svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โอละพ่อ "ThaiDemocracy Now" ที่แท้ "คนเม็กซิกัน-เปรู" ชุมนุมต้าน "บิ๊กตู่" ที่ "นิวยอร์ก"

25 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่ม "ThaiDemocracy Now" ที่แท้ "คนเม็กซิกัน-เปรู" ชุมนุมประท้วง "บิ๊กตู่" เรียกร้อง "เลือกตั้งเป็นธรรม-การละเมิดสิทธิมนุษยชน" หน้าโรงแรมที่พัก งง ขนาดประเทศยังไม่รู้จัก

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้(วันที่ 24 ก.ย.) ที่หน้าโรงแรมพลาซ่า แอทธินี ในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นสถานที่พักของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะผู้แทนไทย ระหว่างเดินทางเข้าร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติสมัยสามัญ ครั้งที่ 74 ได้มีกลุ่มผู้ประท้วงซึ่งใช้ชื่อว่า ThaiDemocracy Now ประมาณ 25-30 คนใส่เสื้อหลากสีลายธงชาติไทยพร้อมชื่อกลุ่ม มาถือป้ายประท้วงเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งที่เป็นธรรมและยุติการละเมิดสิทธิมนุษยชน ที่ด้านข้างของโรงแรม


โอละพ่อ "ThaiDemocracy Now" ที่แท้ "คนเม็กซิกัน-เปรู" ชุมนุมต้าน "บิ๊กตู่" ที่ "นิวยอร์ก"


อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้ประท้วงได้เดินทางมาถึงโรงแรมเมื่อเวลา 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าไทย 11 ชั่วโมง แต่พล.อ.ประยุทธ์และคณะได้เดินทางไปประชุมที่สำนักงานใหญ่สหประชาชาติตั้งแต่ 07.30 น. แล้ว จึงไม่ได้พบกับกลุ่มผู้ประท้วงชุมนุมแต่อย่างใด


ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวได้เข้าไปไปพูดคุยสอบถามกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงทั้งหมด พบว่า ไม่มีคนไทยและพูดไทยไม่ได้ โดยคนกลุ่มนี้ระบุมาจากประเทศเม็กซิโกและเปรู มาเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่ารู้จักประเทศไทยหรือไม่ กลุ่มผู้ชุมนุมบอกว่าไม่รู้จัก

logoline