svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผบ.ทสส. เตรียมลงพื้นที่อุบลฯ ดูช่องทางฟื้นฟูหลังน้ำลด

25 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เตรียมลงพื้นที่อุบลราชธานี ดูช่องทางการฟื้นฟูหลังน้ำลด ยืนยันไม่ไปรบกวนเจ้าหน้าที่ หรือประชาชน พร้อมระบุหากมีสิ่งใดที่ต้องเร่งรัด ให้การฟื้นฟูกลับสู่สภาพปกติโดยเร็ว ก็จะทำให้

พลเอก พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวถึงการให้ความ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการในที่ประชุมสภากลาโหม ให้หน่วยราชการต่างๆทุกหน่วยเข้าทำการช่วยเหลือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขั้นตอนหลังจากน้ำลด ก็คือการฟื้นฟู ให้ส่วนราชการเร่งสำรวจพื้นที่โดยไม่ต้องรอให้มีการสั่ง 

ผบ.ทสส. เตรียมลงพื้นที่อุบลฯ ดูช่องทางฟื้นฟูหลังน้ำลด

โดยหากหน่วยงานใดอยู่ในขีดความสามารถที่จะดำเนินการได้ ก็ให้ดำเนินการไปก่อน ไม่ต้องรอสั่ง ส่วนการรวบรวมข้อมูลเพื่อทำการฟื้นฟูต่อไป ทางกระทรวงมหาดไทย เป็นหน่วยงานรับผิดชอบหลัก และจะระดมขีดความสามารถของส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าทำการช่วยเหลือ ซึ่งจะเป็นไปตามแผน โดยพื้นที่ใดน้ำลดก่อนก็จะเร่งเข้าไปดำเนินการ เพราะฉะนั้นหน่วยงานต่างๆก็จะให้ความร่วมมือ ตามที่กระทรวงมหาดไทยประชุมและมีการบูรณาการตามพื้นที่ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ทหารอยู่ในพื้นที่ตั้งแต่ก่อนที่จะมีพายุเข้ามา ไม่ว่าจะกองทัพไทย กองทัพบก ก็ยังอยู่ในพื้นที่มาตลอดจนถึงปัจจุบัน ส่วนขวัญกำลังใจของกำลังพลก็ยังดี ไม่มีปัญหา โดยในช่วงที่ว่างเว้นจากการฝึก หรือการปฎิบัติภารกิจ ทหารก็มีหน้าที่ต่อประชาชน ในการช่วยเหลือให้พ้นจากความทุกข์ยากโดยเร็วที่สุด ซึ่งหลังจากนี้จะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ไปในจุดที่ระดับน้ำลดลงและจะเข้าสู่การฟื้นฟู แต่จะไม่ไปรบกวนเจ้าหน้าที่ หรือประชาชน หากมีสิ่งใดที่ต้องเร่งรัด ให้การฟื้นฟูกลับสู่สภาพปกติโดยเร็วก็จะทำให้

logoline