svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กรรม!......ของครอบครัว "ชินวัตร" ที่กลายเป็นบ่วงจากพ่อสู่ลูก

25 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กัมมุตนา วัตตตีโลโก สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม คำนี้ไม่แน่ใจว่าจะใช้ได้กับครอบครัว "ชินวัตร" หรือไม่ เนื่องจาก "กรรม" ได้คล้องกันเป็น "บ่วง" จนกลายเป็นบ่วงกรรม ผูกติดกันจากพ่อถึงลูก

คุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯเชิญกรรมตั้งแต่การเป็นนายกฯสมัยแรก ด้วยข้อกล่าวหาว่า "ซุกหุ้น" เนื่องจากมีหุ้นและสมบัติเยอะก่อนจะเข้าสู่แวดวงการเมือง เลยไม่รู้ว่าทำอย่างไร จึงจะจัดการหุ้นเหล่านั้นให้เรียบร้อยคดีซุกหุ้นมีตั้งแต่ภาคใต้1 ภาค2 ภาค3 อย่างนั้นเลยจนเราได้ยินคำว่า "บกพร่องโดยสุจริต" ติดหูมาจนทุกวันนี้


วันนี้ คุณทักษิณ ต้องกลายเป็นคนหนีคดี ซื้อขายที่ดินรัชดา ที่ศาลตัดสินจำคุก 2 ปี ถ้าหากนับวันที่คุณทักษิณ ถูกยึดอำนาจ ก็ 13 ปียังเร่ร่อนอยู่ต่างประเทศแต่ว่า คุณทักษิณ ไม่เหงาเพราะมี คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว(จริงป่าว)ตามไปเป็นเพื่อนเพราะ ยิ่งลักษณ์ หนีคดีทุจริตจำนำข้าวเหมือนกันทั้งสองได้สัญชาติต่างประเทศแล้ว เป็นคนไทยแต่ไม่ใช่สัญชาติไทย


ส่วนลูกชายหัวแก้วหัวแหวน โอ๊ค พานทองแท้ กำลังเผชิญกรรมต่อจากคุณพ่อ ด้วยข้อหา "ฟอกเงิน" ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง กำลังไต่สวนพยานโจทก์และจำเลยอยู่เช็ค 10 ล้าน คือชวนเหตุให้ถูกแจ้งข้อกล่าวหาในครั้งนี้ก่อนหน้าที่ "โอ๊ค" จะโดนคดี คุณทักษิณ สั่งการจากทางไกลมายังแกนนำพรรคเพื่อไทย ทุกคน โดยเฉพาะคนที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องกฎหมาย คนที่มีคอนเนกชั่นดีๆ ให้ช่วย "ลูกโอ๊ค" ให้หลุดคดีนี้ให้ได้แต่ก็ไม่เป็นไปตามนั้น แกนนำหลายคนเลยได้ยินแต่เสียงผรุสวาทดังมาแต่ไกล


คดีนี้ "โอ๊ค" ให้การปฏิเสธ ยืนยันว่าไม่ได้กระทำผิดตามฟ้องกัมมุตนา วัตตตีโลโก สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม คำนี้ไม่แน่ใจว่าจะใช้ได้กับครอบครัว "ชินวัตร" หรือไม่ เนื่องจาก "กรรม" ได้คล้องกันเป็น "บ่วง" จนกลายเป็นบ่วงกรรม ผูกติดกันจากพ่อถึงลูก"ได้ยื่นคำให้การใหม่แต่ยังคงให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา แต่มีแนวทางเพิ่มเติม จึงเลือกให้การใหม่ทั้งหมด โดยในวันพฤหัสที่ 26 กันยายน นี้ ซึ่งเป็นนัดไต่สวนพยานจำเลย ตนจะขึ้นเบิกพยานเบิกความเพียงปากเดียว ในประเด็นเรื่องการลงทุนและเงินจำนวน 10 ล้านบาท ว่านำไปใช้จ่ายอะไร เพื่อให้ศาลเข้าใจว่าจริงๆแล้วไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่ และที่ผ่านมาตนยังไม่เคยขึ้นเบิกความ จึงยังไม่ได้ให้ข้อมูลกับศาล พร้อมยืนยันเจตนาไม่เคยฟอกเงินตามข้อกล่าวหาตั้งแต่ที่มีการฟ้องร้องดำเนินคดี และหากศาลกรุณาอ่านก็จะเข้าใจ"อีกไม่นานเกินรอ จะพิสูจน์ว่า "โอ๊ค" จะพ้นบ่วงกรรมหรือไม่

logoline