่างที่บอกว่าเมย์ไม่ค่อยได้คุยกับฮาฟ (ชื่อเก่าเหม) เท่าไหร่ ตัวเขาไม่ค่อยพูด เราก็ไม่ค่อยพูด ที่บ้านไม่ทราบจริงๆ เรื่องหนี้ 15 ล้านก็เพิ่งทราบจริงๆ เขาไม่ได้บอก เรารู้แค่เรื่องปัญหาค่าเช่า แค่นั้นจริงๆ"

 

 

 

              "ทุกครั้งที่เจอกันฮาฟจะคุยเรื่องทั่วไป ถามเป็นยังไงบ้าง ชวนกินข้าว พูดถึงปัญหาเรื่องเงินบ้าง เราเป็นพี่น้องกัน เรื่องเงินเล็กน้อยมาก เมย์ยืมเขาบ้าง เขายืมเมย์บ้าง เป็นธรรมดา ส่วนเรื่องที่พี่มดดำออกมาพูดเรื่องที่ฮาฟเป็นหนี้ เมย์ยังไม่ทราบค่ะ และส่วนตัวก็ไม่เคยคุยกับพี่มดดำ เมย์ไม่แน่ใจว่าการตัดสินใจของฮาฟเกี่ยวข้องกับเรื่องเงินหรือเปล่า แต่เมย์คิดว่าคนเราทุกคนมีปัญหากันหมด ไม่ว่าจะเครียดแค่ไหน ถ้าเขาไม่ป่วยจริงๆ คงไม่มีใครอยากเสียชีวิต"




"ส่วนแฟนสาวของฮาฟ เมย์มีโอกาสได้คุยกับเขาแล้ว เขาไม่ได้เล่าอะไรมากมาย เพราะยังช็อกอยู่ ส่วนจดหมายลาตาย เมย์ทราบและได้เห็น แต่ไม่ได้อ่าน ลบไปแล้ว เลยไม่รู้ว่ารายละเอียดในจดหมายเป็นยังไง เขาส่งเป็นรูปมาแล้วเราก็โทรไปคุย บอกเขาว่าอย่าทำแบบนี้ คือถ้ารู้เราก็จะพยายามรั้งเขาตลอด ไม่มีใครอยากให้เกิด ถามว่าระยะเวลาจากครั้งนั้นจนถึงตอนนี้นานมั้ย เมย์จำไม่ได้ จำได้แค่ระยะเวลาหลักเดือนค่ะ เขาส่งสัญญาณมาเรื่อยๆ เราเห็นแต่ก็มองข้าม คิดว่าไม่เป็นอะไร เพราะเราเป็นคนปกติไม่ได้คิดอะไร ด่าหรือบ่นก็จบ แต่สำหรับเขา เขาเก็บจริงๆ ไม่ค่อยพูด ไม่ค่อยด่าใคร เลยไม่คิดว่าเขาจะตัดสินใจแบบนี้อีกครั้งหนึ่ง"



สภาพจิตใจของพ่อและแม่เป็นอย่างไรบ้าง 



              "สภาพจิตใจพ่อกับแม่แย่ค่ะ เราก็ให้กำลังกันด้วยการกอด พูดอะไรมากไม่ได้ นอกจากบอกว่าสู้ๆ สำหรับเมย์ฮาฟคือพี่ชายที่แสนดี ถึงเขาจะอารมณ์ร้ายบ้าง ตอนเด็กๆ ทะเลาะกันตามประสาพี่ชายน้องสาวบ้าง แต่โดยรวมแล้วดีค่ะ เมย์อยากจะบอกเขาว่าไม่ต้องห่วงและเป็นกำลังใจให้เมย์ด้วย เขาไม่มีอะไรให้ต้องห่วงแล้ว หลังจากนี้เมย์จะเป็นเสาหลักแทนให้ (เสียงสั่นเครือ)"

logoline