svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ศิลปินอิสระ" น้ำใจงาม วาดรูปหาเงินช่วยน้ำท่วม

24 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศิลปินอิสระชาวเชียงใหม่ อดีตนักข่าว น้ำใจงาม นั่งวาดรูปนักท่องเที่ยวย่านท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ นำเงินค่าวาดรูป ไปบริจาคช่วยน้ำท่วมในภาคอีสาน ได้เงินหลายพันบาท

นายปฎิญญา ศรีสุภมาตุ อายุ 32 ปี ศิลปินอิสระ ชาวจังหวัดเชียงใหม่ ได้มาตั้งโต๊ะวาดรูปเหมือนใบหน้า ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ บริเวณข่วงประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยนำเงินค่าวาดรูปทั้งหมดไปร่วมบริจาคให้กับโครงการ "รวมพลังน้ำใจเชียงใหม่ สู้ภัยน้ำท่วมอีสาน" ซึ่งจัดโดยจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับชมรมสื่อออนไลน์เชียงใหม่ จัดขึ้นเพื่อรับบริจาคสิ่งของและเงิน นำไปช่วยผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี
โดยบรรยากาศมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มารอให้นายปฎิญญา วาดรูปเป็นจำนวนมาก

"ศิลปินอิสระ" น้ำใจงาม วาดรูปหาเงินช่วยน้ำท่วม


นายปฎิญญา ศรีสุภมาตุ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เคยเรียนเกี่ยวกับด้านศิลปะ และก็ชื่นชอบการวาดรูป จึงนำความรู้ความสามารถ มาช่วยวาดรูปเพื่อรับบริจาค โดยจะตั้งปิ๊บรับบริจาค หากผู้ที่ได้ภาพแล้ว สามารถนำเงินใส่ในปิ๊บตามจิตศรัทธา หลังจากนั้น ก็จะรวบรวมเงินทั้งหมดไปมอบให้โครงการ รวมพลังน้ำใจเชียงใหม่ สู้ภัยน้ำท่วมอีสาน สามารถหาเงินบริจาคได้หลายพันบาทแล้วนายปฎิญญา กล่าวว่า การวาดที่นำมาวาด เป็นศิลปะลายเส้น ใช้ปากกาเคมี หลากสีสันวาดผสมกันอย่างรวดเร็วโดยไม่ร่างภาพ เน้นสื่ออารมณ์มากกว่าความเหมือน และมีความรวดเร็วในการวาด พร้อมทั้งสามารถแสดงออกถึงจินตนาการของผู้วาด รวมถึงเป็นที่ระลึกให้กับผู้ที่มาเป็นแบบ และยังเป็นการทำบุญอีกด้วย

"ศิลปินอิสระ" น้ำใจงาม วาดรูปหาเงินช่วยน้ำท่วม


สำหรับยอดบริจาคของโครงการ "รวมพลังน้ำใจเชียงใหม่ สู้ภัยน้ำท่วมอีสาน" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 22 กันายน 2562 ล่าสุดมีจำนวนทั้งหมด 335,850 บาท รวมถึงเมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ทางนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มาเป็นประธานในการปล่อยรถบรรทุกสิ่งของบริจาคคันแรก ให้เดินทางนำสิ่งของไปช่วยผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีเป็นที่เรียบร้อย

logoline