svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"มงคลกิตติ์" รับเคยใช้บริการ "พริตตี้เกิร์ล" ลั่น! เรื่องปกติ

24 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลายเป็นประเด็นฮือฮา หลังจากที่ ป.ป.ช. เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 80 ราย โดยในส่วนของ "นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์" ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพรรคไทยศรีวิไลย์ มีทรัพย์สิน 192,902,325 บาท หนี้สิน 19,168,813 บาท มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 173,733,512 บาท โดยพบว่าทรัพย์สินส่วนใหญ่เป็นพระเครื่อง รวมมูลค่า 147,650,000 บาท

ล่าสุดรายการ "เรื่องลับมาก (NO CENSOR)" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.00-14.50 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันนี้ (24 ก.ย.) "ฮาร์ท สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล" รับหน้าที่พิธีกรสัมภาษณ์ "เต้ มงคลกิตติ์" ซึ่งเจ้าตัวได้นำพระเครื่องมาให้ได้ดูกันในรายการสดๆ

"มงคลกิตติ์" รับเคยใช้บริการ "พริตตี้เกิร์ล" ลั่น! เรื่องปกติ


คนฮือฮาระดับหัวหน้าพรรค รวยเฉียด 200 ล้าน แต่มาดูรายละเอียดเป็นพระเครื่องซะส่วนใหญ่?
"ส่วนใหญ่อยากเห็นกัน ปกติเซียนพระเป็นกลุ่ม ต้องมีการประกวด ผมเป็นกรรมการประกวดพระหลายครั้งนะ"
สนใจเรื่องพระมานานหรือยัง?
"สมัย 8-9 ขวบบวชเป็นเณร ที่พิษณุโลก"
ทรัพย์สินพระเครื่องทียื่นต่อป.ป.ช. มีกี่รายการ?
"มีเป็น 10 องค์ โดยปกติการยื่นทรัพย์สินต่อปปช. อะไรต่ำกว่าสองแสนไม่ต้องยื่น ผมยื่นไปทั้งหมด มีประมาณ 192 ล้าน ถ้าตัดพระเครื่อง เหลือ 42 ล้าน ตัดหนี้สินธนาคารไปก็เหลือ 22 ล้านเหมือนคนทั่วไป แต่ทำไมพระเครื่องตีมูลค่าขนาดนั้น ผมค่อยๆ สะสมพระเครื่องมาเป็นสิบๆ ปี ค่อยๆ ได้มา"สิบองค์ไม่ได้เยอะ แต่ละองค์มูลค่าสูงเหลือเกิน วันนี้เอามาโชว์กี่องค์?
"สี่องค์ ในบรรดาเซียนพระ เขาไม่เคยเห็นกริ่งปวเรศทองคำ ปกติเขาจะมีเนื้อสีดำๆ เขาเคยเห็นกัน อยู่ราวๆ 30-50 ล้าน ถ้าทั่วๆ ไปเนื้อปกติ ถ้าเคยเห็นก็อยู่พิพิธภัณฑ์วัดบวรฯ แต่นี่เป็นของแผ่นดิน"
ได้มายังไง?
"เผอิญผมเคยช่วยเหลืออุปถัมภ์ค้ำชู คนนั้นมีเชื้อมีแถว เป็นลูกหลานหม่อมเจ้า"

"มงคลกิตติ์" รับเคยใช้บริการ "พริตตี้เกิร์ล" ลั่น! เรื่องปกติ


ทำไมเขาถึงกล้าให้ ?
"เขาไม่ได้มองเรื่องมูลค่า เขามองว่าเอาไว้ปกปักษ์รักษาคุ้มครองผม ผมทำเรื่องการปราบปรามนักการเมือง ปราบปรามข้าราชการระดับสูง การดำเนินคดีใหญ่ๆ ของประเทศไทย การทำงานของเราล่อแหลม ศัตรูก็เยอะ ไม่ได้จำนวนเยอะ แต่ศัตรูมีอำนาจ"องค์นี้ ประเมินราคาเท่าไหร่?
"ใส่ไว้ 50 ล้าน เดิมทีปรึกษาเจ้าหน้าที่ป.ป.ช.ว่าต้องใส่ราคาเท่าไหร่ดี เขาบอกให้ไปหาตลาดมาทั่วๆ ไป ก็ประมาณนี้ แต่ถ้าต่างประเทศเป็นร้อยล้าน โดยส่วนใหญ่เขาไม่จำหน่ายกัน เอาไว้เป็นทรัพย์สินส่วนตัว ให้ลูกให้หลาน เพราะเขาไม่ค่อยมีกัน ได้มา 4-5 ปี ที่ใส่ไว้ในมูลค่าก็ประมาณ 50 ล้าน ผมไม่ได้มองมูลค่าเรื่องเงิน มองมูลค่าเรื่องพุทธคุณมากกว่า แล้วไม่กล้าไปฝากธนาคาร กลัวโดนเปลี่ยน"
มีคนมาขอซื่อมั้ย?
"ไม่ต้องพูดถึงครับเพราะไม่ขาย เพราะมีองค์เดียว แล้วก็ไม่ให้"องค์ต่อไป ?
"พระร่วงหลังรางปืนสมัยสุโขทัย เขาเรียกประติมากรรมสมัยขอม ยุคต้นๆ องค์นี้นานมาก น่าจะเกือบๆ 700 ถึง 1000 ปี สมัยก่อนเป็นพุทธคุณเพื่อป้องกันศาสตราวุธของมีคม เหนียว อยู่ยงคงกระพัน ได้มาจากพระครู ผมไปรวบรวมเงินทอดกฐิน ทำนุบำรุงวัดที่เคยเป็นที่พัก ตอนนั้นสมเด็จพระนเรศวรเป็นพระมหาอุปราช ผมไปช่วยบูรณะวัด ที่สมเด็จพระนเรศวรเคยไปพำนัก ผมไปเป็นประธานกฐินได้เงินมาเป็นล้าน 7-8 ปีที่แล้ว พระครูบอกว่ามีบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์มาเข้าฝันว่าให้มอบพระองค์นี้ให้ผม"

"มงคลกิตติ์" รับเคยใช้บริการ "พริตตี้เกิร์ล" ลั่น! เรื่องปกติ


องค์นี้ประเมินราคาเทาไหร่?
"ใส่ไว้ 20-30 ล้านจำไม่ได้แล้ว องค์นี้มีคนติดต่อผมเป็นอธิบดี ประมาณ 7 ล้าน ผมบอกว่าผมไม่มี ผมมีอยู่องค์เดียว ให้ท่านไปแล้วผมเอาอะไรใช้ แล้วผมอันตรายกว่าเยอะ พระพวกนี้สามารถพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ได้ว่ากี่ปี ของผมแท้หมด"
พระเครื่ององค์ที่สาม?
"สมเด็จไกเซอร์ พระเจ้าไกเซอร์เยอรมัน ได้ช่วยเหลือบุคคลคนหนึ่ง เขาก็ให้มา แต่ความจริงมีปลัดกระทรวงเขามาขอบูชา ผมไม่ให้ อันนี้สร้างในสมัยร. 5 เขาสร้างเป็นพันองค์ ที่เอาไปมอบให้พระเจ้าไกเซอร์ที่เยอรมัน เสด็จพระพาสที่ยุโรป เดิมทีท่านพกติดกระเป๋า ปรากฎว่ามีแสงออกมา พระเจ้าไกเซอร์เห็นแสงที่ออกจากกระเป๋า มันจะมีพิมพ์ใหญ่ พิมพ์กลาง พิมพ์เล็ก ในบรรดาข้าราชบริพาร เชื้อพระวงศ์ แป๊บเดียวก็หายหมดแล้ว ปัจจุบันผมว่าหาได้น้อยมาก ในตลาดพระเครื่อง บรรดาเซียนก็ไม่มี คนที่ให้อุปถัมภ์ ดูแลกันมาช่วยเหลือ นายกฯ มาขอผมก็ไม่ให้ มูลค่าจำไม่ได้ 20-30 ล้าน"
ดูได้ยังไง พระแท้หรือไม่แท้ ?
"เอาไปทดสอบที่สถาบันวิทยาศาสตร์ ดูจำนวนปี แต่อย่าให้องค์เสียรูป เอาผงนิดนึงดูจำนวนปี ใช้คาร์บอนเอา ดูจำนวนปีก็จบแล้ว ปลัดขอ เขาบอกว่าจะเกษียณแล้ว จะเก็บไว้บูชา ผมก็บอกว่าถ้าให้แล้วผมจะใช้อะไร เขาก็ให้เป็น 10 ล้าน ระดับนี้ถือว่าธรรมดา ไม่แพงมาก"
พระยอดธง ที่มาเป็นยังไง?
"สมัยกรุงศรีอยูธยา ปกติแม่ทัพจะออกรบ ครูหรือพระอาจารย์จะมอบพระให้แม่ทัพเป็นขวัญกำลังใจในการสู้รบแล้วชนะ ผมในปัจจุบันเป็นนักการเมือง ก็เหมือนนักการเมืองที่เป็นนักรบ รบแล้วต้องชนะ อันนี้ราคาไม่เท่าไหร่ ประมาณล้าน 2 ล้าน ในมุมของผมนะ อันนี้ให้เพื่อนยืมตังค์ แล้วไม่ต้องใช้ เพื่อนให้มา"

"มงคลกิตติ์" รับเคยใช้บริการ "พริตตี้เกิร์ล" ลั่น! เรื่องปกติ


เซียนพระเรียกร้องให้นำพระเครื่องไปให้สมาคมพระเครื่องประเมินมูลค่า ทำไมถึงปฏิเสธ?
"เอาเป็นว่าพระของผม ผมประเมินเองได้ ผมก็ดูเองเป็น ผมก็จบวิทยาศาสตร์ จบคณิตศาสตร์ จบฟิสิกส์มา คนไม่เชื่อก็เรื่องของเขา ผมถามว่าในวงการพระเครื่องมีทั้งจริงและปลอมจะเอาอะไรการันตี ทำไมผมต้องเอาไปให้คนอื่นการันตี อีกอย่างทรัพย์สินคณะกรรมการปปช. บ้าน รถที่ดินประเมินไม่เท่ากันหมดเลยนะ ผมเคยให้เซียนพระดูหลายคนแล้ว แต่ส่วนใหญ่เขาไม่อยากให้เข้ามาในตลาด พระของผมไม่ใช่พระค้าขายเอาไว้เป็นพุทธคุณส่วนตัว เซียนพระหลายคน ไม่เอ่ยชื่อแล้วกัน เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ในวงการ ผมเป็นกรรมการพระเครื่องมาหลายรอบนะ"
มีเซียนพระบางคนบอกว่าพระของเต้ไม่ต้องส่องก็รู้ ไม่จริงหรอก มีบางองค์ซื้อแถวท่าพระจันทร์ สิบบาทก็มี?
"ไม่เคย มีพระองค์นึงมั้ง ผมได้มา เป็นพระพุทธชินราช พรรคพวกข้าราชการให้มา ผมก็ไม่ได้สนใจราคาเท่าไหร่ ร่วม 10 ปีแล้วไปเดินตลาดพันทิพ ขัดสนเรื่องเงิน เอาพระไปให้เขาตีราคา เขาบอกว่าให้ 2 พัน ผมบอกว่าไม่เอา น้อยเกินไป พอผมจะเดินกลับ บอกว่าให้ 2 หมื่น นี่คือเทคนิค จะตีต่ำไว้ก่อน พอเราไม่เอาจริงๆ ก็เพิ่มให้นิดหน่อย ทันเกมกัน"

"มงคลกิตติ์" รับเคยใช้บริการ "พริตตี้เกิร์ล" ลั่น! เรื่องปกติ


แล้วจะใช้มาตรฐานอะไรมาวัด?
"ผมมีเซียนอยู่ 3-4 คน เขาไม่อยากเอ่ยชื่อ ถ้าผมบอกว่าให้ร่างพระราชบัญญัติจัดเก็บภาษีพระเครื่องขึ้นมา พังมั้ย ผมจะใช้อำนาจการเป็นผู้แทนราษฎรเสนอกฎหมายเอามั้ย"
ถ้าต่อสายกับเซียนพระกล้าคุยมั้ย?
"ไม่คุย คุยไปก็เท่านั้น ให้เกิดข้อโต้แย้งทำไม ไม่ต้องพูดราคา พูดเรื่องพุทธคุณดีกว่า เราเป็นผู้แทนราษฎร ไม่ได้มาเปิดร้านขายพระ แล้วมีแค่นี้ อีกอย่างพ่อบุญธรรมผมก็เปิดแผงพระอยู่ด้วย นามสกุลเดียวกัน เปิดแผงพระอยู่พิษณุโลก"
ถามเรื่องที่กำลังดังตอนนี้ พริตตี้เกิร์ล เคยใช้บริการมั้ย?
"มีอยู่ครั้งเดียว เมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว สองพันห้า N ธรรมดา เที่ยวโรงเบียร์ สองชม.ก็กลับบ้านไป ไม่ทันคุยเลย"
NV เคยมั้ย?
"ไม่เคย ไม่อยากติดมือ"

"มงคลกิตติ์" รับเคยใช้บริการ "พริตตี้เกิร์ล" ลั่น! เรื่องปกติ


มองคนพวกนี้?
"มีรายได้ดีมาก มากว่านายกฯ มากกว่าสส. ระดับสวยๆ ตัวท็อป ผมว่าไม่ต่ำกว่าสามแสน น่าจะได้ภาษีไม่น้อยกว่า 7-8 แสน ต่อคน คูณไปสองแสนล้านเลยนะ น่าจะมีการจัดเก็บภาษีให้ถูกต้องกฎหมาย รายได้ที่เขาได้มาไม่เสียภาษี ถ้ามีการจัดตั้งสมาคมให้ชัดเจนคล้ายใบประกอบโรคศิลป์ เป็นสถานบันเอนเตอร์เทนเมนต์ มีการต่ออายุ เก็บอะไร ประกันสังคาธรรมดาไม่ได้เบสิกเกินไป ต้องแพลตตินั่ม เข้ารพ.ดีๆ เพราะเขามีรายได้สูง เรื่องแบบนี้มันก็ห้ามไม่ได้ มนุษย์ต้องดำรงเผ่าพันธุ์ ถ้าอยากเป็นประเทศที่ยิ่งใหญ่ต้องเหมือนจีนหรืออินเดีย บังคับไปเลยให้ครอบครัวมีลูกไม่น้อยกว่า 4 คน และลดภาษี"
ไม่กลัวคนด่าเหรอ?
"ด่าเรื่องอะไร นี่มันเรื่องปกติ อย่ามาดัดจริตเลย เพื่อนส.ส. ผมแต่ละคนก็ไม่เบา"
จะเก็บภาษีพริตตี้บอย พริตตี้เกิร์ล?
"เป็นแนวโน้มในอนาคต ให้ถูกสุขอนามัย ป้องกันโรคให้ดี ต้องเสนอพี่อนุทิน"

logoline