svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทีมหวดยู-16ไทยขยี้"บราซิล"การันตี 8ทีมจูเนียร์เฟดคัพไฟนอลส์

26 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทนนิสหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จากไทย ทำผลงาน เอาชนะบราซิล เป็นแมตช์ที่ 2 ของการแข่งขัน เทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่สหรัฐ ถือว่าเป็นการการันตี ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีม โดย เกมนัดสุดท้าย รอบ แบ่งกลุ่มไทยจะไปวัดฝีมือกับสหรัฐ

ทีมหวดยู-16ไทยขยี้"บราซิล"การันตี 8ทีมจูเนียร์เฟดคัพไฟนอลส์






การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ "จูเนียร์ เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2019" (Junior Fed Cup by BNP Paribas Finals) รอบไฟนอลส์ หรือ รอบชิงชนะเลิศ 16 ทีมสุดท้ายของโลก ที่ยูเอสทีเอ เนชั่นแนล แคมปัส ในเมืองออร์แลนโด้ รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 25 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น ทีมนักเทนนิสเยาวชนไทย ลงแข่งขันเป็นนัดที่สอง รอบแบ่งกลุ่ม สาย ดีพบ บราซิล ปรากฏว่า ในแมทช์นี้เป็นทีมนักเทนนิสไทยที่โชว์ฟอร์มได้ดีกว่า สามารถเอาชนะได้ 3-0 คู่



เริ่มจาก เดี่ยวมือสอง "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี ชนะ พริสซิลล่า คอโตรซินี่ ยานิเชี่ยน 6-2, 6-4 ส่วนเดี่ยวมือหนึ่ง "แพ็ตตี้" พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช ชนะ จูเลียน่า คอท์ริม มูนอห์ซ 6-2, 5-7, 6-4 ตามด้วย ประเภทคู่ ลัลนา ซึ่งจับคู่กับ "เบลล์" ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล ชนะ พริสซิลล่า คอโตรซินี่ มานิเชี่ยน กับ ลอเรน่า เมดิรอซ คาร์โดโซ่ 7-5, 6-3 ส่วนนัดที่สาม รอบพบกันหมด สาย ดี ไทย จะพบกับ ทีมเจ้าภาพ สหรัฐอเมริกาในวันที่ 26 กันยายน เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลาไทยประมาณ 21.00 น.


"กัปตันเอ็กซ์" พชรพล คำสมาน กัปตันทีมจูเนียร์ เฟดคัพไทย กล่าวว่า ในแมทช์นี้นักกีฬาทั้ง 3 คนเล่นกันได้ดีมาก ใจสู้ เล่นได้ตามเกมของตัวเอง ทั้งที่แมทช์นี้ไม่ง่าย มีความกดดัน เพราะบราซิลเล่นดีและเต็มที่มาก หลังจากที่แพ้สหรัฐฯในนัดแรกมา บราซิลก็ต้องการชนะไทย แต่ทุกคนก็พยายามรวมใจกันได้และช่วยให้กำลังใจกันในทีมจ นได้รับชัยชนะ"สถานการณ์ทีมไทยตอนนี้ชนะ 2 แมทช์ นับจากการชนะเกาหลีใต้ ในนัดแรก เท่ากับเจ้าภาพ สหรัฐอเมริกา ทำให้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว เพราะบราซิลกับเกาหลีใต้ แพ้กันไปทีมละแมทช์ ตอนนี้ต้องมาลุ้นเข้ารอบเป็นที่ 1 หรือ 2 ของสายกับสหรัฐฯ ที่จะแข่งกันในวันที่ 26 แน่นอนการสู้กับสหรัฐ ไทยเป็นรองเยอะ เพราะมาตรฐานอเมริกาสูงกว่า แต่ก็บอกให้ทุกคน ไม่ต้องกลัวหรือกังวลให้เน้นการเล่นตามฟอร์มตัวเองให้ดีก่อนและอดทนในการเล่น และคุมเกมให้ได้ครับ เราก็เล่นได้ดีมา 2 แมทช์ โอกาสที่ชนะก็มีเช่นกัน"




พชรพล กล่าวด้วยว่า จากผลงานของนักกีฬาทั้ง 2 แมทช์ ที่แม้ว่าไม่ถนัดคอร์ตดิน แต่ทุกคนก็เล่นได้ดี ซึ่งก็มีผลมาจากการได้รับการสนับสนุนจาก สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยผู้บริหารสมาคมฯที่สนับสนุน ให้เดินทาง มาฝึกซ้อมล่วงหน้าเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ทีมไทยมาถึงก่อนทีมอื่นๆ ได้ซ้อมก่อน ทำให้เห็นถึงความแตกต่างจากทีมอื่นมาก อย่างทีมจากเอเชียด้วยกันทั้ง ไต้หวัน จีน และ เกาหลีใต้ ที่ไม่ได้มาซ้อมก่อนก็เล่นไม่ออกต้องมาปรับจังหวะใหม่ในวันแข่ง ขณะที่ทีมไทยคุ้นกับสนาม ลงแข่งแบบไม่กังวลแม้เป็นรองแต่ก็สามารถกลับมาคุมเกมได้

ทีมหวดยู-16ไทยขยี้"บราซิล"การันตี 8ทีมจูเนียร์เฟดคัพไฟนอลส์

ทีมหวดยู-16ไทยขยี้"บราซิล"การันตี 8ทีมจูเนียร์เฟดคัพไฟนอลส์

logoline