svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ประกวด "แฟชั่นสูงวัย" จากขยะรีไซเคิล

26 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันเกษียณอายุ ที่นอกจากจะมีการแสดงมุฑิตาจิต แล้ว ยังมีการสร้างสีสันด้วยการ แต่งกายย้อนยุค รุ่นพี่คล้าว-น้องทองกวาว และการประกวดแฟชั่นผู้สูงอายุ สวมใส่ชุดรีไซเคิลจากขยะเหลือใช้จากครัวเรือน เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากผู้ร่วมงาน

ในงานเลี้ยงเกษียณอายุราชการ ของ คุณจินดา สินฝาด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล นาเมืองเพชร อ.สิเกา จ.ตรัง 
ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้มีผู้สูงอายุในตำบลมาร่วมด้วย โดยส่งเสริมความเป็นไทยเน้นการแต่งกายย้อนยุค ไม่ว่าชายหรือหญิงต่างก็แต่งกายแบบจัดเต็มสวมใส่เสื้อผ้าลายดอกเน้นสีสันสดใส ติดผมทัดหูด้วยดอกไม้ขนาดใหญ่ แต่งหน้าเข้มย้อนให้เห็นถึงความเป็นไทยสมัยเก่า 
แต่ไฮไลท์ ที่สำคัญ คือการประกวดสาวงามสูงวัยสวมใส่ชุดรีไซเคิลจากขยะเหลือใช้ ด้วยลีลาการเดินโชว์ การตอบคำถามสามารถเรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้มได้เป็นอย่างดี  
ซึ่งการประกวดนางงามสูงวัย ครั้งนี้ มีการออกแบบตัดเย็บเสื้อผ้าชุดสวมใส่จากขยะเหลือใช้ให้ผู้เข้าประกวด ซึ่งการออกแบบแต่ละชุดมีความคิดสร้างสรรค์ นำ กระดาษ กระสอบปุ๋ย ถุงพลาสติก ตะกร้าใส่ขนมจีน นำมาตัดเย็บเป็นชุดราตรี เสื้อ กางเกง กระโปรง โดยมีการออกแบบตกแต่งลวดลายอย่างประณีต 
บรรยากาศของงานเลี้ยงเป็นไปด้วยความสนุกสนาน มีการแสดงโชว์จากกลุ่ม อสม.เต้นโชว์อย่างสวยงาม และที่สร้างสีสันเรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้มได้เป็นอย่างดี
ซึ่งผลของการประกวดผู้ที่ชนะเลิศได้ตำแหน่งสาวงามได้แก่ คุณยายพร้อย บัวเรือง อายุ 81 ปี มาในชุดราตรีกระสอบสีฟ้าสดใส ได้มงกุฎเพชรเพชร สายสะพาย พร้อมถ้วยรางวัล และได้พวงมาลัยเป็นเงินจากลูก ๆ หลานที่มาเชียร์ให้กำลังใจ 

logoline