svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ดูแลหนูด้วย ! ประกาศหาผู้อุปการะ "หมูป่า" 200 โล

25 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่ปรากฏเป็นข่าวว่า หมูป่าเพศผู้ชื่อ "หมูปิ้ง" อายุ 3 ปี หนักกว่า 200 กิโลกรัม จากวัดกร่างสามยอด ต.ทุ่งคลี ที่มีอาการเครียดจากการสูญเสียหมูป่าเมียรัก ชื่อ "น้องอ้วน" จนเกิดความดุร้ายทำร้ายพระเณรในวัดและนักเรียน จนต้องขออนุญาต เจ้าอาวาสวัดเขาใหญ่ เพื่อขอนำเจ้าหมูปิ้ง มาฝากเลี้ยง ชั่วคราว เจ้าหมูปิ้งออกอาการดุร้ายทำร้ายพระลูกวัดได้รับบาดเจ็บคงรับไว้ไม่ไหวขอให้ช่วยหาที่อยู่ใหม่ให้ด้วย

พระเสน่ห์ โชติปันโน พระลูกวัดเขาใหญ่ เล่าว่า ปล่อยเจ้าหมูปิ้ง อยู่กับฝูงหมูป่าที่วัดเลี้ยงไว้หลายสิบตัว แต่กลับกลายเป็นว่า เจ้าหมูปิ้งเข้ากับตัวอื่นไม่ได้ และยังทำร้ายหมูป่าในฝูงรวมทั้งพระในวัดจนบาดเจ็บ จึงคิดว่าคงรับเจ้าหมูปิ้งไว้ต่อไม่ไหว และพระเสน่ห์ เองก็ยัง ถูกเจ้าหมูปิ้ง กัดที่โคนขา หลังกลับจากบิณฑบาต โชคดีที่บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย
ส่วนคุณวัฒนา ยั่งยืน นายอำเภอเดิมบางบวช กล่าวว่า หมูป่า เป็นสัตว์ที่มีความดุร้ายด้วยสัญชาติญาณ แต่สำหรับเจ้าหมูปิ้ง คาดว่าเครียดจากการสูญเสียเมียรัก จึงอยากหาที่อยู่ให้ใหม่ โดยขอฝากไปถึงประชาชนหรือเจ้าของฟาร์มหมูที่มีความรู้เรื่องเกี่ยวกับหมูป่า หรือคนที่รักสัตว์หากมีความประสงค์จะนำไปเลี้ยงด้วยความรักแต่ขออย่านำไปทำอย่างอื่นถ้าอยากได้ให้ติดต่อมาที่หลวงเจ้าอาวาสวัดเขาใหญ่ หรือติดต่อมาที่นายอำเภอเดิมบางนางบวช ได้ตลอด

logoline