svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีพิศุทธ์" มั่นใจ ส.ส.พรรคไม่ขายตัว

26 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เตรียมส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงเลือกตั้งซ่อม พร้อมมองว่าการซื้อตัว ส.ส.แก้เสียงปริ่มน้ำอาจมี แต่มั่นใจลูกพรรคมีระเบียบวินัย ไม่ยอมขายตัว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่าพรรคเตรียมพิจารณาบุคคลลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศให้จัดการเลือกตั้งใหม่แทนตำแหน่งที่ว่าง



โดยจะมีการพิจารณาผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคที่เคยส่งลงสมัครเลือกตั้งเมื่อครั้งที่ผ่านมา ส่วนกรณีที่มีความเห็นต่อสมาชิกภาพของนายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ที่จะพ้นจากตำแหน่ง ส.ส. หรือไม่นั้น ขอยืนยันว่านายนวัธ สิ้นสมาชิกภาพแล้วตามกฎหมายและรัฐธรรมนูญ เพราะถูกคุมขังโดยหมายของศาล อย่างไรก็ตามมองว่า กกต. ต้องออกประกาศต่อกรณีดังกล่าวและ กกต.ต้องมีประกาศเพื่อจัดการให้มีการเลือกตั้งใหม่



พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวต่ออีกว่าด้วย กรณีเสียง ส.ส.ของพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคร่วมฝ่ายค้านหายไป ทำให้เกิดเสียงปริ่มน้ำมากขึ้นนั้น เชื่อว่าจะมีความพยายามในการซื้อตัว ส.ส. เหมือนอย่างที่เคยให้สัมภาษณ์เมื่อก่อนการจัดตั้งรัฐบาลว่า มีความพยายามในการซื้อตัว ส.ส. ของพรรคเสรีรวมไทย มีมูลค่ารวมถึง 30 ล้านบาท และเตรียมให้ตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีกับตน แต่ล่าสุดยังไม่มีพรรคฝ่ายรัฐบาลติดต่อมาและเช่ือว่า ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย มีระเบียบวินัย ไม่มีบุคคลใดซื้อตัวได้ อีกทั้งตนในฐานะอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หากควบคุม ส.ส. ไม่ได้ ก็ไม่ต้องทำอะไรแล้ว

logoline