svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หญิงหน่อย" โต้ "บิ๊กป้อม" ร้อนตัว ปมคลิปเสียง

25 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"คุณหญิงสุดารัตน์" โต้ "บิ๊กป้อม" ร้อนตัว ปมคลิปเสียง ซัด ขาดสำนึกอ้างความถูกต้องขโมยของเพื่อน ชี้ กรณี "นวัธ" ให้เป็นไปตามข้อกฏหมาย ยังไม่เคาะ ส่งใครในพื้นที่เลือกตั้งซ่อม

ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงกรณีที่ ศาลจังหวัดขอนแก่น พิพากษาประหารชีวิต ส.ส. ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย นวัธ เตาะเจริญสุข และศาลไม่ให้ประกันตัวในคดีจ้างวานฆ่า อดีตปลัด อบจ.ขอนแก่น ว่า ยืนยันให้เป็นไปตามกฏหมาย และยังไม่สามารถตอบในประเด็นอื่นๆได้
พร้อมกันนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ยังได้กล่าวถึงกรณีที่ทางพรรคร่วมรัฐบาลออกมาท้า ให้คุณหญิงสุดารัตน์ ออกมาเปิดเผยหลักฐานในการดูด ส.ส.พรรคเพื่อไทยให้ไปร่วมกับฝั่งรัฐบาลว่า เรื่องนี้เกิดจากการปล่อยข่าวจากฝั่งรัฐบาลเอง ว่าในสมัยประชุมหน้าจะมี ส.ส.ย้ายพรรคกว่า 20 คน ส่วนตัวพอทราบถึงกระแสข่าวนี้ จึงได้ตอบกับสื่อมวลชนไป โดยไม่ได้ระบุถึงชื่อบุคคลใด 
แต่ตนยืนยันว่ากรณีเชิญชวน ส.ส.ภายในพรรคเพื่อไทย มีจริง เพราะมี ส.ส. ของพรรคเล่าให้ผู้บริหารพรรคในสภาฯฟัง โดยมีรายละเอียดคือมีการนัดบรรดา ส.ส. พรรคเพื่อไทย ไปที่โรงแรมในระแวกสภาฯ และในช่วงบ่ายก็มีความพยามนัดอีกครั้ง ซึ่งมีการพูดจูงใจ ให้มีการย้ายข้าง เพื่อรองรับในการพิจารณางบประมาณ และการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งตนจะไม่มีทางทราบ หากตัว ส.ส. ไม่มาเล่าให้ฟัง
ทั้งนี้ตนยืนยันว่า ส.ส.ของพรรค จะไม่ทรยศประชาชน โดยหลักฐานต่างๆ ได้มอบหมายให้กับฝ่ายกฏหมายของพรรค ไปดำเนินการแล้ว และยืนยันไม่ได้ต้องการโต้หรือซัดฝ่ายรัฐบาล 
แต่ตนขอตั้งคำถามกลับ ว่าสิ่งที่รัฐบาลทำอยู่นี้ ควรเอาแบบอย่างหรือไม่ เป็นการกระทำที่ผิดทั้งคุณธรรม ,จริยธรรม ,ผิดกฏหมาย และที่สำคัญทำลายความเป็นประชาธิปไตย มีความรับผิดชอบทางการเมืองบ้างหรือไม่ กติกาที่เขียนเองก็เอาเปรียบทุกอย่าง แต่ก็ยังไม่ชนะการเลือกตั้ง แล้วยังจะมาใช้วิธีการขโมยของอีก มันคือสิ่งที่ถูกต้องแล้วหรือ แล้วสังคมจะปล่อยไว้แบบนี้หรือไม่ 
ซึ่งหลังจากนี้ทางพรรคจะรีบดำเนินการทางกฎหมายให้เร็วที่สุด
ในส่วนประเด็นการเตรียมความพร้อม ที่จะส่ง ส.ส. พรรคเพื่อไทย ลงเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่ จ.นครปฐม และพื้นที่ที่ กกต. ให้ใบเหลือง และใบดำ นั้น คุณหญิงสุดารัตน์ บอกว่า ขณะนี้หัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรค กำลังดำเนินการอยู่ ส่วนในกรณีที่กกต.ให้ใบเหลืองและใบดำ ส่วนในประเด็นหากศาลฎีกาจะตัดสินให้แล้วเสร็จภายใน 1 ปี จะกระทบกับพรรคเพื่อไทย หรือไม่ เนื่องจากจะต้องมีการคำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อใหม่นั้น
คุณหญิงสุดารัตน์ บอกว่า ตรงนี้เป็นกติกาที่พิกลพิการ ไม่ใช่ปัญหาของฝ่ายค้านอย่างเดียว เป็นปัญหาของฝ่ายรัฐบาลด้วย กติกาที่มีการเขียนแบบนี้ ก็จะได้รัฐบาลที่พิกลพิการแบบนี้ ซึ่งตนยังคงมองว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นสิ่งที่ควรกระทำ และต้องกระทำโดยเร็ว และต้องมาจากเสียงของประชาชนที่ไม่ได้ผ่านการชี้นำจากฝ่ายใด เพราะนี้คือทางออกที่ดีที่สุด

logoline