svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ฮาน้ำตาเล็ด ! แข่งกีฬาพื้นบ้าน สธ.โคราช

25 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาดูสาธารณสุขโคราช นำผู้แทนชุมชน อสม. ร่วมแข่งขันกีฬาสร้างสุขภาพดี ท่ามกลางสีสันความสนุกสนาน โดยเฉพาะการแข่งขันกีฬาลูกโป่งกระแทกใจ ที่กว่าลูกโป่งจะแตก เรียกเสียงฮาจนน้ำตาเล็ด

ที่อาคารเอนกประสงค์ ข้างที่ว่าการอำเภอสีดา จังหวัดนครราชสีมา สาธารณสุขอำเภอสีดา พร้อมด้วยอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.) ร่วมจัดการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านสร้างเสริมสุขภาพดีวิถีคนสีดา เพื่อส่งเสริมและสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนหันมาสนใจเล่นกีฬาเพื่อเสริมสร้างสุขภาพ ป้องกันการเจ็บป่วย 
โดยการแข่งขันกีฬาจะให้ความสำคัญกับสีสันความสนุกสนานเป็นหลัก พร้อมส่งเสริมให้ อสม. เห็นความสำคัญของวิถีชีวิตภูมิปัญญาท้องถิ่น เกี่ยวกับการทำการเกษตรพอเพียง รวมถึงการส่งเสริมอาชีพจากภูมิปัญญาท้องถิ่นที่ช่วยสร้างงานสร้างรายได้
นอกจากนี้ การแข่งขันกีฬายังเน้นแข่งกีฬาพื้นบ้านเป็นหลัก เพื่อสร้างสีสันความสนุกสนาน และสร้างความสามัคคีในชุมชน
โดยเริ่มจากการแข่งขันตีกอล์ฟคนจน ลากก้านมะพร้าว ปิดตาแต่งหน้า และวิ่งเปรี้ยว ส่วนไฮไลท์ของการแข่งขันที่สร้างความสนุกสนาน สร้างความประทับใจ และเรียกเสียงฮาสุดๆ จากชาวบ้าน คือ การแข่งขันกีฬาลูกโป่งกระแทกใจ  ซึ่งตามกติกาผู้เข้าแข่งขันจะต้องเป็นหญิงสาวที่มีร่างกายบอบบาง มัดลูกโป่งติดกับเอวบริเวณบั้นท้าย แล้วให้เพื่อนที่อยู่ด้านหลังวิ่งมากระแทก โดยใช้ส่วนใดก็ได้ของลำตัวทำให้ลูกโป่งแตก 
ซึ่งกว่าลูกโป่งจะแตกนักกีฬาบางรายเอวก็แทบจะหักไปเสียก่อน ถือเป็นกีฬาที่สร้างความประทับใจเรียกเสียงเฮฮา จนทำให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมถึงกับน้ำตาเล็ดเพราะความสนุกสนานเป็นอย่างมาก

logoline