svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แห่เที่ยว "น้ำตกม่านฟ้า" คึกคักแน่น "วังน้ำเขียว"

26 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวแห่ชมน้ำตกม่านฟ้าวังน้ำเขียวคึกคัก หลังมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำตกลักษณะคล้ายม่านที่สวยงามยิ่ง แม้เดินทางค่อนข้างลำบาก แต่เพราะความสวยงาม จึงมีนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวอย่างต่อเนื่อง

ฝนที่ตกลงมาต่อเนื่อง ส่งผลดีทำให้ผืนป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน กลับมาอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง โดยเฉพาะที่บริเวณน้ำตกม่านฟ้า ในหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติทับลานที่ 13 มีน้ำไหลจากหินชั้นบน ตกลงมาชั้นล่าง เป็นริ้วน้ำที่สวยงามยิ่ง ซึ่งมีนักท่องเที่ยวแห่เข้าไปเที่ยวชม สัมผัสธรรมชาติอันสวยงามกันอย่างคึกคัก 
คุณพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว เปิดเผยว่า น้ำตกม่านฟ้า เป็นน้ำตกที่อยู่เหนือน้ำตกห้วยใหญ่ ความสูง 50 เมตร กว้าง 30 เมตร หน้าผาสูง มีสายน้ำตกลงมากระทบหิน เมื่อมองขึ้นไปมีลักษณะเหมือนมีม่านปกคลุม และมีละอองน้ำเมื่อกระทบกับแสงอาทิตย์ก็จะมีสีรุ้งสวยงาม โดยจะมีน้ำมากในช่วงเดือนสิงหาคม-เดือนตุลาคม เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวชอบการผจญภัยท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม 
น้ำตกม่านฟ้า แหล่งเที่ยวท่องแห่งใหม่ ที่กำลังเป็นที่นิยม อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ไม่ว่าจะเป็น ที่พัก ร้านอาหาร ร้านของฝาก ร่วมไปถึงกระจายรายได้ให้กับชาวบ้าน ในการเก็บของป่ามาขายให้กับนักท่องเที่ยว สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวในช่วงฝนนี้ 
การเดินทางไปน้ำตกม่านฟ้า ใช้ทางหลวง 304 เมื่อถึงอำเภอวังน้ำเขียว ให้แยกเข้าซอยเทศบาล 4 บริเวณตลาดสดศาลเจ้าพ่อ (ตลาด 79) แต่รถที่ใช้ควรเป็นรถ 4WD หรือรถกะบะ จะสะดวกกว่า ขับตามป้ายบอกทางไปวัดสวนห้อม แล้วเลี้ยวซ้ายตามป้ายบอกทางไปน้ำตกบริเวณอุทยานแห่งชาติทับลาน ก็จะพบน้ำตกม่านฟ้า 

logoline