svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตรียมฝากขัง "น้ำอุ่น" พรุ่งนี้

25 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พลตำรวจโท สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น แถลงกรณีการจับกุม นายรัชเดช หรือ น้ำอุ่น วงศ์ทะบุตร ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ ลันลาเบล โดยระบุว่า นายน้ำอุ่นให้การภาคเสธ

เมื่อเวลา 10.15 น.ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พลตำรวจโท สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น แถลงกรณีการจับกุม นายรัชเดช หรือ น้ำอุ่น วงศ์ทะบุตร ว่า การสอบสวนนายรัชเดช ให้การภาคเสธ รับเพียงว่าเป็นบุคคลตามหมายจับและภาพกล้องวงจรปิด โดยอ้างว่าไม่มีเจตนาทำให้ตาย ไม่ได้มีเจตนากักขังหน่วงเหนี่ยว และไม่ทราบว่าลันลาเบลเสียชีวิต 
ซึ่งนายรัชเดชอ้างว่ามาทราบจากญาติของลันลาเบลว่าเสียชีวิต แต่อย่างไรก็ดีนายรัชเดชให้การที่เป็นประโยชน์ มีการให้การถึงพฤติกรรมในวันเกิดเหตุ ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบปากคำขยายผลว่าจะมีผู้อื่นมาเกี่ยวข้องหรือไม่จะต้องพิจารณาตามข้อกฎหมาย ส่วนกรณีพ่อและแม่ของนายรัชเดช นั้นขณะนี้ตำรวจยังไม่แจ้งข้อกล่าวหาต้องสอบสวนดูที่เจตนา

เตรียมฝากขัง "น้ำอุ่น" พรุ่งนี้


พลตำรวจโท สุทธิพงษ์ กล่าวอีกว่า สำหรับเวลาการเสียชีวิตที่แน่นอน ยังคงต้องรอสอบปากคำแพทย์ที่ตรวจชันสูจน์ระบุอีกครั้ง เนื่องจากผลแพทย์ที่ออกมาก่อนหน้านี้เป็นการระบุห้วงเวลา แต่อย่างไรก็ดีในการแจ้งกล่าวหาทั้งหมดนั้นตำรวจเชื่อว่ามีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะเอาผิดได้ ส่วนการคัดค้านประกันตัวเป็นดุลพินิจของพนักงานสอบสวน และจะสามารถส่งฝากขังศาลอาญาธนบุรี ได้ไม่เกินพรุ่งนี้เวลา 16.00 น.
พลตำรวจโท สุทธิพงษ์ กล่าวอีกว่า ส่วนผลการตรวจเกร็ดสีขาว ที่พบในบ้านที่เกิดเหตุบางบัวทอง ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานจากตำรวจภูธรภาค 1 แต่ทั้งนี้การทำงานระหว่างตำรวจนครบาลกับภาค 1 มีการประสานกันอยู่ตลอด

เตรียมฝากขัง "น้ำอุ่น" พรุ่งนี้

logoline