svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฮ่องกงทุ่มงบโฆษณาเรียกความเชื่อมั่นว่ายังปลอดภัย

24 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาลฮ่องกงทุ่มเงิน 7.4 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง โฆษณาเรียกคืนความเชื่อมั่นจากทั่วโลก แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านพีอาร์ชี้อาจไม่ได้ผล เพราะผู้ประท้วงระดมทุนได้มากถึง 30 ล้านฮ่องกง และดึงดูดความสนใจจากคนทั่วโลกได้มากกว่า

คณะผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ภายใต้การนำของแคร์รี่ หลำ ทุ่มงบ 7.4 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือราว 28 ล้านบาท ลงโฆษณาเรียกคืนความเชื่อมั่นจากทั่วโลกโดยเฉพาะนักลงทุนและนักท่องเที่ยวต่างชาติว่า ฮ่องกงยังปลอดภัยแม้เผชิญความไม่สงบจากการประท้วงต่อเนื่องหลายเดือน โดยเน้นสื่อดัง เช่น Australian Financial Review Financial Times , Washington Post, New York Times, คยองฮยางของเกาหลีใต้, แฟรงเฟิร์ทเท่อ อัลเกอไมเนอ ของเยอรมนี, Globe and Mail  ของแคนาดา, เลอ มงต์ ของฝรั่งเศส และนิเคอิ ของญี่ปุ่น และโฆษณาในโซเชียล มีเดีย อีก 8 หมื่นดอลลาร์ฮ่องกง  

ฮ่องกงทุ่มงบโฆษณาเรียกความเชื่อมั่นว่ายังปลอดภัย

ฮ่องกงทุ่มงบโฆษณาเรียกความเชื่อมั่นว่ายังปลอดภัย



แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านพีอาร์มองว่า แคมเปญของรัฐบาลสู้ฝ่ายตรงข้ามไม่ได้ เพราะตั้งแต่เริ่มการประท้วงเมื่อเดือนมิถุนายน พวกเขาใช้งบ 30 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือราว 116 ล้านบาท ลงโฆษณาที่สร้างสรรค์และดึงดูดผู้อ่านในสื่อดังอย่างน้อย 20 ฉบับ ใน 13 ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะในช่วงประชุมสุดยอด G20 ที่โอซากา 

logoline