svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ไปรษณีย์ไทยเดินหน้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

24 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปรษณีย์ไทย เดินหน้าโครงการ "ไปรษณีย์ไทย...ส่งต่อน้ำใจไทย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม" ขนส่งสิ่งของบริจาคให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง

สมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด หรือ ปณท ระบุ ไปรษณีย์ไทย ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้จัดทำโครงการ "ไปรษณีย์ไทย...ส่งต่อน้ำใจไทย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม" ที่ได้รับอิทธิพลจากพายุโซนร้อนประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทย ด้วยการใช้เครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศและเข้าถึงทุกพื้นที่เป็นสื่อกลางรวบรวมสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นจากผู้ที่มาร่วมบริจาค ไปมอบให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่างๆ

ไปรษณีย์ไทยเดินหน้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม


.

ไปรษณีย์ไทยเดินหน้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม


โดยเริ่มตั้งแต่การเปิดจุดรับบริจาคเงินและสิ่งของ ผ่านเคาน์เตอร์ให้บริการ หรือกล่องรับบริจาค ณ ไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังได้จัดขบวนรถขนส่งถุงยังชีพ สิ่งของบริจาคที่ได้จากทั้งหน่วยงานภายนอก บริษัทต่างๆ รวมถึงประชาชนทั่วไป เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจังหวัดต่างๆ เช่น ขอนแก่น กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด พิษณุโลก พิจิตร สุโขทัย และ อุบลราชธานี

ไปรษณีย์ไทย ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทั่วประเทศ โดยการส่งมอบถุงยังชีพไปแล้วกว่า 3,200 ถุง พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเป็นเงิน 1,000,000 บาท ให้กับกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี อีกทั้งยังเปิดรับบริจาคเงินและสิ่งของที่จำเป็นไปจนถึงวันที่ 30 กันยายนนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

ไปรษณีย์ไทยเดินหน้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม



และขอเชิญชวนชาวไทยที่มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมได้ ณ ไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ โดย ไปรษณีย์ไทย จะขนส่งสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ผ่านเครือข่ายไปรษณีย์ในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อนำสิ่งของบริจาคไปส่งต่อบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ประสบภัยต่อไป สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 0-2831-3508 หรือ THP Contact Center 1545 และ www.thailandpost.co.th

logoline