svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีรวมไทย" จ่อส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม มั่นใจ "ส.ส." มีวินัย ไม่ถูกซื้อตัว

26 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุเตรียมส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงเลือกตั้งซ่อม มองปมซื้อตัว ส.ส. แก้เสียงปริ่มน้ำ อาจมี แต่มั่นใจลูกพรรคมีระเบียบวินัย "ไม่ยอมขายตัว"

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่าพรรคเตรียมพิจารณาบุคคลลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่ที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศให้จัดการเลือกตั้งใหม่แทนตำแหน่งที่ว่าง ทั้งนี้จะพิจารณาผู้สมัครส.ส.ของพรรคที่เคยส่งลงสมัครเลือกตั้งเมื่อครั้งที่ผ่านมา วส่วนกรณีที่มีความเห็นต่อสมาชิกภาพของนายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ที่จะพ้นจากตำแหน่ง ส.ส. หรือไม่นั้น ตนยืนยันว่านายนวัธนั้นสิ้นสมาชิกภาพแล้วตามกฎหมายและรัฐธรรมนูญ เพราะถูกคุมขังโดยหมายของศาล อย่างไรก็ตามตนมองว่ากกต. ต้องออกประกาศต่อกรณีดังกล่าวและมีประกาศ กกต.เพื่อให้จัดการเลือกตั้งใหม่



"เสรีรวมไทย" จ่อส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม มั่นใจ "ส.ส." มีวินัย ไม่ถูกซื้อตัว



พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวด้วยว่ากรณีเสียงส.ส.ทั้งพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคร่วมฝ่ายค้านหาย และทำให้เสียงปริ่มน้ำมากขึ้นนั้น เชื่อว่าจะมีความพยายามซื้อตัว ส.ส. เหมือนอย่างที่ตนเคยให้สัมภาษณ์เมื่อก่อนการจัดตั้งรัฐบาลว่า มีความพยายามซื้อตัว ส.ส.ของพรรคเสรีรวมไทย มูลค่ารวม30 ล้านบาท และเตรียมให้ตำแหน่งรองนายกฯ กับตน แต่รอบล่าสุดนั้นยังไม่มีพรรครัฐบาลติดต่อมายังตน และเช่ือว่าส.ส.พรรคเสรีรวมไทย มีระเบียบวินัย ไม่มีบุคคลใดซื้อตัวได้ อีกทั้งตนฐานะอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หากควบคุมส.ส.ไม่ได้ ไม่ต้องทำอะไรแล้ว.

logoline