svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"จิลล์ กูรูกุมารทอง" อ้างสื่อวิญญาณ "ลันลาเบล" อยู่ในรถ

26 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการ "เรื่องลับมาก (NO CENSOR)" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.00-14.50 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันนี้ (26 ก.ย.) พิธีกรสาว "ดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" ยังเกาะติดคดี "ลันลาเบล" พริตตี้สาวซึ่งเสียชีวิตอย่างปริศนา โดยสัมภาษณ์ "ทนายอานนท์ เชื้อสัตตบงกช" พร้อมโฟนอิน "จิลล์ จักรพงศ์ การสมพรต" กูรูกุมารทอง ซึ่งออกมาเผยว่าเพิ่งสื่อถึงวิญญาณลันลาเบล

"จิลล์ กูรูกุมารทอง" อ้างสื่อวิญญาณ "ลันลาเบล" อยู่ในรถ

สามารถสื่อกับวิญญาณได้หมดเหรอ?
จิลล์ : "ต้องมีการเชื่อมต่อกัน แล้วส่วนใหญ่ผมจะชอบด้านไสยศาสตร์ สิ่งลี้ลับอยู่แล้ว"คุณโพสต์เรื่องลันลาเบลเขาติดต่อคุณหรือคุณไปสื่อหาเขา?
จิลล์ : "เขาติดต่อเอง ผมนั่งสมาธิ เฟซผมจะนำเสนอเกี่ยวกับเรื่องเสน่ห์ ค้าขาย โชคลาภ เขาเคยมาปรึกษา มาฟัง มาหาความรู้เรื่องพวกนี้"
เขามาขอความช่วยเหลือยังไง?
จิลล์ : "เมื่อสองวันที่ผ่านมา ผมนั่งสมาธิก่อนนอน กำกับคาถาเครื่องรางของเราอยู่ คิดว่าน้องคงคิดได้ว่าต้องมาหาผม หน้าตาน้องที่มาเหมือนในรูป การสื่อสารพวกผี วิญญาณจะสื่อเป็นคำๆ ไม่ได้พูดสื่อสารอย่างเรา"

"จิลล์ กูรูกุมารทอง" อ้างสื่อวิญญาณ "ลันลาเบล" อยู่ในรถ

น้องบอกว่าอะไร?
จิลล์ : "เขาบอกว่าอยู่ในรถ หมายถึงเขาเสียชีวิตในรถ การแพทย์หรือกฎหมายอะไรก็ว่ากันไป แต่ที่สื่อกันในด้านจิต ที่สุดท้ายของเขาอยู่ในรถ ก็ให้เอาของใช้น้องเขา เสื้อผ้าเก่า ไปบอกกล่าวในรถให้ตามไปที่วัด ไม่ต้องจุดธูป ให้มีพิธีตีตรอง พิธีกรรมเยอะ เขาสื่อเพื่อให้ไปบอกกล่าวว่าให้แม่ไปเรียกเขากลับไปอยู่วัดกัน ไปอยู่ที่บ้านกัน"ถามเขาอีกรอบได้มั้ย ตายเพราะอะไร?
จิลล์ : "ตายเองครับ ผมไม่ได้อยู่ที่เกิดเหตุ ใครผิดใครถูกเดี๋ยวหลักฐานออกมาเอง บางอย่างผมก็เล่าไมได้ สำนวนต่างๆ จะผิดเพี้ยน แล้วคดีความต่างๆ จะมาลงที่ผมอีกว่าผมไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ มารู้ได้ยังไง"
น้ำอุ่นทำอะไรเขามั้ย?
จิลล์ : "ถ้าบอกสำนวนจะผิดเพี้ยนไป เขาจับๆ ต้องๆ ไม่ได้ทำอะไร"สรุปตายเอง อุ่นได้แค่จับๆ ต้องๆ?
จิลล์ : "ครับ"

"จิลล์ กูรูกุมารทอง" อ้างสื่อวิญญาณ "ลันลาเบล" อยู่ในรถ


เรื่องแบบนี้สามารถเป็นข้อมูลทางกฎหมายได้มั้ย?
ทนายอานนท์ : "จริงๆ ศาลท่านต้องฟังจากประจักษ์พยานเท่านั้น อย่างไปเบิกคุณจิลล์เป็นพยานศาลก็คงไม่ฟัง ต่อให้ญาติเชื่อก็ไม่ได้ครับ"
ทำได้มากสุดไปเชิญวิญญาณตามที่คุณจิลล์บอก?
ทนายอานนท์ : "เหมือนโยนหินถามทาง บางครั้งก็ถูกนะ ได้ไปตามที่วิญญาณเขาบอก ว่ามีหลักฐานอะไรเพิ่มเติม ก็ถือว่าดีนะ ไปดูดีๆ มีอะไรตกในรถมั้ย มีรอยที่เป็นสารเหลวตกอยู่มั้ย มีสารคัดหลั่ง มีฮอร์โมมนอะไรตกอยู่มั้ย ก็น่าจะดูดีๆ"
ในมุมทนาย ฟันธงตรงนี้น้ำอุ่นจะหลุดมั้ย?
ทนายอานนท์ : "ข้อหาที่ตั้งหน่วงเหนี่ยวกักขังให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ข้อหาอนาจาร และพาไปเพื่อการอนาจาร ถ้าเรายินยอมล่ะ อนาจารยอมให้จับ ยกฟ้องพ้นผิดเลย น้ำอุ่นเดินกลับบ้านเลย แล้วดูคลิปก่อนหน้านั้นเหมือนคนยอมมั้ยครับ ยอมให้จับก็ไม่เป็นอนาจาร ยอมให้พาไปไม่เป็นอนาจาร อย่างน้ำอุ่นบอกว่าเขาพาไปแต่ช็อกเอง น้ำอุ่นหลุดหมดเลย มีประจักษ์พยาน ทั้งภาพทั้งเสียง น้ำอุ่นเป็นต่อ"
สามารถเอาผิดเจ้าของบ้านได้มั้ย?
ทนาย : "ตอนนี้เจ้าของบ้านมีลักษณะร่วมกัน เหมือนให้การสนับสนุน หน่วงเหนี่ยวกักขังในการอนาจาร ถ้าน้ำอุ่นหลุด เจ้าของบ้านก็หลุด ยกกันทั้งหมดเลย ตร.เวลาเขาตั้งข้อหาเขาอิงวิชาการ อย่างเคสนี้ให้ผมฟ้อง ผมฟ้องเจตนาฆ่า การมอมเหล้าคุณรู้ว่าเขาอาจตายได้ คุณก็ยังยัดเหล้า คุณเจตนา เล็งเห็นผลนะ ไม่เกี่ยวว่าเขากินเอง ก่อนหน้าเขามาอยู่จุดนี้ มีหลักฐานการคุยกัน แชตที่หลุดมาในแชตกลุ่ม ใครส่งงาน ใครพามาแล้วบ้านนี้พาพริตตี้ไปบ่อย เจตนาชัดว่าต้องการพาไปมอม การมอมก็เจตนาทำร้าย คุณอาจทำให้เขาตายได้ เพราะคุณรู้ว่าเขากินถึงสิบแก้วตาย"
ถ้าเขาบอกว่าไม่คิดว่าจะถึงตาย อาจเมาสลบ?
ทนายอานนท์ : "ก็พูดได้ แต่คุณจะบอกว่าไม่รู้ว่าจะตายไม่ได้ กรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา แชตในกลุ่มเอามาเป็นหลักฐานได้ เขาต้องการอะไรก็บอกมาแต่แรกแล้ว ดูเจตนาเขาเลย เขาต้องการมีอะไรกับลันลาเบล ใครส่งงาน มีการเต้น กอดกัน คลอเคลีย ต้องการมีอะไรกับน้องอยู่แล้ว คุณจัดไปสิบยี่สิบแก้ว จะเหลือมั้ย นั่นเป็นเจตนาฆ่าโดยเล็งเห็นผล"

"จิลล์ กูรูกุมารทอง" อ้างสื่อวิญญาณ "ลันลาเบล" อยู่ในรถ


โฟนอินสัมภาษณ์ "โทน" พี่สนิทลันลาเบล รู้สึกยังไงกับการแถลงข่าวของตร.?
โทน : "พอใจระดับหนึ่งครับ"
ถ้าน้ำอุ่นหลุดทั้งหมดจะรู้สึกยังไง กับข้อหาที่ตร.ตั้งมา?
โทน : "เบื้องต้นก็มองว่าไม่น่าจะหลุดหมดทั้งสามข้อหานะครับ แต่ทางเราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เราก็พยายามเดินเรื่องไปหลายๆ ส่วนของเรา เขาถูกจับก็ยังไม่ได้รู้สึกอะไรมาก อยากให้คดีสิ้นสุดก่อนครับ ตอนนี้เราปรึกษาทนายของเราอยู"
ตอนนี้มีนักสืบในโซเชียลเยอะ ที่เอาหลักฐานออกมา ได้เห็นมั้ย?
โทน : "เห็นครับ มีคนส่งมาให้ผมเยอะ แต่บางอย่างเอามาประกอบสำนวนเป็นหลักฐานในศาลไม่ได้ เราก็ขอบคุณเขา ที่หวังดีกับเรา"
ล่าสุดจิลล์ บอกว่าเบลมาบอกเบลเสียชีวิตในรถ เขายังอยู่ในรถ?
โทน : "เขารู้จักกันเหรอครับ"
เขาบอกว่ารู้จักกัน ให้ฝากบอกว่าเขาตายในรถ ให้ไปเชิญวิญญาณที่นั่น?
โทน : "รถเราไม่รู้ว่าอยู่ไหน รถเป็นของกลางครับ ตอนนี้ ณ เบื้องต้น ตร.ไม่ฟันธงว่าน้องเสียชีวิตกี่โมง ที่ไหน เราก็ยังไม่สามารถเชิญวิญญาณน้องได้"
แสดงว่าไม่เชื่อ?
โทน : "ไม่ใช่ไม่เชื่อครับ แต่เราไม่รู้เลยว่าน้องเสียชีวิตตอนไหน มันเป็นไปได้หมดสามสี่แห่ง บ้าน รถ คอนโด"
ทนายอานนท์ : "อยากแนะนำน้องโทน อย่าไปเชื่อข้อหาที่ตร.ตั้งเยอะ เขาตั้งมา สืบพยานไป เผลอๆ ไม่รู้อัยการสั่งฟ้องมั้ย ให้ทนายฟ้องเจตนาฆ่าไปเลย แล้วคนที่อยู่ในบ้านให้สั่งฟ้องร่วมกันฆ่าไปเลย จริงๆ เคสลันลาเบล ผมให้พี่นักขาวหาเบอร์อยู่นะ ผมเคยคิดอยากเข้าไปช่วยแต่ติดต่อไม่ได้ จริงๆ ฟ้องเจตนาฆ่าไปเลย คนอยู่ในบ้านร่วมกันฆ่า ฟ้องไปเลยอย่าไปรอตร. แต่ตร.มีส่วนดีตรงหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ มีการช่วยตรวจหาพยานช่วยเรา แต่จริงๆ ทนายไม่จำเป็นต้องรอ แม้ตร.สั่งยังไงพวกเราไม่แคร์ ฟ้องก่อนเลย แล้วเอาเจตนาฆ่าดวย เจตนาฆ่าโดยการมอมเหล้า เล็งเห็นผลว่าเขาตายแน่ 400 มิลลิกรัมในเลือดไม่ธรรมดา เจตนาคือกรอก"

"จิลล์ กูรูกุมารทอง" อ้างสื่อวิญญาณ "ลันลาเบล" อยู่ในรถ

ต่อให้ตั้งข้อหาเจตนาฆ่าแต่เขาก็สามมรถหลุดได้เช่นเดียวกัน?
ทนายอานนท์ : "เจตนาฆ่าหลุดยาก เพราะเจตนาน้ำอุ่นอยู่ในแชต เหมือนต้องการพาลันลาเบลไป เหมือนรักมาก พฤติกรรมก็ส่อไปในทางถึงเนื้อถึงตัว ส่อเจตนา"
เขาอาจพูดได้ว่าไม่ได้อยากฆ่า อยากมีอะไรด้วย?
ทนายอานนท์ : "คุณรู้ว่าเขากินแล้วจะตาย เขาถิอว่าเจตนา เขาอยู่ในวงการ ทานเหล้าทุกวัน สถานที่นั้นจัดปาร์ตี้ทุกวัน ต่อให้คนธรรมดากินเหล้าขนาด 4 ขวด เด็กยังรู้เลยว่าตาย ไม่เหลือ ยิ่งกรอกก็ยิ่งไม่เหลือ ยากที่จะรอด"
เคยได้นั่งพูดคุยพริตตี้คนอื่นที่ไปบ้านหลังน้น เขาเล่าอะไรมั้ย?
ทนายอานนท์ : "กรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา น้ำอุ่นมีนิสัยแบบนี้ เที่ยวกลางคืนเป็นพริตตี้บอย มีพฤติการณ์พาพริตตี้ไปบ่อยๆ น้องคริสเคยพูดให้ฟังว่ามีการอุ้มก่อนหน้านี้จากบ้านหลังนั้น เสน่หาอย่างเดียวก็ไม่ใช่ เขาเคยทำ และการพูดแชตไลน์เขาหลุดมามาก แชตไลน์ในกลุ่มภาษากฎหมายกรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา อยากได้น้องเขา จับโน่นจับนี่ โดยเฉพาะเมียคนที่ร้อย ถ้าเขาไม่มีเจตนาจริงจะพูดทำไม ไม่ได้พูดเล่นคะนองปาก คำว่าเมียคนที่ร้อยคือเขาอยากมีอะไรด้วย"

"จิลล์ กูรูกุมารทอง" อ้างสื่อวิญญาณ "ลันลาเบล" อยู่ในรถ


อยู่ในสายกับคุณแม่น้องเบล?
แม่ : "ตอนนี้สุขภาพแย่ น่าจะเครียด ทำให้ปวดท้อง ท้องไม่ค่อยดี ก็ยังไม่ค่อยเห็นชัดเจนในหลายๆ อย่าง"
แม่กลัวน้ำอุ่นจะหลุดคดีมั้ย?
แม่ : "แม่ก็ไม่รู้นะ ก็ต้องอยู่ที่ตร.เขา"
ทนายบอกว่าแม่สามารถให้ทนายตั้งข้อหาเพิ่มเติมโดยไม่ต้องรอตร.อย่างเดียว?
ทนายอานนท์ : "ผมแนะนำให้เตรียมพยานหลักฐานฟ้องก่อนเลย ไม่ต้องไปรอที่ตร. ตั้ง บางครั้งพยานหลักฐานอาจไม่ถึง อย่าว่าไม่ถึงอย่างเดียวเราเสียเปรียบ โดยสภาพน้องคลิปที่หลุดออกมารักกันมาก ยินยอม ถ้าน้องยอมมันค่อนข้างจะเสี่ยงหลุด"
แม่ : "แม่ไม่ยอมค่ะ ไม่ได้"
ทนายอานนท์ : "ฟ้องก่อนเลยครับแม่ อย่าไปรอ"
ล่าสุดจิลล์บอกว่าเบลยังอยู่ในรถ ถ้าจะเชิญวิญญาณต้องไปที่รถที่เป็นของกลาง ?
แม่ : "รถอยู่ไหนแม่ยังไม่รู้เลย ไม่เคยเห็นด้วย"
พี่หนุ่ม กรรชัยไปถามเรื่องเกลือกับเจ้าของบ้าน ทนายสงสัยมั้ย?
ทนายอานนท์ : "สงสัยโดยสภาพสถานที่ สภาพเหตุการณ์ ในจุดนั้นมีอบายมุข เหล้า สุรา นารี คนอะไรจะกินได้ทนขนาดนั้น"

"จิลล์ กูรูกุมารทอง" อ้างสื่อวิญญาณ "ลันลาเบล" อยู่ในรถ


เจ้าของบอกเอาเกลือใส่ปลากัด แต่ปลากัดตายหมดแล้ว ทนายเชื่อหรือไม่เชื่อ?
ทนายอานนท์ : "ผมไม่เชื่อ ผมคิดว่ามี ทางที่ดีเอาเครื่องดูดฝุ่นไปดูดเลยให้มารวมกัน อันนี้เกาะมุมโน้นเป็นผิวๆ เป็นฝุ่นละอองเอามาพิจารณาคดีไม่ได้ แต่ตอนนี้ไม่รู้จะสายไปมั้ยนะ"
ไม่กลัวเจ้าของบ้านฟ้องเหรอ?
ทนายอานนท์ : "ผมให้แง่คิดในการพิสูจน์ ไม่ได้บอกว่าเป็นยาเสพติด สาเหตุการตายตอนนี้เป็นปริมาณแอลกอฮอลล์สูงไม่เกี่ยวกับยาเสพติด ประเด็นอยู่ที่คุณตั้งใจกรอกเหล้าเขามั้ย ซึ่งผมคิดว่ากรอก"
ใครควรโดนอีก?
ทนายอานนท์ : "โมเดลลิ่งก็น่าจะโดนด้วย มันไม่ได้เกิดครั้งแรก มีโซฟาแดง เรียกห้องเชือด แล้วมันไม่ใช่เหตุการณ์ครั้งแรกเท่าที่ได้ยินมา มีการไปกินเหล้า เล่นเหล้ากันแรงมาก ตื่นมาเสื้อผ้าหลุดลุ่ย มันเกิดบ่อย ไม่ใช่คุณเพิ่งทำ ถ้าจะมองว่าคุณทำบ่อยๆ คุณน่าจะรู้เลยว่าวันนั้นจะจบด้วยอะไร คณรู้อนาคต จุดจบ คุณรู้ปลายเหตุ ดังนั้นคุณร่วมทั้งหมดนะ ส่วนเจ้าของบ้านยอมให้นำเข้ายาสเพติดก็โดนด้วย นอกจากเขาพิสูจน์ว่าไม่รู้จริงๆ เขาซุกเอาไว้ และไม่รู้ไม่เห็น แต่ถ้าวางแล้วคนเดินไปมาเห็นหมด ไม่รอด"
เจ้าของบ้านโดนอะไรได้บ้าง?
ทนายอานนท์ : "ร่วมกันฆ่า โมเดลลิ่งน่จะเป็นข้อหาผู้ให้การสนับสนุน"

"จิลล์ กูรูกุมารทอง" อ้างสื่อวิญญาณ "ลันลาเบล" อยู่ในรถ

.

logoline