svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ททท. จุดกระแส "เมืองรอง" เชื่อมโยงท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย-อาเซียน "Experiencing ASEAN POP Culture"

26 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ททท. จุดกระแส "เมืองรอง" เชื่อมโยงท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย-อาเซียน ภายใต้แคมเปญ "Experiencing ASEAN POP Culture" ดึงอัตลักษณ์ท้องถิ่นผ่านงานสร้างสรรค์จากศิลปินชื่อดัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ส่งเสริมการท่องเที่ยวยุคใหม่ สานต่อ "เมืองรอง" ภายใต้แคมเปญ "Experiencing ASEAN POP Culture" พร้อมขับเคลื่อนคุณค่าทางวัฒนธรรมแต่ละถิ่นฐาน ผสมผสานงานสร้างสรรค์แหล่งท่องเที่ยวผ่านวัฒนธรรมสมัยนิยม เชื่อมโยงด้านอาหาร ศิลปะ วรรณกรรม ดนตรี และกีฬา ในจังหวัดเมืองรองของประเทศไทย ได้แก่ เชียงราย สุโขทัย ตราด และในกลุ่มประเทศอาเซียน อย่าง พระตะบองและมัณฑะเลย์ โดยเชิญศิลปินชื่อดังจากไทยและอาเซียนรวมกว่า 10 ประเทศ ร่วมกันสร้างสีสันให้เมืองรองผ่านงานศิลปะที่สะท้อนวิถีชุมชนเพื่อมอบไว้เป็นสมบัติของแผ่นดิน


นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า "ปีนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพอาเซียนสนับสนุนเมืองรองโดยให้ไทยเป็นศูนย์กลาง ภายใต้โครงการ "Experiencing ASEAN POP Culture" เพื่อส่งเสริมด้านภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ททท.จึงเฟ้นหาเมืองรองที่มีสถานที่สวยงามและทรงคุณค่าด้านวัฒนธรรมร่วมสมัยทั้งในประเทศและแถบอาเซียน

ททท. จุดกระแส "เมืองรอง" เชื่อมโยงท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย-อาเซียน "Experiencing ASEAN POP Culture"


โดยเชื่อมโยงเรื่องราวของอาหาร ศิลปะ วรรณกรรม แฟชั่น ดนตรี กีฬา และสื่อ (Media) เพื่อนำจุดเด่นของแต่ละเมืองรองมาสร้างอัตลักษณ์ของท้องถิ่นผ่านผลงานสร้างสรรค์ของศิลปินชื่อดังจากประเทศอาเซียน โดยสื่อสารผ่านงานศิลปะหลากหลายแขนงในแนววัฒนธรรมสมัยนิยมหรือ POP CULTURE ที่สะท้อนให้เห็นถึงความสวยงาม สนุกสนานในหลากมิติของเมืองรอง ทั้งยังเชื่อว่าโครงการนี้จะสามารถสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อเชื่อมโยงภูมิภาคอาเซียนเข้าด้วยกันโดยมีประเทศไทยเป็นศูนย์กลาง พร้อมกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรองให้คึกคักและสามารถกระจายโอกาสในเชิงรายได้สู่ชุมชนมากยิ่งขึ้น เพื่อต้องการเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ในอาเซียนที่มีความสนใจเรื่องศิลปวัฒนธรรม เป็นกลุ่มที่ชอบท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ โดยคาดว่าการนำจุดแข็งด้านคุณค่าทางวัฒนธรรม แต่ละถิ่นฐานของเมืองรองมาเป็นจุดขาย ผ่านผลงานที่รังสรรค์จากเหล่าศิลปินคนดังจุดกระแสการท่องเที่ยวเมืองรองให้คึกคักมีสีสัน สามารถกระจายรายได้ไปสู่ชุมชนได้อย่างยั่งยืน"

ททท. จุดกระแส "เมืองรอง" เชื่อมโยงท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย-อาเซียน "Experiencing ASEAN POP Culture"

ททท. จุดกระแส "เมืองรอง" เชื่อมโยงท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย-อาเซียน "Experiencing ASEAN POP Culture"


สำหรับ "เมืองรอง" ภายใต้โครงการ "Experiencing ASEAN POP Culture" ทาง ททท. ได้นำจุดเด่นและความน่าสนใจของ 5 สถานที่สำคัญ ๆ ได้แก่ อ.เชียงของ จังหวัดเชียงราย, อ.สวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย และ อ.แหลมงอบ จังหวัดตราด ด้านประเทศในอาเซียน คือ เมืองพระตะบอง ประเทศกัมพูชา และ เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ เพื่อสื่อสารผ่านผลงานศิลปะจากเหล่าศิลปินชื่อดังจากไทยและอาเซียนรวมกว่า 10 ประเทศ อาทิ Ceno ศิลปินวาดภาพชาวสิงคโปร์, Toma และ Wiliam ชาวเวียดนาม, Peap และ Lisa ศิลปินวาดภาพชาวกัมพูชา, ALISON SHORE นักร้อง-นักดนตรีจากฟิลิปปินส์ , JIRAYU KOO นักวาดภาพประกอบชาวไทย และ Vinn , Patararin สถาปนิกชาวไทย โดยศิลปินเหล่านี้จะต้องใช้ความสามารถทางศิลปะเพื่อสร้างสีสันความสนุกสนานที่แฝงด้วยเสน่ห์ของประเทศในกลุ่มอาเซียน เพื่อจุดกระแสให้เกิดการท่องเที่ยวในเชิงคุณค่าทางวัฒนธรรม และความสำเร็จของโครงการนี้ยังได้รับแรงผลักดันและการสนับสนุนจากภาคเอกชน อาทิ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์, สายการบิน บางกอก แอร์เวย์ส, บริษัทสีเบเยอร์, โรงแรม Mercure Madalay Hill Resort, และ บริษัท BMW ประเทศไทย จำกัด ตลอดทั้งโครงการอีกด้วย

ททท. จุดกระแส "เมืองรอง" เชื่อมโยงท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย-อาเซียน "Experiencing ASEAN POP Culture"


นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์พิเศษ ในวันที่ 24 กันยายน 2562 ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ ได้รับมอบรถยนต์ BMW รุ่น X2 จาก บริษัท บีเอ็มดับเบิ้ลยู (ประเทศไทย) จำกัด โดย คุณเศรษฐิพงศ์ อนุตรโสตถิ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาด และคุณปัญญาวีร์ ธนาโชคจิรพัฒน์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด ณ อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร เพื่อมาทำกิจกรรมสุดเก๋ เพ้นท์รถ BMW X2 โดยศิลปินอาเซียน จากประเทศสิงคโปร์ Ceno ซึ่งรถคันดังกล่าวจะถูกขับโชว์ตระเวนไปตามเส้นทางต่าง ๆ อาทิ 3D & Interactive Public Art อ.แหลมงอบ จ. ตราด, Street Art Districtและสถานที่ที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย เป็นการประชาสัมพันธ์โครงการฯ อีกด้วย

logoline