svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"เลือกเอง" หนุ่มซึมเศร้า เครียดผูกคอดับ!

24 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักศึกษาคณะนิติศาสตร์ วัย 19 ปี เครียดใช้สายไฟผูกคอติดกับขอบประตูบ้าน สภาพสวมชุดนักศึกษา ทิ้งจดหมายเขียนด้วยลายมือ "ไม่ต้องโทษตัวเอง เพียวเลือกเอง" เคยรักษาโรคซึมเศร้า ก่อนตายโทรศัพท์หาพ่อ-แม่ บอกไม่อยากอยู่

วันนี้ 24 กันยายน ร้อยตำรวจเอกปภิณวิช เสนาแปลง รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านพักซอยประชาสงเคราะห์ 28 แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร จึงเข้าตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชรพ.รามาธิบดี

"เลือกเอง" หนุ่มซึมเศร้า เครียดผูกคอดับ!


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ปลูกติดกันหลายคูหา ภายในบ้านเลขที่ 59/14 ห้องนอนชั้น 2 พบศพนายภูมิ ฉัตรสุวรรณกิจ อายุ 19 ปี ชาวจังหวัดเชียงใหม่ นักศึกษาคณะนิติศาสตร์ชั้นปีที่ 1 ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง สภาพสวมชุดนักศึกษา เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว สวมทับเสื้อยืดสีดำ กางเกงสแล็คขายาวสีกรมท่า มีสายไฟผูกบริเวณลำคอติดกับขอบประตู คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำว่า 10 ชั่วโมง บนขอบประตูยังพบเข็มขัดของมหาวิทยาลัยผูกเตรียมไว้ ใกล้กันบนโต๊ะไม้พบจดหมายเขียนด้วยลายมือว่า "ไม่ต้องโทษตัวเอง เพียวเลือกเอง" และพบเข็มขัดนักเรียนสีดำสภาพขาดแล้ววางทับบนหนังสือกฎหมายอาญา ภาค 1 และยังพบขวดเหล้า ขวดโซดา ที่เปิดดื่มพร้อมซองบุหรี่ ไฟแช็ค จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

"เลือกเอง" หนุ่มซึมเศร้า เครียดผูกคอดับ!


.

"เลือกเอง" หนุ่มซึมเศร้า เครียดผูกคอดับ!

สอบสวนเพื่อนบ้านให้การว่าผู้ตายพักอาศัยอยู่กับยาย 2 คน พ่ออยู่จังหวัดพิษณุโลก ส่วนแม่อยู่จังหวัดเชียงใหม่ โดยผู้ตายเพิ่งจะย้ายเข้ามาอยู่กรุงเทพมหานคร ที่บ้านหลังนี้ประมาณ 6 เดือน เพื่อศึกษาต่อชั้นปริญญาตรี โดยวันนี้ช่วงเย็นยายเดินมาบอกว่าหลานไม่ลงมาจากห้องเลยจึงขึ้นไปดูก็พบว่าผูกคอเสียชีวิตแล้ว นอกจากนี้ยายยังเคยบอกว่าหลานเป็นโรคซึมเศร้าเคยผ่านการรักษามาแล้วขณะที่พ่อของผู้ตายทราบว่าเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 23 กันยายน ผู้ตายโทรศัพท์ไปหาทั้งพ่อ และแม่ โดยบอกกับพ่อว่าไม่อยากเรียนที่นี่ เครียดหลายอย่าง ไม่อยากอยู่แล้ว ไม่มีเพื่อน พ่อก็ได้ให้กำลังใจให้คำแนะนำไปตามปกติเบื้องต้นนำศพส่งชันสูตรต่อเนื่องที่นิติเวช รพ.รามาฯ หาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป

logoline